Blog

Khám phá 7 loại xúc xích ngon nhất thế giới

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Wed, 30 Dec 2015 16:40:00 GMT

Xúc xích là món ăn tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại là đặc sản của nhiều quốc gia với cách chế biến độc đáo và vị ngon khó quên. Theo chân Cooky khám phá 7 loại xúc xích đến từ 7 nước trên thế giới nhé!

Xúc xích là món ăn tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại là đặc sản của nhiều quốc gia với cách chế biến độc đáo và vị ngon khó quên. Theo chân Cooky khám phá 7 loại xúc xích đến từ 7 nước trên thế giới nhé!

1. Bratwurst (Đức)

Đức vốn nổi tiếng với nhiều loại xúc xích thơm ngon, trong đó Bratwurst được xếp hàng đầu. Thịt bò, thịt heo hoặc thịt bê được tẩm ướp sau đó nhồi thành các đoạn dài. Bratwurst có lịch sử lâu đời, xuất hiện từ những năm 1300.

các loại xúc xích nổi tiếng thế giới

2. Bockwurst (Đức)

Ra đời vào năm 1889, Bockwurst truyền thống được làm từ thịt bê và thịt heo xay. Phiên bản hiện đại sử dụng thịt cừu, gà tây và thậm chí cá thịt ngựa. Loại xúc xích này thường được nướng chín, cho thêm muối, tiêu trắng, ớt bột, hẹ và mùi tây.

các loại xúc xích nổi tiếng thế giới

>> Xem thêm: Cách làm Xúc xích hun khói

3. Cumberland (Anh)

Cumberland được coi là loại đậm đà và béo ngậy nhất trong số các loại xúc xích Anh, được làm từ thịt bò trộn tiêu đen, tiêu trắng, xoắn thành hình xoáy ốc độc đáo.

các loại xúc xích nổi tiếng thế giới

4. Merguez (Nam Phi)

Xúc xích ngon không chỉ có ở Anh và Đức, một trong những loại tuyệt nhất thế giới đến từ Nam Phi có vị cay độc đáo, làm từ thịt bò hoặc thịt cừu, thêm harissa, loại sốt ớt đỏ truyền thống phổ biến ở Algeria và Tunisia. Merguez thường được ăn kèm với couscous (bột hấp).

các loại xúc xích nổi tiếng thế giới

5. Chorizo (Tây Ban Nha)

Món xúc xích cay ngon tuyệt này được làm từ thịt heo, mỡ heo băm nhỏ trộn với ớt đỏ, sau đó cho thêm ớt bột và muối. Tuy nhiên, thường thì Chorizo được nướng trên than hoa, ăn kèm bánh mì nóng giòn và salad rau tươi.

các loại xúc xích nổi tiếng thế giới

>> Xem thêm: Bánh mì nướng muối ớt

6. Krakowska (Ba Lan)

Tên của loại xúc xích thẳng và dày này bắt nguồn từ thành phố Kraków, nơi đã bày bán món này hàng trăm năm. Krakowska thường được làm từ thịt heo, thêm hạt tiêu, gia vị tổng hợp, rau mùi và tỏi.

các loại xúc xích nổi tiếng thế giới

7. Xúc xích Italy

Là một trong những loại xúc xích cay hơn mặt bằng chung, xúc xích Italy được làm từ thịt heo, thêm tiêu đen, thì là, ớt. Bạn có thể dùng xúc xích này để ăn kèm mì Ý, rất hợp vị và ngon miệng.

các loại xúc xích nổi tiếng thế giới

Nếu có dịp, đừng bỏ qua 7 loại xúc xích nói trên nhé! Bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của từng món ăn.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.guu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nướng xúc xích thơm ngon Xúc xích nướng nếu không biết cách nướng sẽ dễ bị cháy bên ngoài, bên trong chưa chín. Để món xúc xích nướng chín vàng, thơm ngon, bạn hãy theo 3 bước sau đây nhé. Lưu ngay cách làm nhé! Khám phá các lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới Tham gia những lễ hội ẩm thực về sôcôla, tỏi hay dạ dày lợn, du khách không chỉ được tham quan mà còn được nếm thử những món ăn ngon. Các loại xúc xích nổi tiếng ở Đức Đây là một loại xúc xích khô gần giống như xúc xích Italia. Nó được làm từ thịt bò, heo, mỡ heo, đường và nhiều gia vị sau đó sấy khô.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác