Blog

Giải nhiệt với nước nha đam đường phèn giòn ngon không bị đắng

bởi Dun Dun
Wed, 03 May 2017 10:19:00 GMT

Nha đam được biết đến như một liều thuốc của phụ nữa trong việc làm đẹp nha và giúp loại thải một số độc chất trong cơ thể, nha đam được chế biến cùng đường phèn cho ra một loại thức uống mát lành, tươi mới. Mình chia sẻ với các mẹ bí quyết tự làm nước nha đam uống giải nhiệt ngày hè!

Nước nha đam đường phèn, một loại thức uống cực mát, cực ngon và tốt cho sức khỏe của bạn. Nước nha đam đường phèn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Nha đam được biết đến như một liều thuốc của phụ nữa trong việc làm đẹp nha và giúp loại thải một số độc chất trong cơ thể, nha đam được chế biến cùng đường phèn cho ra một loại thức uống mát lành, tươi mới. 

Ngày thường nha đam luôn được các chị em dùng cho nhiều món ăn, thức uống. Trong đó có nước nha đam đường phèn, một loại thức uống khiến cho làn da của các mẹ đẹp lên trông thấy liền, tính ra chi phí cho một ly nước nha đam tự làm tại nhà rất rẻ mà lại rất có lợi cho cơ thể nữa đó.

Trước đây khi chưa biết đến thức uống nha đam đường phèn thì mình chỉ hay chăm sóc da mặt bằng thứ gel này thôi, thì mãi gần đây mình mới học lóm được cách nấu nha đam đường phèn.

Mình xin chia sẻ cho mọi người cách nấu nước nha đam đường phèn với hương vị thơm mát tươi ngon làm cho ai uống cũng phải xiêu lòng hết luôn!

Nguyên liệu làm nước nha đam đường phèn

Chuẩn bị trước 1kg nha đam cùng 300gr đường phèn, 2 ống tinh chất vanilla, một ít muối và 1 trái chanh. Tuy biết nha đam là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn lười chế biến vì nha đam rất nhớt, nếu không biết cách thì sẽ khó làm sạch chất nhớt này.

>> Xem thêm: Làm sao để nha đam không bị đắng?

Cách sơ chế hay nhất là rửa qua nha đam cho sạch rồi gọt vỏ đi, cắt chúng thành hạt lựu. Lúc này chúng có mùi tanh oi khó chịu nhưng bạn cứ tiếp tục làm chừng vài lần sẽ thích nghi ngay. Hòa tan nha đam trong nước có thêm ít muối và nước cốt chanh. Ngâm chừng khoảng 5 phút là nha đam hết đắng ngay.

Cách thực hiện nước nha đam đường phèn

Đun nồi nước sôi khoảng 3-4 lít nước, cho 15gr muối vào, khuấy đều. Khi nước bắt đầu sôi trên bếp thì cho đường phèn vào. Các mẹ lưu ý nha, đường phèn chưa qua tinh chế nên mát và có vị thanh hơn những đường khác. Nấu nước nha đam mà thiếu đường phèn thì không còn ngon lành gì nữa nên bạn đừng bao giờ thay bằng đường cát để nấu nhé.

>> Xem thêm: Đường Phèn Là Gì? Công dụng của đường phèn trong cuộc sống

Đường phèn khi tan hết rồi thì cho nha đam vào nồi và nấu thêm 2 phút nữa. Tiếp tục cho 2 ống vanilla vào. Bạn có thể thay vanilla bằng bó lá dứa nấu cùng. Nước nha đam nấu khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp và để nguội nha. Khi nước nha đam đã nguội thì bạn rót vào chai, để trong tủ lạnh cho mát.

Thành phẩm nước nha đam đường phèn

Tùy vào từng sở thích của mỗi người và bạn có thể nấu nha đam mềm hơn hoặc cũng có thể không nhất thiết phải rửa nha đam hết nhớt nhờn.

>> Xem cách làm chi tiết Nước nha đam nấu đường phèn

Nước nha đam này nếu uống hằng ngày sẽ ngăn ngừa ung thư, mát gan giải độc và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra chúng còn giúp tăng cường sức đề kháng và làm làn da đẹp khỏe mạnh hơn. Vì thế, nếu mẹ nào muốn cứu cánh làn da, đặc biệt muốn bảo vệ và làm đẹp da trong mùa hè nóng nực này thì có thể bắt tay vào làm món nước nha đam đường phèn cực kỳ đơn giản này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Chúc các mẹ thành công!

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí Quyết Giúp Nha Đam Không Bị Đắng Đơn Giản Tại Nhà Cách sơ chế nha đam không bị đắng giúp chế biến món ngon giải nhiệt mà bạn không nên bỏ qua. Làm theo những cách sơ chế nha đam mà Cooky giới thiệu ngay nhé Cách làm bột nha đam tốt hơn cả nha đam tươi Nha đam luôn là một thần dược làm đẹp được chị em yêu thích. Cách làm bột nha đam kết hợp cùng vitamin cực đơn giản, bạn sẽ rất bất ngờ bởi hiệu quả của nó đấy Cách nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn mát lạnh bổ dưỡng Chè ngon miệng, thanh mát, bổ dưỡng, người lớn hay trẻ em đều có thể ăn được. Nếu thích dùng lạnh bạn có thể cho thêm đá vào nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác