Blog

Hướng dẫn cách nấu dầu dừa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

bởi Tử La Lan
Wed, 01 Jun 2016 11:25:00 GMT

Chất lượng nước cốt, độ to và nhỏ của lửa khi đun là điều quan trọng ảnh hưởng lớn đến chất lượng dầu dừa làm ra. Chính vì thể bạn cần nên nắm rõ một số mẹo và thủ thuật sau nhé!

Tận dụng những trái dừa già, xay nhuyễn phần cùi dừa rồi vắt lấy nước cốt đầu tiên làm nguyên liệu chính và duy nhất để có thể đem đi nấu thành dầu dừa. Hãy tham khảo cách chế biến tỉ mỉ sau đây để có thể nấu ra được loại dầu dừa thơm bóng nhé!

cách nấu dầu dừa

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Để nước cốt dừa qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh cho lắng nước xuống dưới. Nhẹ nhành dùng giá có nhiều lổ nhỏ để vớt phần dừa nguyên chất nổi ở bên trên.

cách nấu dầu dừa

Cho phần dừa đã vớt vào nồi, đun lửa lớn cho sôi một lúc cho chỗ dừa sệt lại rồi hạ nhỏ lửa.

cách nấu dầu dừa

>> Xem thêm: Cách nấu dầu gấc tại nhà

Bước 2:

Vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi dừa càng khô lại, tiết ra dầu.

cách nấu dầu dừa

Tiếp tục đun nhỏ lửa và khuấy cho đến khi phần cơm dừa trong nồi đạt màu cánh kiến, dầu dừa hơi ngã mà là được.

cách nấu dầu dừa

Lưu ý: Nếu thấy dầu dừa có màu trắng thì lọc ra có thể dùng nhưng thời gian bảo quản không lâu bằng dầu dừa chuyển màu vàng nhạt cánh kiến. Dầu dừa màu nhạt khi hỏng thì sẽ có hương dầu bị trở, gắt.

Bước 3:

Nhanh chóng lọc qua rây để thu được dầu dừa, Dùng muỗng ép cho dầu mau chảy xuống dưới.

cách nấu dầu dừa

>> Xem thêm: Cách nấu Dầu ớt Trung Hoa

cách nấu dầu dừa

Lưu ý: Vừa đun xong nên lọc ngay qua rây tránh cơm dừa ngấm dầu sẽ rất khó tách nhé!

Bước 4:

Dầu dừa làm tại nhà hoàn toàn tự nhiên từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm mà không sợ hóa chất bảo quả đâu nhé! Dầu có rất nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, nhất là có thể giúp chị em dưỡng ẩm cho tóc rất hiệu quả giúp tóc bóng mượt, đầy sức sống.

cách nấu dầu dừa

Với dầu dừa có được bạn có thể có rất nhiều các sử dụng như làm đẹp (mặt nạ, dưỡng ẩm, chăm sóc tóc), giảm cân, giảm mỡ thừa, ... và rất nhiều tiện ích khác. Nếu có điều kiện hãy nấu 1 mẻ lớn dầu dừa để dành dùng dần vừa có thể tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được chi phí nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Theo: Minh Phát Nguyễn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện cực nhanh tại nhà Dùng nồi cơm điện để nấu dầu dừa, thành phẩm cho ra vẫn chất không kém nấu bằng các loại bếp khác. Vừa an toàn, nhanh chóng và tiện lợi! Dùng Dầu Dừa Cho Trẻ Sơ Sinh Thế Nào Cho Đúng Cách Nhất? Theo nghiên cứu dầu dừa rất hữu ích trong việc làm giảm những triệu chứng của bệnh tự kỷ. Các mẹ có thể cho bé uống 1 muỗng dầu dừa hàng ngày. Tác dụng thần kì của dầu dừa với mẹ mang thai Dầu dừa có đặc tính kháng virus và kháng nấm mạnh. Do đó, nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm, và các bệnh liên quan đến virus khác

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác