Blog

Gợi ý thực đơn 4 món thanh lọc cơ thể sau Tết

bởi Cobe lilom
Fri, 20 Jan 2017 15:55:00 GMT

Những món ăn thanh lọc cơ thể sau Tết không chỉ chị em mà các anh, các chú cũng phải cần nữa đó, để loại bỏ bớt chất độc trong bia rượu, đồ ăn nhiều cholesterol gây hại nữa. Thay thực đơn mỗi ngày bằng các món ăn thanh lọc cơ thể như salad, thức uống thanh lọc, trà... để cân bằng lại dinh dưỡng trong cơ thể nhé!

Ngày Tết nào là chả giò, thịt kho, bánh chưng, bánh kẹo, nước ngọt các loại... khiến bạn dễ ngán, dễ tăng cân. Hãy cất chúng ngay vào tủ lạnh và thay vào đó bằng những món ăn như salad, thức uống thanh lọc, trà... để cân bằng lại dinh dưỡng, lượng calo trong cơ thể nhé!

Để có một chế độ cân bằng, thanh lọc sau Tết, Cooky xin chia sẻ đến các chị em những món ăn, thức uống bữa sáng, trưa, chiều và trước khi đi ngủ. Nhanh tay áp dụng ngay và luôn nào.

Buổi sáng nhẹ nhàng với món sandwich cuộn bơ - cá ngừ

Sau một đêm dài, cơ thể đã tiêu hao hầu hết năng lượng. Buổi sáng thức dậy bạn cần nạp một chút năng lượng để cơ thể đủ duy trì, hoạt động cả ngày. Một gợi ý nho nhỏ cho những cô nàng sợ béo đó là món sandwich cuộn bơ - cá ngừ. Từng miếng sandwich mềm mềm, dễ ăn, thêm chút beo béo của bơ, thịt cá ngừ đậm đà rất ngon miệng. Bạn chỉ nên ăn 1 - 2 lát sandwich thôi nhé! Bạn cũng không nên sợ béo mà bỏ qua bữa sáng như vậy vừa không tốt cho sức khỏe lại khiến tinh thần không thoải mái, mệt mỏi.

Nguyên liệu:

Sandwich cuộn bơ cá ngừ - Món ăn thanh lọc cơ thể

Bữa trưa thanh mát với salad trái cây nhiệt đới

Bữa sáng đã có chút dinh dưỡng thì bữa trưa bạn nên chọn một món ăn nhẹ, thanh mát như các loại rau, trái cây kết hợp. Vừa no bụng lại không chứa nhiều calo, chất béo. Ngoài ra, trái cây cũng rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin như vitamin C, vitamin A, vitamin B... Chắc hẳn màu sắc món ăn cũng sẽ lôi cuốn cả nhà.

Nguyên liệu:

Salad trái cây nhiệt đới sẽ giúp thanh lọc cơ thể sau Tết

Buổi tối nhẹ nhàng với sâm bí đao giải nhiệt

Khoảng thời gian sau 19 giờ tối, bạn không nên nạp bất cứ lượng calo nào vào cơ thể. Nếu như bạn ăn các món ăn chiên, nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân, béo phì. Thay vào đó, nếu cảm thấy thèm ăn, đói bụng hãy pha ngay cho mình một ly nước sâm bí đao. Thức uống này vừa dễ uống, giúp bạn chống trọi với cơn đói thì nó còn thanh lọc cơ thể rất tốt.

Nguyên liệu:

Sâm bí đao giải nhiệt thanh lọc cơ thể sau Tết rất hiệu quả!

1 ly trà gừng ấm bụng, thư giãn giấc ngủ

Trà gừng nong nóng, thơm thơm, cay cay sẽ giúp cơ thể điều hòa, thanh nhiệt một cách tốt nhất. Ngoài ra, uống nước trà gừng ấm cũng là một cách giảm cân tốt đấy. Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, bạn hãy pha 1 ly trà gừng nóng để uống nhé. Nên nhớ là không uống nhiều quá vì dễ khiến bạn thức dậy đi tiểu tiện đêm, đánh mất giấc ngủ.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết công thức: Trà gừng giải cảm

Ngoài việc áp dụng những món ăn, thức uống trên bạn cũng cần tập thể dục, uống nước nhiều hơn để cơ thể lấy lại vóc dáng nhanh nhất nhé! Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn giảm cân sau Tết Ăn gì sau tết để giảm cân chắc chắn là câu hỏi chung của mọi người đúng không nào. Dưới đây là thực đơn giảm cân sau Tết tiết kiệm, nhanh gọn mà lại ngon lành. Tất tần tật các loại nước mát thải độc giải nhiệt sau Tết tại nhà Sau 3 ngày Tết là khoảng thời gian cơ thể rất mệt mỏi đó. Vì thế Cooky đã chuẩn bị sẵn cách nấu nước mát giải độc gan và các loại nước mát giải nhiệt rồi đây. 10 món hấp giúp giải ngán và giảm cân nhanh sau Tết Các Món Hấp Giảm Cân - tuyệt chiêu giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết. Với gợi ý 10 cách làm món hấp giảm cân đơn giản sau, chị em tha hồ lựa chọn...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác