Blog

Hướng dẫn làm gỏi gà xé phay đơn giản mà ngon

bởi Minh Chu
Thu, 29 Sep 2016 14:59:00 GMT

Món gỏi gà xé phay trộn cùng dưa leo, hành tây cực đơn giản và dễ làm. Vị giòn giòn, cay cay hòa quyện cùng chua chua chủ đạo của món gỏi khiến cả nhà phải tấm tắc ngợi khen. Đây cũng là món ăn phù hợp cho mọi bữa tiệc từ mâm cỗ cho đến các bàn nhậu nhỏ của anh em.

Món gỏi gà xé phay có vị giòn mát của dưa leo, cay nồng của rau răm và hành tây cùng với vị dai bùi và béo của thịt gà luộc, thêm chút chua chua của giấm ăn, chắc chắn kích thích vị giác của cả nhà khiến bữa ăn càng thêm ngon miệng đấy! Tham khảo cách làm đơn giản và nhanh gọn ngay sau đây:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Xé nhỏ thịt gà đã luộc. Bạn có thể xé bằng tay hoặc dùng dao thái, nhưng thường thì xé bằng tay trông sẽ ngon mắt hơn nhé

Bước 2:

Thái mỏng hành tây, sau đó đem ngâm ngay vào tô nước đá lạnh. Cách làm gỏi gà này sẽ giúp hành tây hết hăng và giòn hơn hẳn.

Rửa sạch để ráo nước và thái nhỏ rau răm.

Bước 3:

Cắt đôi hoặc cắt làm tư mỗi trái dưa leo (tuỳ kích cỡ). Cắt bỏ phần ruột của dưa, vì phần này thường ra rất nhiều nước, sẽ làm nộm dễ nát và không ngon. Cắt dưa leo thành miếng dài và mỏng (dài khoảng 4-5 cm)

Bước 4:

Rửa sạch hành tây đã ngâm ban đầu, để ráo nước. Sau đó ướp với 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh giấm, trộn đều.

Bước 5:

Các nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, bạn cho vào 1 tô lớn và trộn đều. Ướp nộm với 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng cà phê bột canh và 3 muỗng canh giấm. Tiếp tục trộn đều các nguyên liệu với nhau, sau đó cho rau răm đã thái vào sau cùng. Lúc này chỉ cần trộn qua nhẹ nhàng thêm vài lần nữa, vậy là đã xong.

Bày gỏi ra đĩa, cắt nhỏ thêm ít ớt trái lên trên mặt hoặc có thể rắc ít tiêu xay. Khi ăn thì trộn đều lên nhé! Có thể chấm ăn cùng với nước mắm mặn hoặc muối tiêu chanh.

Nếu không thích ăn hành tây thì bạn chủ động tăng lượng dưa leo và giảm hành tây lại nhé! Tuy nhiên cũng đừng có loại bỏ hành tây vì sẽ làm mất vị hăng và cay nồng vốn có của món gỏi đấy!

(Nguồn: huongbui.de)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh ướt gỏi gà lòng heo - Đặc sản xứ Đà Lạt Bánh ướt gỏi gà lòng heo là một đặc sản làm say đắm lòng người của Đà Lạt. Những ai đã từng thưởng thức món bánh ướt này chắc hẳn nhớ mãi hương vị thơm ngon này Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu Cách làm món nộm - gỏi ngon đúng điệu, Cooky sẽ mách bạn cách làm 15 món nộm - gỏi, thêm vào thực đơn gia đình để chống ngán, gia tăng thêm hương vị bữa cơm nhà Các loại gỏi gà chua ngọt hấp dẫn đãi khách Tất tần tật các món gỏi gà chua chua, ngọt ngọt béo dai mà không sợ ngấy đâu nhé! Ăn kèm với bánh phồng chiên thì ngon hất sảy. Món này đãi khách là đúng ý!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác