Blog

Lá tía tô và công dụng làm đẹp bất ngờ

bởi Lùn Lém Lĩnh
Tue, 13 Oct 2015 00:00:00 GMT

Kỳ trước Cooky đã giới thiệu với các bạn bài Làm trà tía tô mật ong chống cảm cúm tiết giao mùa. Hôm nay cũng sử dụng “lá tía tô” nhưng với những mục đích khác, cùng khám phá nhé!

Kỳ trước Cooky đã giới thiệu với các bạn bài Làm trà tía tô mật ong chống cảm cúm tiết giao mùa. Hôm nay cũng sử dụng “lá tía tô” nhưng với một công dụng khác đó là làm đẹp, cùng khám phá nhé!

Lá tía tô trong Đông y được coi là một vị thuốc có tính ấm, giúp từ phong hàn, trị cảm cúm. Ngoài ra, từ lâu lá tía tô đã được chị em dùng để tẩy da chết, tăng cường độ ẩm cho da và chống lão hóa. Lá tía tô đã được biết tới như một loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn, rẻ tiền và hiệu quả.

Cách dùng lá tía tô để tắm trắng

Ngâm cả cành và lá tía tô tươi hoặc khô vào nước sôi không quá 15 phút, lá sẽ tiết ra dưỡng chất, sau đó, cho thêm nước lạnh vào để tắm. Thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt. Da sẽ trắng và mịn màng hơn rất nhiều.

Lá tía tô được mệnh danh là "thần dược hồi sinh" với khả năng làm đẹp bất ngờ.

Lưu ý:

- Trước khi tắm bằng lá tía tô, bạn cần tẩy da chết bằng kem tẩy tế bào chết; muối hoặc đường thoa đều lên da để da được thanh khiết, mịn màng. Sau khi tẩy da chết, bạn có thể làm dịu da bằng vài giọt mật ong hoặc dầu ô liu.

- Để tránh kích ứng, bạn bên thử một chút nước lá tía tô vào mặt trong cánh tay trong vòng 15 phút trước khi tắm.

- Không nên tắm bằng lá tía tô quá 2-3 lần/tuần; cần giữ gìn làn da, tránh ánh nắng mặt trời trong suốt quá trình tắm trắng.

- Sau khi dùng nước lá tía tô tắm, nếu còn thừa, bạn tuyệt đối không được dùng lại vì nước này sau khi để qua đêm sẽ rất dễ bị thiu, sinh ra vi khuẩn gây bệnh cho da.

- Vẻ ngoài tươi trẻ nhờ sử dụng lá tía tô đúng cách và kiên trì.

Cách dùng lá tía tô để giảm cân

Nếu uống trà tía tô thường xuyên sẽ là một cách giảm béo rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch lá tía tô, sau đó phơi khô dưới nắng to rồi pha trà uống như trà bình thường.

Cách dùng lá tía tô để trị mụn

Trộn 2 nắm lá tía tô với 1 nắm rau má rồi dùng chày giã nhuyễn hoặc dùng máy xay xay nhuyễn.

Sau đó, lấy cả bã và nước ép hỗn hợp trên đắp trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Bạn nên đắp trước khi đi ngủ và rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau.

Nếu thực hiện chăm chỉ, đều đặn liệu trình chăm sóc, làm đẹp bằng lá tía tô, chị em sẽ phải "giật mình" bởi vẻ ngoài tươi trẻ của mình chỉ sau 2 tuần.

Cách dùng lá tía tô để cải thiện da khô

Nước lá tía tô có tác dụng làm mềm da và chống khô da. Vì thế, bạn cần ăn nhiều lá tía tô hay uống nhiều nước lá tía tô. Khi uống nước lá tía tô thì bạn hãy uống từ từ, mỗi lần chỉ uống 1-2 ngụm. Bạn hãy dùng lá tía tô rửa sạch và phơi khô, đem pha như pha nước trà và để dành uống từ từ. Lá tía tô có vị thơm nên rất dễ uống. Những dưỡng chất trong lá tía tô sẽ từ từ ngấm vào cơ thể và làm cho da bạn trắng sáng dần.

Cách dùng lá tía tô để thơm miệng

Cách làm tía tô kẹp thịt chiên

Lá tía tô được dùng để chiết xuất thành loại nước xúc miệng trắng răng, thơm miệng. Bạn có thể thực hiện bằng cách nấu lá tía tô lấy nước uống hay mua trà tía tô trên thị trường về uống mỗi ngày để miệng được thơm mát.

Bên cạnh tía tô là một loại rau được biết đến trong ẩm thực và Đông y thì bây giờ chị em lại biết thêm công dụng làm đẹp bất ngờ mà nó mang lại nữa đấy!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 thực phẩm làm trắng da Sở hữu một làn da trắng mịn, ngọc ngà là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Với những cách làm trắng da hiệu quả sau đây bạn có thể biến ước mơ đó thành hiện thực. Bí quyết trị mụn đầu trắng và se khít lỗ chân lông không thể bỏ qua Để da luôn sáng, mịn, không bị các nốt "đèn pin" hỏi thăm, chỉ với những nguyên liệu hết sức dân dã, bạn nên ghi nhớ những gợi ý hữu ích dưới đây. Làm trà tía tô mật ong chống cảm cúm tiết giao mùa Trà tía tô mật ong đơn giản, rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể bạn chống lại cảm cúm trong những ngày thời tiết thay đổi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác