Blog

Gordon Ramsay - Bố già của mọi căn bếp và nguồn cảm hứng ẩm thực cho hàng triệu người

bởi Kim Tuyến Malie
Sat, 30 Mar 2019 10:00:00 GMT

Gordon Ramsay - cái tên có độ phủ sóng xuyên mọi quốc gia, cái tên đã trở thành thần tượng của hàng nghìn người, cái tên đã làm ảnh hưởng đến nền ẩm thực thế giới và cũng là cái tên giúp nhiều người thay đổi cách nhìn về nghề bếp, về cách mà người ta tạo ra một món ăn ngon. Nếu bạn yêu nấu ăn, yêu ẩm thực, chắn hẳn bạn cũng sẽ yêu mến Gordon Ramsay - "Bố già" của mọi căn bếp.

Gordon Ramsay - cái tên có độ phủ sóng xuyên mọi quốc gia, cái tên đã trở thành thần tượng của hàng nghìn người, cái tên đã làm ảnh hưởng đến nền ẩm thực thế giới và cũng là cái tên giúp nhiều người thay đổi cách nhìn về nghề bếp, về cách mà người ta tạo ra một món ăn ngon. Nếu bạn yêu nấu ăn, yêu ẩm thực, chắn hẳn bạn cũng sẽ yêu mến Gordon Ramsay - "Bố già" của mọi căn bếp.

Rất nhiều người đã tôn thờ Gordon Ramsay như một bức tượng sống, như một huyền thoại trong ngành ẩm thực thế giới. Ông là một trong những vị giám khảo "máu mặt" nhất MasterChef Mỹ. Một đầu bếp sở hữu hệ thống 33 nhà hàng sang trọng bậc nhất và nắm giữ 14 ngôi sao Michelin danh giá, có riêng cho mình hơn 20 quyển sách về nấu ăn và là gương mặt "thương hiệu" cho hàng loạt chương trình truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ. 

Nhưng với Gordon, có lẽ ông chỉ là một đầu bếp do cơ duyên "đưa đẩy", là một ông bố của bốn đứa con xinh đẹp và là một người đàn ông luôn muốn đươc sống hết mình với niềm đam mê nấu nướng của mình. 

Gordon Ramsay - một người đàn ông có tiểu sử vô cùng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ làm bạn hứng thú. Gordon Ramsay sinh ngày 8 tháng 11 năm 1966 tại Scotland. 

Tuổi thơ không mấy vui vẻ và êm đềm đã khiến ông tự lập khi vừa tròn 16 tuổi. Rời qua gia đình với người cha nghiện ngập và thường xuyên bạo hành vợ, ông theo đuổi con đường trở thành một cầu thủ bóng đá. Nhưng chẳng may, hàng loạt các chấn thương trong quá trình luyện tập đã làm Gordon phải ngừng bộ môn này hẳn. 

Vào giai đoạn này, ẩm thực là thứ kéo ông khỏi một mớ hỗn độn để thi vào ngành Quản trị khách sạn của Đại học Kỹ thuật Bắc Oxfordshire với một mơ ước to lớn là mở một chuỗi nhà hàng riêng với tên của mình. Khi học việc tại những nhà hàng lớn ở nước Anh, cơ duyên dẫn dắt ông đến với đầu bếp Marco Pierri White - vị Bố Già của nền ẩm thực đương đại lúc bấy giờ. Chính White đã truyền cảm hứng và đưa Gordon Ramsay đi vào con đường đầu bếp thực thụ.

Trở về London năm 1993, ông được mời làm Bếp trưởng tại 2 nhà hàng nỗi tiếng nước Anh là La Tante ClaireRossmore. Chỉ sau 14 tháng, ông đã giúp nhà hàng đổi tên thành Aubergine và có ngôi sao Michelin đầu tiên. 

Vào năm 1998, ông đã thực hiện được ước mơ tự mở một nhà hàng mang tên mình tại Chelsea. Sau đó, năm 2001, ông trở thành Đầu bếp Scotland đầu tiên nhận ngôi sao danh giá Michelin lần thứ 3 và được xem là người có ảnh hưởng nhất trong ngành khách sạn của Vương quốc Anh.

Kho tàng đáng mơ ước của Gordon Ramsay đến nay đã có được: 14 ngôi sao Michelin và sở hữu 33 nhà hàng tại London, Pháp, Dubai, Mỹ, Canada, Hong Kong,...


Maze Grill tại Hong Kong


Nhà hàng cho những buổi tiệc gia đình ấm cúng

Viết sách từ năm 1996, Gordon Ramsay đã trở thành tác giả của hơn 20 quyển sách nấu ăn đầy tâm huyết, từng quyển sách là ao ước của rất nhiều người hâm mộ.

Ông cũng chính là người đồng sáng lập ra chương trình MasterChef ăn khách trên toàn thế giới và gương mặt đại diện cho hàng loạt chương trình truyền hình ẩm thực kinh điển: Hell's Kitchen, The F Word, Ramsay's Best Restaurant, Ramsay's Kitchen Nightmares, Hell's Kitchen (phiên bản Mỹ), và Kitchen Nightmares.

Gordon Ramsay chính là hình mẫu và nguồn cảm hứng tuyệt vời cho hàng triệu người đam mê ẩm thực. Đã có rất nhiều người đăng ký tham gia các chương trình ẩm thực chỉ để được gặp Gordon Ramsay. 

 
Được Gordon Ramsay nếm thử món ăn của mình quả thật là một sự tuyệt vời đúng không nào.

Hàng ngàn trẻ nhỏ trên khắp nước Mỹ đã ao ước trở thành một Gordon thứ 2. Thật kỳ diệu khi những đứa trẻ chì mới 6 tuổi có thể học hỏi theo thần tượng của mình và nấu ra những món ăn đầy kinh ngạc.

Khi xem Gordon Ramsay nấu một món ăn, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự nâng niu trong từng thao tác, vẻ tươi ngon trong từng nguyên liệu và mùi thơm dường như có thể thoát ra khỏi màn hình và lan tỏa ra ngoài. 


Không quá lạ lẫm khi xem xong một video của Gordon, bạn bỗng muốn vào ngay bếp và nấu một thứ gì đó.


Món bò Wellington - tuyệt tác mang chữ ký Gordon Ramsay

Trong những chương trình về ẩm thực, Gordon Ramsay vẫn luôn dành những lời khuyên đáng ghi nhớ khiến bạn có một cái nhìn khác hơn về nghề bếp: “Trong độ tuổi 16 - 29, hãy dành 14 năm đó để tiếp thu kiến thức, kiến thức là tấm hộ chiếu tốt nhất cho mọi việc. Bạn cũng cần xây dựng cho mình một sự tự tin, nấu ăn là một hành trình, nó cũng giống như ngành y vậy. Tôi đã 42 tuổi và vẫn vô cùng hào hứng khi học được những điều mới”.

Gordon Ramsay và ẩm thực Việt bén duyên theo trong chương trình ẩm thực thực tế Gordon's Great Escape (tạm dịch: Cuộc tẩu thoát của Gordon). Bếp trưởng Gordon Ramsay bất ngờ lựa chọn hủ tiếu Việt Nam là món ăn tuyệt vời nhất mà ông từng được thử và yêu cầu các thí sinh thưc hiện. Món Việt mà Gordon dành hết lòng tôn kính này đã gây ra những khó khăn không hề nhỏ với top 5 đầu bếp tại gia.

Khi thưởng thức một tô hủ tiếu trên chiếc ghe nhỏ trong lòng sông chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ, ông cho biết rằng, mùi thơm của hẹ, rau mùi, húng quế hòa quyện tạo nên hương vị cân bằng và thanh nhẹ, phần nước dùng hủ tiếu có thể ngon hơn nhiều nhà hàng Việt tại London.

Trước khi đặt chân đến Việt Nam, Gordon nghĩ rằng món Việt sẽ tương đồng với thức ăn Thái Lan hoặc các nước lân cận trong khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, sau khi được thưởng thức một tô hủ tiếu ông phải thốt lên rằng: "Ẩm thực Việt Nam đúng là độc đáo và không thể so sánh với bất cứ món ăn nào ở những đất nước mà tôi đã đi qua". 

Là một người Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất tự hào khi ẩm thức Việt được một huyền thoại đề cao và tôn kính như một nền ẩm thực đáng để kinh ngạc. Gordon Ramsay đã góp phần không hề nhỏ trong việc mang món ăn Việt vươn ra thế giới và vẽ ra một mảng màu xinh đẹp trong bức tranh ẩm thực thế giới đầy sắc màu. 

Ở tuổi 53, Gordon Ramsay đã trở thành một huyền thoại trong những gian bếp, một nguồn cảm hứng người yêu ẩm thực và tượng đài cho những ước mơ đầu bếp trên toàn thế gới. Nếu bạn đang tìm một động lực để nấu ăn, hãy tìm hiểu về Gordon Ramsay, bạn sẽ thấy nấu ăn là một môn nghệ thuật đáng học nhất thế giới!

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về Gordon Ramsay:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp những trường dạy nấu ăn có cấp chứng chỉ uy tín ở Hồ Chí Minh dành cho người muốn trở thành đầu bếp Tổng hợp những trường dạy nấu ăn có cấp chứng chỉ uy tín ở Hồ Chí Minh dành cho người yêu thích nấu ăn, muốn trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Hãy tham khảo ngay 5 cái tên này nhé! 5 món ăn đặc trưng Việt Nam đi sâu vào tâm trí người Việt và ghi trọn điểm trong mắt bạn bè quốc tế Bánh mì, phở bò, chả cá Lã Vọng, cơm tấm Sài Gòn, bún chả đã trở thành một thói quen thường nhật và món ăn tiêu biểu cho Việt Nam. Chính nó cũng đã mang ẩm thực Việt Nam bước ra thế giới với hàng nghìn bài báo ca ngợi. Món Việt Nam trong bạn là gì? Lý Tử Thất - Nàng Tiên Tử Ẩn Cư Nấu Ăn Sống Đời Thoát Tục Tạo Cảm Hứng Cho Hàng Triệu Người Yêu Ẩm Thực Lý Tử Thất, nàng tiên nữ đồng quê nổi tiếng với những video dạy nấu ăn, mở đầu xu hướng ẩn cư, trồng rau, nấu ăn, chăn nuôi, nhuộm vải,...Bạn đã biết gì về Lý Tử Thất? Cùng Cooky nhìn ngắm cuộc sống bình yên và những món ăn tuyệt vời của Lý Tử Thất qua bài viết dưới đây!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác