Blog

Không còng lưng dùng tay xé mà gà vẫn nhỏ và đều. Bạn đã thử nghiệm chưa?

bởi Xu Xu
Fri, 07 Oct 2016 11:40:00 GMT

Gà xé phay, xé sợi ăn với xôi, với cháo, làm chà bông hay đơn giản làm gỏi… Mỗi lầm như vậy bạn phải dùng tay xé từng miếng một vừa mất thời gian lại tốn công sức. Nhưng bạn hãy thử nghiệm với cách làm mới mẻ dưới đây xem sao nhé!

Gà xé phay, xé sợi ăn với xôi, với cháo, làm chà bông hay đơn giản làm gỏi… Mỗi lầm như vậy bạn phải dùng tay xé từng miếng một vừa mất thời gian lại tốn công sức. Nhưng bạn hãy thử nghiệm với cách làm gà xé mới mẻ dưới đây xem sao nhé!

Thời buổi này, có những mẹo, dụng cụ nào giúp tiết kiệm thời gian cho những công việc nội trợ thì thiết nghĩ chị em nên áp dụng ngay, để còn dành thời gian cho những chuyện khác nữa. Thế nên, ngay hôm nay, nếu có làm món ruốc hay gà xé, chị em hãy thử áp dụng chiêu mới này nhé, rất hiệu quả và nhanh chóng luôn đó.

Bước 1: Nấu thịt gà theo công thức bạn chọn

Bạn có thể chế biến thịt gà bằng cách luộc, hấp hay nướng tùy sở thích của bạn.

>> Xem thêm: Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện

Bước 2: Cho thịt gà vào thau

Sau đó, khi thịt gà vẫn còn nóng, hoặc ít nhất là ấm, bạn hãy bỏ tất cả vào trong máy đánh trứng để bàn, hoặc cho vào thau rồi sử dụng máy đánh trứng cầm tay cũng được.

Lưu ý: Bạn lưu ý rằng một khi thịt gà đã nguội, nó sẽ cứng và rất khó để xé nhỏ ra.

Bước 3: Làm gà xé

>> Xem thêm: Cách chọn và mua máy đánh trứng đúng chuẩn

Dùng máy đánh trứng để bàn hoặc cầm tay, chỉnh chế độ trung bình, đánh trong 30 giây hoặc cho đến khi gà nhuyễn như mong muốn.

Bước 4: Thành phẩm

Nếu không có máy đánh trứng, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, mỗi lần xay một ít cho đến khi gà được xé nhuyễn, bông đều

Vậy là đã xong rồi đó, món gà xé của bạn đã hoàn thành. Bạn hãy thử áp dụng và chia sẻ bí quyết xé nhỏ thịt gà với mọi người nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: Afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm gà cúng đúng cách cho ngày Tết Chỉ không cẩn thận một chút xíu thôi là cả con gà cúng của bạn sẽ trở lên không được đẹp mắt cho lắm, thịt có thể bị nát, bị rách da hoặc màu không bắt mắt. Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện Đổ nước vào nổi cơm điện, bạn không cần đổ quá nhiều, chỉ cần ngập 8-10cm tính từ đáy nồi rồi cắm nồi, bật nút Cook. Khi nước sủi tăm dưới đáy nồi thì thả hành Hướng dẫn làm gỏi gà xé phay đơn giản mà ngon Món gỏi gà xé phay trộn cùng dưa leo, hành tây cực đơn giản và dễ làm. Vị giòn giòn, cay cay hòa quyện cùng chua chua chủ đạo của món gỏi khiến cả nhà đều khen.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác