Blog

Gợi ý cách làm 3 món ngon cơm cho bữa tối hoàn hảo

bởi Cobe lilom
Fri, 24 Feb 2017 09:30:00 GMT

Câu hỏi thường ngày mà rất nhiều chị em nội trợ đặt ra là tối nay ăn gì? Nấu gì? Đôi lúc khiến bạn phải bứt tóc, bù đầu suy nghĩ. Hãy để Cooky gợi ý 3 món mặn ngon cơm cho bữa tối cả nhà nè. Vừa ngon, bổ, rẻ lại sẵn sàng chén hết nồi cơm trong chốc lát.

Câu hỏi thường ngày mà rất nhiều chị em nội trợ đặt ra là tối nay ăn gì? Nấu gì? Đôi lúc khiến bạn phải bứt tóc, bù đầu suy nghĩ. Hãy để Cooky gợi ý 3 món mặn ngon cơm cho bữa tối cả nhà nè. Vừa ngon, bổ, rẻ lại sẵn sàng chén hết nồi cơm trong chốc lát.

Sườn heo non rim mặn

Một bữa cơm tròn vị thường phải có 3 món: món mặn, canh, món xào hoặc món chiên. Sẵn có sườn heo trong tủ thì bạn trổ tài ngay món sườn heo non rim mặn nhé! Từng miếng sườn thấm đậm gia vị ướp, chiên giòn tan rồi rim với nước mắm đậm đà, nóng hổi. Chắc hẳn các bé và người lớn sẽ bị chinh phục hoàn toàn.

Nguyên liệu:

Hướng dẫn cách làm: Tỏi bóc vỏ, đập giập. Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, chần qua nước sôi cho sạch. Ướp sườn với 1.5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, để khoảng 1 tiếng cho sườn ngấm. Đun nóng chảo với 2 muỗng canh dầu ăn, cho từng miếng sườn đã ướp gia vị vào, chiên vàng giòn 2 mặt sườn ở lửa nhỏ. Thỉnh thoảng lật đều để miếng sườn không bị cháy. Gắp sườn ra đĩa, để riêng. Tiếp tục dùng chảo đó, phi thơm tỏi, cho sườn đã chiên sơ qua vào đảo đều 30 giây. Tiếp tục cho 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc vào, hạ nhỏ lửa, rim đến khi sườn thấm đều, nước cạn gần hết. Xếp xà lách lên đĩa, gắp từng miếng sườn lên trên, trang trí tùy thích và dùng nóng.

Canh cà rốt khoai tây nấu xương

Việc nấu canh tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không phải vậy. Làm sao để kết hợp với các nguyên liệu với nhau một cách hài hòa, đầy đủ dinh dưỡng, đẹp mắt... thì không phải ai cũng biết. Canh cà rốt khoai tây nấu xương mang đến vị ngọt từ xương heo, đậm đà từ gia vị, bùi bùi, mềm mềm của khoai tây, cà rốt, thích hợp trong những ngày nắng nóng.

Nguyên liệu:

Rau muống xào tỏi thơm ngon

Rau muống xào tỏi được xem là món ăn bình dân, không những là món ăn ở các hàng quán mà có thể là món ăn cho bữa cơm gia đình. Rau muống giòn giòn, xanh mướt, điểm thêm một chút mùi thơm của tỏi làm cho món ăn thơm ngon hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu:

Không cần phải quá cầu kỳ, phức tạp, chỉ cần bạn trổ tài 3 món ăn này thôi cũng khiến các thành viên trong gia đình dành hết lời khen rồi. Nấu ăn không khó, nếu bạn không biết làm thì có thể tìm kiếm các công thức nấu ăn trên trang web của Cooky: cooky.vn.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn cho 4 người chỉ với 88k Chiều tan sở, vội vàng về đón con, đi chợ rồi nấu cơm tối... vòng quay vội vã khiến nhiều chị em đôi lúc lơ là chất lượng bữa ăn. Thực đơn chay 4 món siêu dễ làm chỉ với 65k Với 65k bạn có thể làm đến 4 món ăn chay cho cả nhà 5 người luôn nhé! Các món chay trông thật hấp dẫn. Thích hợp cho bữa cơm mồng 1 và ngày rằm hằng tháng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác