Blog

Hướng dẫn cách làm ba rọi một nắng tại nhà đơn giản

bởi Dun Dun
Fri, 17 Mar 2017 17:45:00 GMT

Nghe tên ba rọi một nắng là đã thấy thèm rồi, phơi nắng miếng ba rọi se lại rồi đem lên chiên ăn với cơm nóng phải nói ngon không gì sánh bằng. Bạn vào bếp cùng Cooky để xem món này dễ làm tới đâu nhe!

Ba rọi một nắng vừa đơn giản vừa lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm thú vị. Lâu lâu bạn hãy thử đổi món xem nào, bảo đảm bạn sẽ thích mê cho xem!

Nghe tên ba rọi một nắng là đã thấy thèm rồi, phơi nắng miếng ba rọi se lại rồi đem lên chiên ăn với cơm nóng phải nói ngon không gì sánh bằng. Bạn vào bếp cùng Cooky để xem món này dễ làm tới đâu nhe!

Nguyên liệu làm ba rọi một nắng

Cách làm ba rọi một nắng

Nếu bạn đang cảm thấy ngán với vị ba rọi quen thuộc thì giờ đây bạn đã có thêm một sự lựa chọn mới trong bữa ăn hàng ngày, thêm một món lạ cho bàn tiệc thêm phong phú. Để thành phẩm được ngon hơn thì bạn nên chọn thịt ba rọi có đều cả phần thịt lẫn phần mỡ, cạo sạch lớp lông và lớp bọn dơ ở ngoài rồi rửa kỹ với muối lần nữa. Rồi cắt miếng dày khoảng 1.5 - 2cm, không nên cắt miêng quá mỏng vì khi phơi, nước trong thịt sẽ bay đi mất và miếng thịt săn quá khi chế biến sẽ ăn không ngon.

Với những gia vị như khi làm lạp xưởng, bạn ướp thịt với sả, tỏi, ớt được băm nhỏ, tiêu rồi thêm ngũ vị hương và ớt bột. Ngũ vị hương bạn đừng vì màu đẹp mà bỏ nhiều quá nha, nếu không mùi ngũ vị hương sẽ lấn át hết mùi của các nguyên liệu khác, khi ăn vào cảm giác sẽ hơi nồng. Khâu ướp gia vị rất quan trọng, không nên ướp quá đậm thì khi bạn chế biến ba rọi một nắng sẽ bị mặn không ngon, cũng không nên ướp nhạt quá khiến thịt không đủ gia vị sẽ nhanh hư.

Bạn có thể ướp theo tùy khẩu vị của mình. Trộn đều lên rồi để yên hỗn hợp khoảng 20 phút cho thấm đều.

Ba rọi sau khi ướp thì dàn đều và đem phơi nắng. Nắng gắt thì phơi 1 ngày, ít nắng phơi từ 2 - 3 ngày. Thịt khô vừa, nếu quá khô ăn sẽ không còn ngon và ngọt nữa. Ba rọi đạt chuẩn "thơm mùi nắng" thường phải được phơi dưới nắng to suốt cả ngày. Miếng thịt săn lại, khô, chắc thịt mỡ và có màu đẹp mắt, không dính tay. 
 
Cooky mách bạn: Nếu không có nắng, bạn có thể đem sấy thịt hơi khô và săn lại là được. Ngoài ra có thời gian phơi nắng hoặc để ở nhiệt độ phòng lâu hơn cho gia vị thấm vào sẽ ngon hơn.
 
Thịt heo đã phơi xong, bạn có thể cất vào ngăn đá tủ lạnh ăn dần. Khi ăn, chỉ việc cho thịt ra rã đông, sau đó chế biến tùy thích bạn. Ăn kèm các loại rau thơm, dưa leo sẽ rất thơm ngon.
Với ba rọi một nắng bạn có thể chế biến tùy theo sở thích. Cooky gợi ý bạn công thức và cách làm chi tiết món Ba rọi một nắng tắm mắm Thái.
Cooky đã thành công khi làm món ba rọi một nắng rồi, còn bạn thì sao? Cùng thử bắt tay vào làm cho mâm cơm gia đình thêm mới mẻ nhé!
Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết chế biến thịt bò mềm, ngon Làm cách nào để chế biến thịt bò mềm và ngon như ở nhà hàng, hãy cùng Cooky tham khảo các bí quyết bên dưới ngay nhé! Đẹp mắt với hoa hồng nướng từ thịt ba chỉ Chỉ với các nguyên liệu đơn giản thịt ba chỉ, tăm tre và một chút tỉ mẩn kèm theo đó là tình cảm dành cho người thân là bạn đã có một món ăn vô cùng bắt mắt. Khéo Tay Làm Quạt Thổi Đá Mini Đối Phó Nắng Nóng 40 Độ Quạt thổi đá mini dưới đây là một sáng tạo để chống chọi với thời tiết này đấy. Cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé, đơn giản hơn các bạn tưởng đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác