Blog

Giữ cá tươi lâu với 5 mẹo đơn giản đến bất ngờ

bởi Gấu Nâu
Mon, 05 Oct 2015 00:00:00 GMT

Nếu cá mua về chưa dùng ngay, bạn hãy thử áp dụng những mẹo giữ cá tươi lâu dưới đây nhé. Mẹo nho nhỏ thôi nhưng lại cực kì hữu ích đó!

Nếu cá mua về chưa dùng ngay, bạn hãy thử áp dụng những mẹo giữ cá tươi lâu dưới đây nhé. Mẹo nho nhỏ thôi nhưng lại cực kì hữu ích đó!

1. Dùng rượu

Nếu là cá đồng còn sống, lấy rượu trắng nhỏ vào miệng cá 3-4 giọt, sau đó đặt cá vào chậu nước và để nơi thoáng mát, cá có thể sống đến 3 ngày, khi nào cần thì đem ra chế biến.

2. Dùng nước muối

Mổ bụng cá lấy hết ruột, không dùng nước lọc rửa lại mà dùng khăn hoặc giấy mềm lau sạch máu trên mình cá, sau đó lấy nước muối đun sôi để nguội cho cá vào ngâm khoảng 4 tiếng rồi vớt ra để ráo nước, tiếp đến xoa lên mình cá một ít dầu ăn và để nơi thoáng mát.

Với những nhà không có tủ lạnh, cách làm này có thể giữ cá không bị ươn cũng như không làm mất mùi thơm của cá.

3. Dùng giấm

Sau khi mua cá về, làm sạch, lấy giấm pha loãng đổ lên mình cá. Để cá nơi khô thoáng. Cách này có thể giữ cá được đến ngày hôm sau luôn nhé!

4. Dùng giấy ướt che mắt cá

Dùng miếng giấy ướt che mắt cá sẽ giúp cá tươi lâu vì trong thần kinh thị giác của chúng có dây tổ chức tuyến trạng, khi rời khỏi nước, tuyến này sẽ đứt ra khiến cá chết nhanh. Việc lấy giấy ướt che mắt cá kéo dài thời gian đứt tuyến này, giúp cá tươi hơn khoảng 3-5 tiếng.

5. Dùng tủ lạnh

Trước khi bảo quản bằng tủ lạnh, cần kịp thời đánh vảy, bóc mang, bỏ ruột, rửa sạch, dùng túi nilông hay túi vải bọc lại.

Nếu sắp dùng thì đặt ở ngăn mát. Còn muốn bảo quản lâu thì để trong ngăn đá, có thể giữ được đến 4 tháng.

Canh chua cá diêu hồng

Bạn thấy đấy, chỉ vài bước nhỏ với những thứ có sẵn trong nhà bếp là nỗi lo cá bị ươn, thối không còn nữa rồi. Mong là các bạn sẽ luôn có được những món cá tươi ngon, ngọt đậm cho cả nhà. 

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Theo thanhnien.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo sơ chế giúp cá không bị tanh Thịt ngày nào cũng ăn quá ngán ngẫm, muốn đổi món cá nhưng lại sợ mùi tanh của nó. Làm thế nào để khử bớt mùi tanh đặc trưng này? Hướng Dẫn Cách Làm Cá Sống Nguyên Con Đơn Giản Cách sơ chế cá sống từng bước, chi tiết bạn đã biết chưa? Các món canh cá ngon đấy nhưng công đoạn sơ chế cá sống sao cho không tanh và nhanh gọn là điều các mẹ luôn muốn. Đọc ngay bài viết sau nắm được bí quyết các bước làm từng bước sơ chế cá sống nhé! Mẹo chọn được thịt, cá thật tươi Bạn thường đi chợ mua thức ăn cho cả nhà, nhưng đôi lúc chọn mua thịt, cá mang về nhà lại không tươi. Dưới đây là một số mẹo vặt để bạn chọn được cá, thịt như ý 5 cách làm nước sốt ướp thịt cá đậm đà Sau khi sơ chế nguyên liệu dùng để xào, kho, nướng... bạn phải trải qua công đoạn ướp gia vị như vậy nguyên liệu sẽ thấm đều, đậm đà và ngon hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác