Blog

Lợi ích tuyệt vời của muối tỏi đối với sức khỏe và hướng dẫn làm muối tỏi dễ dàng ngay tại nhà

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 29 Nov 2017 17:44:00 GMT

Có thể nhiều người còn xa lạ với cái tên muối tỏi này. Muối tỏi được làm đơn giản từ muối biển và tỏi dùng làm gia vị trong nấu ăn như kho, xào…Bên cạnh đó, muối tỏi cũng là một vị thuốc trị được rất nhiều bệnh phổ biến và nguy hiểm. Cùng Cooky điểm qua 10 lợi ích của của muối tỏi và cách làm muối tỏi ngay tại nhà nhé!

Có thể nhiều người còn xa lạ với cái tên muối tỏi này. Muối tỏi được làm đơn giản từ muối biển và tỏi dùng làm gia vị trong nấu ăn như kho, xào…Bên cạnh đó, muối tỏi cũng là một vị thuốc trị được rất nhiều bệnh phổ biến và nguy hiểm. Cùng Cooky điểm qua 10 lợi ích của của muối tỏi và cách làm muối tỏi ngay tại nhà nhé!

Tác dụng của muối tỏi đối với sức khỏe

1. Giảm lượng cholesterol trong máu

Muối tỏi có hiệu quả trong việc làm giảm những cholesterol xấu. Bên cạnh đó còn  làm tăng các cholesterol tốt trong cơ thể.

2. Giảm đường có trong máu

Muối tỏi làm tăng lượng insulin trong máu một cách rất tự nhiên. Điều này khiến cho chúng trở thành một phương thuốc lý tưởng thích hợp cho những người có lượng đường máu cao và có thể giúp kiểm soát căn bệnh tiểu đường.

3. Hỗ trợ người mắc bệnh huyết áp

Tác dụng của muối tỏi

Muối tỏi cũng có tính năng giảm huyết áp. Bởi vì tỏi có chứa hợp chất làm thư giãn các mạch máu, từ đó giúp giảm bớt lưu lượng máu dẫn tới làm giảm huyết áp. Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy tỏi có hiệu quả thiết thực trong việc giảm huyết áp cho những bệnh nhân cao huyết áp.

4. Khả năng kháng viêm tuyệt vời

Muối tỏi được xem như là một chất kháng viêm hiệu quả. Chúng được sử dụng rộng rãi để điều trị các rối loạn viêm như viêm phế quản và viêm mũi. Các hợp chất chứa lưu huỳnh có trong tỏi kết hợp với muối trở thành một chất kháng viêm vô cùng tuyệt vời.

5. Tăng cường sức khỏe xương

Muối tỏi có tác dụng khắc phục sự thiếu hụt estrogen – hormone, chất đóng góp trực tiếp vào sự phát triển xươn. Do đó, bổ sung muối tỏi hàng ngày sẽ giúp cơ thể tự sản sinh estrogen cho cơ thể, từ đó giúp tăng cường sức khỏe xương.

6. Giàu khoáng chất và vitamin

Tỏi tươi rất bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu. Do đó, nó được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh để kết hợp với các món ăn khác trong bữa ăn hàng ngày.

7. Chừa chất allium thúc đẩy quá trình chuyển hóa

Muối tỏi cũng như tỏi, có các đặc tính của một chất kích thích giúp thúc đẩy và kích động nhiều quá trình trong cơ thể. Chúng có chứa allium, chất kích thích nhiều quá trình khác nhau trong cơ thể.

8. Ức chế tế bào ung thư

Trong tỏi có chứa chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Sử dụng muối tỏi làm tăng lượng chất chống ôxy hóa trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư và ức chế tế bào ung thư.

9. Điều trị bệnh Scorbut

Bệnh Scorbut là một bệnh do thiếu hụt vitamin C, biểu hiện dưới những triệu chứng như: chảy máu nướu răng, chậm lành vết thương, các vết thâm tím rộng...Muối tỏi có chứa nhiều vitamin C, có thể giúp điều trị hiệu quả bệnh này.

10. Cải thiện hệ tiêu hóa

Muối tỏi có chất xơ. Chất xơ này là một tác nhân quan trọng trong vận hành của đường tiêu hóa. Chất xơ giúp giảm một số bệnh, chẳng hạn như táo bón, tiêu chảy và đầy hơi.

Hướng dẫn làm muối tỏi đơn giản ngay tại nhà

Bước 1: Tỏi chọn những củ to, không bị ẩm móc. Bóc vỏ tỏi, cho tỏi và muối biển vào máy xay nhuyễn đến khi hỗn hợp giống như cát ẩm thì dừng lại.
Bước 2: Dàn đều hỗn hợp muối tỏi ra khay nướng và nướng trong khoảng 1 tiếng (hoặc cho đến khi hỗn hợp khô) ở nhiệt độ 175 độ F (80 độ C).
Bước 3: Khi nướng xong, muối tỏi sẽ đông cục lại. Chỉ cần lấy thìa và cạo nhẹ hoặc cho lại vào máy xay, muối tỏi sẽ tan ra thành dạng bột. Bảo quản trong lọ kín và nơi thoáng mát bạn sẽ dùng được trong 3 tháng.
Tham khảo cách làm muối tỏi.
Như vậy, muối tỏi là một món ăn rất dễ làm và bảo quản tại nhà, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Cooky thực hiện ngay một mẻ muối tỏi nhé, chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn tự làm tỏi đen - Thần dược chữa bách bệnh Kết quả nghiên cứu còn cho thấy tỏi đen có hiệu lực hóa liệu dự phòng đối với các tác nhân gây ung thư bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào khối u. Tỏi băm đông đá - Độc lạ, tiện dụng mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngon như tỏi tươi Mỗi viên tỏi băm đông đá là khoảng 1/2 muỗng cà phê. Khi cần ướp thịt hay làm nước mắm thì chỉ cần lấy trong tủ lạnh ra sử dụng. Cách loại bỏ hoàn toàn mùi tỏi dính trên tay chỉ cần 3 phút Hãy để Cooky hướng dẫn bạn mẹo hay chỉ với 3 phút bạn sẽ đánh bay ngay cái mùi tỏi đang bám trên 10 đầu ngón tay của bạn nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác