Blog

Học Lóm Bí Kíp Làm Mì Bay Đang Sốt Xình Xịch Ngoài Hàng Quán

bởi Như Nguyễn
Wed, 02 Nov 2016 09:06:00 GMT

Thay vì phải lùng sục và chen chúc xếp hàng để thưởng thức món mì bay "thần thánh" đang làm mưa làm gió ngoài hàng quán mấy ngày qua, thì hôm nay xin bật mí với các bạn một cách làm mì bay cực đơn giản mà lại rẻ không đỡ nổi tại nhà. Vào bếp thôi các chế ơi !

Thay vì phải lùng sục và chen chúc xếp hàng để thưởng thức món mì bay "thần thánh" đang làm mưa làm gió ngoài hàng quán mấy ngày qua, thì hôm nay xin bật mí với các bạn một cách làm mì bay cực đơn giản mà lại rẻ không đỡ nổi tại nhà. Vào bếp thôi các chế ơi !

Nguyên liệu:

Cách làm

Bước 1: Trụng mì qua nước sôi rồi vớt ra để ráo cho mì cho tô lớn/dĩa rồi trộn lần lượt với các gia vị có sẵn trong gói rưới đều nước trộn mì, dùng đũa đảo nhẹ đê các nguyên liệu thấm đều gia vị.

Bước 2: Sau khi rửa sạch củ khoai tây, các bạn có thể gọt vỏ rồi cắt đôi

>> Xem thêm: Bí quyết làm trắng khoai tây ngả màu

Bước 3: Dùng đôi đũa gỗ/ xiên tre đã chuẩn bị sẵn mang xiên vào nửa củ khoai tây đã cắt ( Lưu ý hai chiếc đũa/xiên tre phải song song với nhau) làm thành giá đỡ.

Bước 4: Chèn chiếc nĩa vào chính giữa đôi đũa/xiên tre tạo thành một đường vuông góc

Bước 5: Cho hết phần mỳ đã trộn sẵn vào và đặt trụ giá đỡ đã chuẩn bị sẵn đặt chính giữa chiếc dĩa/tô to. Sau đó dùng từng sợi mì treo trên chiếc giá đỡ sao cho che khuất hoàn toàn.

Thế là bạn đã hoàn thành xong dĩa mì bay “made by me” siêu hoàn hảo rồi! Các bạn có thể cho kèm các nguyên liệu vào ăn kèm như: trứng chiên, thịt, rong biển sợi, rau củ…tùy theo sở thích.

>> Xem thêm: 6 "tip" người không nên ăn mì cay vì sẽ hại cho sức khỏe

Và tèn tén ten... Chúng ta đã có một đĩa mì bay ngay trước mắt. Rất đơn giản phải không nào! Còn đợi gì nữa. xơi thôi !

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: DDAU

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm sợi mì trứng đơn giản tại nhà Mì trứng là nguyên liệu không còn xa lạ với nhiều chị em. Bạn có thể chế biến sợi mì ngay tại nhà. Sợi mì dai dai, mềm khiến bạn càng ăn càng ghiền. Cách làm sợi mì udon theo chuẩn Nhật Bản chỉ trong 3 bước Chẳng cần phải ra siêu thịt hay các chợ, chị em có thể tự tay làm ra những sợi mì udon theo phong cách Nhật Bản thật là ưng ý và tiện dùng mọi lúc luôn nhé! HOT HOT HOT hướng dẫn làm mì cay 7 cấp độ siêu ngon Sợi mì mềm, chua chua của kim chi, cay của ớt bột, ngọt từ hải sản ăn cùng đậu hũ trắng, nấm kim châm, hành tây không chê vào đâu được. Khám Phá 10 Món Mì Ý Ngon Nhất Thế Giới Nhất Định Phải Thử Nhắc đến Italia, người ta nhớ ngay đến các món mì Ý đặc trưng, nổi danh khắp thế giới. Cách chế biến các món mì tại đất nước xinh đẹp này vô cùng đa dạng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác