Blog

Cách Nướng Khoai Lang Bằng Lò Vi Sóng Thơm Ngon Hấp Dẫn Mà Không Bị Sượng

bởi Dun Dun
Tue, 17 Apr 2018 11:14:00 GMT

Khoai lang nướng là một trong những món ăn giàu năng lượng, cũng là món ăn vặt của nhiều chị em. Thế nhưng với công việc bộn bề, không gian không đủ để có thể nướng khoai lang trên lò than thì chị em có thể tham khảo cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon đúng chuẩn mà không sợ bị sượng. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món khoai lang nước thơm phức với lò vi sóng trong bếp rất tiện lợi.

Khoai lang nướng là một trong những món ăn giàu năng lượng, cũng là món ăn vặt của nhiều chị em. Thế nhưng với công việc bộn bề, không gian không đủ để có thể nướng khoai lang trên lò than thì chị em có thể tham khảo cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng thơm ngon đúng chuẩn mà không sợ bị sượng. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món khoai lang nước thơm phức với lò vi sóng trong bếp rất tiện lợi.

Khoai lang là loại thực phẩm bình dân có chứa hàm lượng dưỡng chất cao, việc bạn ăn khoai lang cũng là cách nạp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể đấy. Bên cạnh đó đã có tài liệu chứng minh được vỏ khoai lang chứa một hợp chất chống oxy hóa không thua gì quả việt quất, nên việc nướng bằng lò vi sóng giúp giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn so với cách nướng hay luộc thông thường.

Hơn hết khoai lang được nướng trong lò vi sóng giúp khoai lang còn ngọt hơn do không tiếp xúc trực tiếp với nước mà tự chín bằng nước bên trong củ khoai. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh được khoai lang chiên sẽ sản sinh ra chất gây ung thư.

Nguyên liệu và dụng cụ nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Hướng dẫn cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng

Cách 1

Đầu tiên bạn rửa khoai lang cho sạch sẽ rồi để khô ráo, có thể cắt hai đầu khoai lang đi. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc nĩa đâm xung quanh khoai lang, khoảng 7-8 lần, việc này giúp khoai khi nướng không bị nứt, khi nhiệt nóng lên khoai lang tập hợp hơi nước có trong nó, giúp nó chín đều và hơn hết là tránh khoai lang bị nổ trong lò.

Tiếp theo xếp đều khoai lang lên vỉ nướng, cho vỉ nướng vào lò vi sóng, chọn chế độ Grill (nướng), để thời gian khoảng 5-10 phút. Tùy thuộc vào kích thước của khoai, loại khoai lang và công suất của lò vi sóng mà bạn điều chỉnh thời gian thích hợp.

Sau 10 phút thì lấy vỉ ra, lật khoai lại và cho vào lò vi sóng và tiếp tục nướng mà không cần vỉ mà đặt trực tiếp lên đĩa tròn trong lò. Chọn công suất cao hơn và để khoai lang trong 5 phút để lò vi sóng nướng tiếp tục.

Với khoai lang tím và khoai lang Nhật thì để lần 1 ở 8 phút, ở công suất trung bình. Lần 2 thì quay thêm 3-4 phút nữa.

Vậy là xong món khoai lang nướng bằng lò vi sóng nóng hổi và thơm phức, mà không hề bị sượng, không thua kém gì khi nướng bằng than củi hết nhé!

Cách 2

Đầu tiên bạn rửa sạch củ khoai lang cho hết đất cát bám quanh củ, rồi để ráo. Tiếp tục làm ẩm khoai lang, rồi dùng giấy báo/giấy ăn gói khoai lại, gói khoảng 2-3 lớp, nếu 1 lớp thì không đủ độ nhiệt giữ lại để làm chín khoai. Và hơn hết mục đích của việc này giúp giữ ẩm cho khoai lang, tạo cho nó có lớp vỏ mềm ẩm hơn.

Sau đó bạn cho khoai lang đã được gói giấy báo kĩ lưỡng vào lò vi sóng khoảng 5-8 phút. Tùy theo số lượng và khối lượng khoai lang mà bạn có thể tăng thời gian nướng lên. Quay đến khi chín, nếu chưa chín thì tiếp tục quay trong lò.

Với 2 cách nướng khoai lang bằng lò vi sóng rất đơn giản và nhanh gọn như vậy, bạn sẽ luôn có khoai lang ngon lành để ăn mà không mất nhiều thời gian, lại còn giữ được hết các chất dinh dưỡng có trong khoai lang.

Có thể bạn chưa biết:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ngạc nhiên với cách làm hành phi thơm giòn rụm bất bại chỉ bằng lò vi sóng Cách làm hành phi bằng lò vi sóng vàng ươm, giòn rụm, với cách làm hành phi của Cooky này. Đảm bảo hành phi này sẽ là món topping ngon cho nhiều món ăn đấy nhé Tuyệt Chiêu Làm Bánh Phồng Tôm Bằng Lò Vi Sóng Nhanh Cấp Tốc Mà Không Lo Bị Ngấy Dầu Mỡ Bí quyết chiên bánh phồng tôm siêu cấp tốc chỉ trong vòng chưa đến 1 phút bằng lò vi sóng cực đơn giản, cực giòn rụm và thơm ngon không lo ngấy dầu. Cách nấu xôi gấc bằng xửng hấp và lò vi sóng đỏ đẹp đều màu nhìn là muốn ăn ngay Cách nấu sôi gấc bàng xửng hấp và lò vi sóng thật dễ dàng bởi, thật nhanh chóng. Xôi làm ra vừa thơm dẻo vừa đẹp đều màu không khác gì xôi bày bán ngoài hàng đâu nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác