Blog

Học lỏm nguyên tắc tẩm ướp đồ ăn của siêu đầu bếp

bởi Gấu Nâu
Fri, 25 Dec 2015 14:09:00 GMT

Nếu không được tẩm ướp đúng cách, món ăn sẽ bị mất hương vị, kém ngon miệng hơn hẳn.

Nếu không được tẩm ướp đúng cách, món ăn sẽ bị mất hương vị, kém ngon miệng hơn hẳn.

Dưới đây là những mẹo tẩm ướp cực chuẩn, bạn nên "bỏ túi" để tự tin hơn khi vào bếp nhé!

1. Tẩm ướp gia vị theo đúng thứ tự

Khi tẩm ướp, thứ tự nêm các gia vị cũng là yếu tố ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Trình tự ướp gia vị này là siêu chuẩn nè:

2. Thời gian ướp cụ thể cho từng thực phẩm

3. Cách sử dụng muối khi ướp

Muối ăn: Dùng ướp các loại thịt heo, gà, bò,....

Muối biển: Dùng ướp tôm, cá, hải sản các loại,...

4. Nên ướp bằng dầu ăn hay dầu ôliu?

Câu trả lời là nên dùng dầu ăn để ướp. Dầu ôliu dễ bị ôxy hóa nên chỉ thích hợp để trộn salad hay chiên xào nhanh, không dùng để tẩm ướp thịt cá.

Nắm được các bí quyết trên rồi, chắc chắn tay nghề ướp thức ăn của bạn sẽ được nâng cao hẳn đấy. Hãy thử làm theo xem nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Theo kenh14.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách làm nước sốt ướp thịt cá đậm đà Sau khi sơ chế nguyên liệu dùng để xào, kho, nướng... bạn phải trải qua công đoạn ướp gia vị như vậy nguyên liệu sẽ thấm đều, đậm đà và ngon hơn. Bí quyết ướp thịt heo và thịt bò nướng siêu đậm đà Với bí quyết ướp thịt nướng này, chị em sẽ không còn phải lo lắng, về món thịt nướng thơm ngon chuẩn vị. Đừng lo, Cooky sẽ hướng dẫn cách ướp thịt nướng nhé. Tác hại khi ướp gia vị sai cách Khi vào bếp, bạn sẽ không thể không dùng gia vị để nêm nếm. Tuy nhiên, nếu dùng sai thời điểm thì cách ướp tiêu, đường... của bạn đang đầu độc cả nhà đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác