Blog

Làm thế nào để nhận biết sầu riêng ngon, không bị tẩm hóa chất?

bởi Dun Dun
Thu, 08 Jun 2017 10:14:00 GMT

Sầu riêng rất tốt cho sức khỏe, nhưng cũng kén người thưởng thức. Tuy nhiên những ai ăn được loại quả này thì lại rất dễ ghiền. Tuy vậy, để chọn được trái sầu riêng ngon cũng phải có cách lựa tinh tế nhất, phải có đủ kinh nghiệm để chọn ra những trái thơm ngon không bị tẩm hóa chất.

Sầu riêng được xem là một những loại cây trái rất bổ dưỡng, nhưng để chọn sầu riêng ngon, không bị sượng và không bị tẩm hóa chất thì không đơn giản.

Sầu riêng rất tốt cho sức khỏe, nhưng cũng kén người thưởng thức. Tuy nhiên những ai ăn được loại quả này thì lại rất dễ ghiền. Tuy vậy, để chọn được trái sầu riêng ngon cũng phải có cách lựa tinh tế nhất, phải có đủ kinh nghiệm để chọn ra những trái thơm ngon không bị tẩm hóa chất.

Sầu riêng chỉ có nhiều ở miền Nam nước ta, sầu riêng ngon không nhất thiết phải là trái có mùi thơm, màu vỏ xanh hay vàng. Chỉ có những người làm vườn chính hiệu, chuyên trồng sầu riêng mới có cách lựa sầu riêng chuẩn nhất. Ngay cả lái buôn hoặc người sành ăn sầu riêng đôi khi cũng không đủ kinh nghiệm để chọn được những trái sầu riêng thơm ngon nhất.

Hiện nay cũng vì lợi nhuận mà các lái buôn đã ngâm hóa chất vào sầu riêng để mục đích thu lợi nhiều hơn. Không chỉ sầu riêng mà hầu như loại cây trái nào cũng vậy, chưa đủ ngày tháng thì dù có ngâm hóa chất có chín thì cũng không vàng và thơm ngon bằng trái chín tự nhiên.

Đây là sầu riêng chín rụng

Bạn nên cẩn trọng một xíu nha, không phải cứ thấy quả to, tròn và bắt mắt là lấy ngay được, có thể nếu ai may mắn thì được trái ngon thôi chứ còn lại hầu như mua về là không ăn được. Lựa thì lựa mấy trái méo méo, thường thì ít bị hư và chất lượng cũng ngon hơn so với mấy trái to tròn kia.

Hơn nữa nè, sầu riêng càng để lâu thì cuống sẽ càng teo lại nên khi mua bạn phải để ý cuống nha. Những trái cuống quá héo vì trái đó là lâu rồi, chọn trái còn cuống xanh cứng. Nhưng cũng có những lái buôn sẽ cắt bớt phần đầu đen của trái để lâu ngày khiến bạn sẽ nhầm tưởng đó là trái mới hái nữa đó.

Khi chọn được rồi thì cầm lên thử, trái nào nhỏ và nặng tay hoặc có cảm giác nó nặng hơn so với bề ngoài thì chắc chắn trái đó không ngon, vì múi sầu riêng bên trong bị sượng đó. Thêm mẹo nho nhỏ lúc cầm lên nữa nè, nhìn tinh ý chút, trái ngon gai sẽ nở to đều, ít nhọn và cứng chắc. Bóp 2 gai lại gần với nhau, nếu quả nào già thì gai cứng còn quả nào non thì gai sẽ mềm.

Cách làm bánh crepe sầu riêng

Có một người mua sầu riêng đầy kinh nghiệm chia sẻ rằng, khi cầm trái đã chọn thì nên nói người bán thử cho mình. Cách thử là gõ, nếu gõ ra âm hơi đục thì đảm bảo là trái ngon, còn nếu gõ mà thấy âm trong, tiếng nghe chát cứng thì không nên mua trái đó. Nếu được, hãy nhờ người bán giúp tách vỏ sầu riêng. Sầu riêng già và chín thì 5 khe trên quả tự tách, người bán hàng tách khía rất nhẹ nhàng, đơn giản. Còn nếu người bán hàng phải rất khó khăn mới tách được là quả sầu riêng còn xanh, non.

Sầu riêng trái non đi ngâm thuốc thì không có mùi thơm tự nhiên được. Chưa đủ thời gian mà đã đi ép chín thì làm sao mà nó thơm bình thường được, hóa chất chỉ có thể làm chín cấp tốc thôi. Nếu quả sầu riêng nào có mùi thơm nồng nặc thì trái đó chín tự nhiên, còn trái bị ép chín thường không có mùi hoặc không phải mùi thơm đặc trưng.

Các mẹ đã lỡ tay mua về khui mà phát hiện có mùi hóa chất thì nên bỏ ngay đừng tiếc, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe đó.

Cách làm chè Thái

Mặc dù sầu riêng là loại trái cây bổ dưỡng nhưng không nên ăn nhiều bởi nó sẽ gây nóng, nhất là phụ nữ đang mang thai hoặc người cao huyết áp. Được các chuyên gia khuyến cáo là không nên ăn quá 150gr cơm sầu riêng mỗi ngày, có thể gây nóng trong người, mẩm ngứa, mụn nhọt hay mề đay nữa.

Nếu mà ngại việc đi mua ở ngoài thì bạn có thể tham khảo vài điểm bán hàng online này thử nha:

Thanh Nguyet https://www.facebook.com/sushi.love88 <<< 80k/kg

Hoàng Tú Lê https://www.facebook.com/2HLShop <<< 85k/kg

Trê Béo Fresh Fruit https://www.facebook.com/TRÊ-BÉO-FRESH-FRUIT-1822492178072139 <<< 90k/kg

Trang Nguyen https://www.facebook.com/hoshilee <<< 95k/kg

Hồ Thái Nguyên https://www.facebook.com/thainguyen.ho <<< 100k/kg

Với những kinh nghiệm trên, chỉ cần để ý chút xíu thì bảo đảm bạn có thể dễ dàng mua được một trái sầu riêng ngon cơm rồi nè.

Chúc bạn mua được trái sầu riêng trọn vẹn thơm nức mũi luôn nha!

Xem thêm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh crepe kem sầu riêng Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức món bánh crepe kem sầu riêng thì không quên được mùi vị nhỉ. Bánh mềm, béo ngậy với phần kem, thơm thơm của sầu riêng. Cách làm chè sầu riêng vị sữa chua cho những ngày mưa Lá gelatine ngâm nước lạnh khoảng 5-10 phút. Sầu riêng cho vào máy xay sinh tố cùng sữa chua, đường trắng, 100ml sữa tươi, sữa đặc, nước cốt chanh, xay nhuyễn. Những Tác Dụng Phụ Bạn Cần Biết Khi Ăn Nhiều Sầu Riêng Theo Tổ chức Lương nông Quốc tế (FAO), trong 100gr phần ăn được có chứa các chất sau: nước 66,8gr, protein 2,5gr, glucid 28,3gr, lipid 1,6gr, tro 0,8gr.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác