Blog

Đừng bỏ lỡ 5 bước chọn vải tươi ngon đang vào mùa

bởi Xu Xu
Thu, 22 Jun 2017 17:13:00 GMT

Và giờ là thời điểm mùa vải chín rộ, để chọn được những trái vải ngon, tươi, ngọt nước các chị em có thể tham khảo cách chọn vải dưới đây. Đảm bảo chuẩn không cần chỉnh đâu nhé!

Giờ là thời điểm mùa vải chín rộ, để chọn được những trái vải ngon, tươi, ngọt nước các chị em có thể tham khảo cách chọn vải dưới đây. Đảm bảo chuẩn không cần chỉnh đâu nhé!

Vải ra hoa vào tháng 3 dương lịch và chín vào tháng 6. Thời điểm vải chín rộ thường bắt đầu từ giữa tháng 6 tới giữa tháng 7. Khoảng thời gian thu hoạch vải thiều thường ngắn, khoảng 2 tuần. Vì vậy nên với sản lượng lớn, người ta thường chế biến bằng cách sấy khô, sản phẩm sau đó gọi là vải khô.

Cách chọn vải ngon:

1. Nhìn vỏ ngoài

- Quả vải ngon và chín vừa đủ độ sẽ có màu hồng.

- Phần gai nhẵn là vải đã chín, gai càng nhiều và càng nhọn nghĩa là vải còn xanh và những quả này thường sẽ chua hơn một chút.

2. Nắn nhẹ bên ngoài quả vải

- Khi nắn sẽ thấy quả hơi mềm.

- Cảm giác sờ vào quả vải có độ đàn hồi nhất định chứng tỏ vải còn tươi.

3. Ngửi thử

- Quả vải ngon và còn tươi sẽ có mùi thơm nhẹ.

- Nếu có mùi lạ, giống mùi lên men là vải cũ và đã để lâu hoặc vải bị ủng bên trong.

4. Bóc thử

- Khi mua, các bạn nên bóc thử 1 - 2 quả bất kì để kiểm tra nhé!

- Khi bóc, phần cuống có màu trắng, không thâm, không bị sâu là vải ngon.

5. Tách thử phần cùi

- Vải ngon sẽ có phần cùi mềm, màu trắng trong, mọng nước.

- Cùi dày và dễ tách khỏi hạt.

Một số lưu ý khác khi chọn vải:

Hiện nay có khá nhiều loại vải, nhưng vải ngon và được nhiều người yêu thích nhất là vải thiều bởi cùi dày, hạt nhỏ và vị ngọt hơn. Để tránh nhầm lẫn, các bạn cần lưu ý khi chọn vải:

- Quả vải thiều thường tròn đều, to cỡ ngón chân cái, màu vỏ bên ngoài khi chín cũng hồng nhưng không bắt mắt như vải lai. Vải thiều thường chín sau vải lai nên đến giữa mùa vải mới có vải thiều.

- Các loại vải lai thường có hình thuôn dài, quả mọng, to gấp 1,5 lần so với vải thiều, màu hồng rất đẹp mắt nhưng bóc thử thì hạt rất to.

Một số công thức từ vải:

Cách làm Trà vải túi lọc

Trà vải thơm mát là món trà trái cây rất được ưa chuộng không kém gì trà đào. Ly trà vải được trình bày hấp dẫn, dậy mùi thơm của vải thoang thoảng mùi trà lipton nhẹ nhàng, cùng với vị ngọt thanh mát lạnh chắc chắn sẽ làm dịu mát tình thần bạn vào những ngày trưa nắng oi bức.

Nguyên liệu

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách pha trà vải túi lọc

Cách làm vải nhân phô mai chiên xù

Đang là mùa vải, mình có thể làm gì với loại trái cây này ngoài ăn sống và làm nước uống. Cooky xin bật mí với các bạn công thức vải nhân phô mai chiên xù ngon bá cháy. Với nguyên liệu dễ kiếm, công thức rất đơn giản, đảm bảo mẹ nào cũng có thể chế biến món vải nhân phô mai chiên xù cho cả nhà nhâm nhi nhé!

Nguyên liệu

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm vải nhân phô mai chiên xù

Cách làm Vải ngâm đường

Mùa hè nóng nực mà nhâm nhi vài miếng vải ngâm, tận hưởng hương vị ngọt ngào, thơm tho của trái vải thì rất tuyệt có đúng không? Miếng vải ăn ngọt thanh và vẫn giữ độ giòn, nước vải ngâm đậm đà hương vải. Vải ngâm dùng để đãi khách hoặc tráng miệng sau bữa ăn thì thật thanh lịch. Cùng vào bếp nào!

Nguyên liệu

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm vải ngâm đường

Nhanh nhanh chọn cho mình những trái vải ngon khi nó đang vào mùa chín rộ. Thử làm những món ăn mới cho gia đình thưởng thức luôn nè!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chọn mua đúng vải Thanh Hà được trồng theo chuẩn VIETGAP Sau đây là những miêu tả đặc điểm nhận biết về kích thước, màu sắc, đến hương vị để giúp chị em có thể nhận mua được những trái vải ngon Thanh Hà chất lượng. Vào bếp học nhanh 4 cách nấu chè vải thơm ngon không thể bỏ qua trong mùa hè này Chè vải chắc chắn sẽ là món giải nhiệt thích hợp trong mùa hè này như chè sen vải thiều, chè vải nấu đậu xanh, chè sương sáo trái vải, chè vải thạch dừa. Địa điểm bán vải thiều ngon cùi dày trên toàn quốc Những địa điểm bán vải thiều trên toàn quốc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác