Blog

Cách Làm Mỡ Hành: 3 Cách Làm Mỡ Hành Thơm Ngon, Hấp Dẫn Đúng Vị

bởi Di Chần
Mon, 04 Jan 2021 17:40:00 GMT

Mỡ hành luôn luôn lá món gia vị không thể thiếu khi ăn kèm với bắp nướng, hải sản nướng, cơm cháy,... Tuy nhiên chúng ta thường hay làm mỡ hàn bị cháy hay bị mất đi màu xanh đẹp mắt của hành lá. Cùng lưu lại cách làm mỡ hành để có một món gia vị thơm ngon ăn kèm.

Không chỉ đơn giản là một loại gia vị, mỡ hành đã trở thành một phần không thể thiếu trong các món ăn như: bắp nướng, bánh hỏi, cơm tấm, hải sản,… Tuy nhiên, không phải lúc nào làm mỡ hành cũng đều được thơm ngon, đẹp mắt. Các cách làm mỡ hành dưới đây sẽ cho bạn món mỡ hành đúng bài.

1. Làm mỡ hành bằng dầu nóng

Đây là một cách làm mỡ hành đơn giản, giữ được màu xanh tươi của hành. Bạn không cần lo hành bị cháy hay khét.

Nguyên liệu làm mỡ hành bằng dầu nóng:

Cách làm mỡ hành bằng dầu nóng:

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, cho vào chén, thêm chút muối và đường để mỡ hành thêm đậm vị, không bị ngán.

Đun nóng dầu trên chảo. Dầu sôi đổ dầu vào chén hành. Hành sẽ chín ngay lặp tức và vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt

Vậy là đã xong món mỡ hành thơm phức rồi.

2. Làm mỡ hành bằng lò vi sóng

Cách làm mỡ hành này không chỉ nhanh chóng mà bạn còn không lo bị bắn dầu, hành bị khét.

Nguyên liệu làm mỡ hành bằng lò vi sóng:

Cách làm mỡ hành bằng lò vi sóng:

Rửa sạch hành lá, cắt nhỏ.

Sau đó, cho hành vào một cái chén rồi cho một ít bột nêm vào để tăng hương vị cho mỡ hành. Tiếp theo cho dầu vào chén hành, đặt vào lò vi sóng quay khoảng 30s – 1 phút.

Lấy ra và bạn đã có ngay chén mỡ hành ngon ngon, béo ngậy.

3. Làm mỡ hành bằng chảo

Đây là cách làm mỡ hành thường thấy nhất. Với cách này, bạn có thể kiểm soát được độ chín già hay chín vừa của hành tùy vào sở thích.

Nguyên liệu làm mỡ hành bằng chảo:

Cách làm mỡ hành bằng chảo:

Hành lá mua về rửa sạch, thái nhỏ thành khúc.

Đun nóng chảo và cho dầu ăn vào. Sau đó, cho hành lá vào, nêm thêm chút muối, đường (cũng có thể cho bột nêm), xào cho đến khi thấy hành chín tới là được.

Trong lúc xào hành bạn nên để lửa nhỏ để tránh cho hành bị cháy, không còn vị ngon nữa.

Đơn giản, nhanh chóng và dễ thực hiện với 3 cách làm mỡ hành này, bạn đã có thể chế biến các món ăn kèm mỡ hành vô cùng hấp dẫn nha.

>> Mua ngay: Khô cá dứa một nắng cơm cháy

>> Xem cách làm chi tiết: Bánh tráng mỡ hành sa tế tôm và bánh tráng mỡ hành

>> Xem cách làm chi tiết: Sò lông nướng mỡ hành

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm bánh mì hấp mỡ hành, một đặc sản chốn thị thành Những chiếc bánh mì không nhân cũ do không thể dùng hết thì đừng vội bỏ đi, mà hãy tận dụng để chế biến thành món bánh mì hấp cực đơn giản và ngon miệng nhé. 2 cách trồng hành lá siêu đơn giản đủ ăn cho cả gia đình Chuẩn bị một chai nhựa to khoảng 5 lít hoặc chai 2 lít, kích cỡ và số lượng to nhỏ tùy theo nhu cầu của gia đình. Khoan các lỗ nhỏ quanh bình. Cách làm cơm cháy chà bông mỡ hành ăn ngày mưa Thông thường bạn có thể tận dụng luôn cơm nguội để làm cơm cháy, nhưng với cách kết hợp 2 loại gạo này miếng cơm sẽ giòn và đậm vị hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác