Blog

Lỗi sử dụng dễ làm hỏng ấm siêu tốc

bởi Bé Hột Mít
Tue, 03 Nov 2015 00:00:00 GMT

Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, tuổi thọ của một chiếc ấm siêu tốc còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Dưới đây là những lỗi nhiều người mắc phải, khiến ấm siêu tốc chóng hỏng.

Ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, tuổi thọ của một chiếc ấm siêu tốc còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Dưới đây là những lỗi nhiều người mắc phải, khiến ấm siêu tốc chóng hỏng.

1. Nấu nước liên tục

Nhiều người đã sai lầm khi cho rằng, nấu nước liên tục sẽ tiết kiệm được nhiên liệu khi ấm đang nóng sẵn. Nấu nước liên tục khiến cho mâm nhiệt của ấm quá nóng, dẫn đến bị cháy rất nhanh. Tốt nhất, hãy để ấm có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt.


ấm siêu tốc

2. Đổ cạn nước khỏi ấm ngay sau khi nước sôi

Thực tế sau khi nước đạt tới 100 độ C, công tắc điện đã ngắt, nước vẫn sôi tiếp do mâm nhiệt của ấm vẫn tỏa nhiệt. Nếu ngay lập tức bạn trút hết nước ra khỏi ấm có thể khiến mâm nhiệt dễ hư hỏng. Nếu rót nước vào phích, bạn nên để lại khoảng 15ml nước. Chờ khi mâm nhiệt nguội hẳn hãy làm cạn nước trong ấm.


các lỗi sử dụng ấm siêu tốc
>> Xem thêm:
 Mẹo chiên thức ăn không dính chảo

3. Lượng nước không đúng quy định

Hầu hết các ấm siêu tốc đều có vạch Max, Min (quy định lượng nước tối đa và tối thiểu) trên thân ấm, có thể quan sát từ bên ngoài. Lượng nước bạn đổ vào đun nếu trên Max và dưới Min đều gây tổn hại thiết bị.


​các lỗi sử dụng ​ấm siêu tốc

4. Dùng ấm siêu tốc để nấu thức ăn

Ấm siêu tốc chỉ có chức năng duy nhất là đun nước. Nếu bạn nấu canh, luộc trứng, đun sữa bằng ấm sẽ khiến cặn đóng vào thành ấm và ấm chóng hỏng. Các nhà sản xuất đều khuyến cáo tuyệt đối không dùng ấm để nấu thức ăn.


​các lỗi sử dụng ​ấm siêu tốc

5. Đậy nắp không kín khi đun nước

Hành động cẩu thả này không chỉ khiến bạn tốn điện, mất nhiều thời gian hơn để làm sôi nước, mà đậy nắp không kín sẽ khiến điện không tự ngắt khi nước sôi. Ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rơ le tự động ngắt nguồn điện, nhưng bộ phận này chỉ hoạt động với điều kiện nắp ấm đã đóng kín. Nếu cứ đun nước đến cạn, nguy cơ cháy hỏng ấm là rất cao.


​các lỗi sử dụng ​ấm siêu tốc

6. Thường xuyên để dư nước trong ấm

Thường xuyên để dư nước trong ấm sẽ khiến các thiết bị của ấm bị ẩm và nhanh hỏng.


​các lỗi sử dụng ​ấm siêu tốc
>> Xem thêm: Mẹo sử dụng và bảo quản chảo chống dính

7.  Để ấm đóng cặn

Để ấm đóng cặn không chỉ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt, khiến ấm chậm sôi hơn mà cặn bẩn bám dày dưới đáy bình khiến cho rơ le đo nhiệt độ bị hỏng, khiến nhiều trường hợp ấm đun nước tự ngắt khi nước chưa sôi. Vì thế cần vệ sinh thường xuyên đáy ấm, tẩy các vết bẩn bám lâu ngày.


​các lỗi sử dụng ​ấm siêu tốc

8. Nguồn điện

Nguồn điện trong gia đình có ảnh hưởng lớn đến độ bền của các thiết bị điện. Nếu điện chập chờn, trong quá trình nấu nước ấm điện sẽ bị tự động ngắt, về lâu dài sẽ làm giảm độ bền của sản phẩm. Không cùng lúc vừa dùng ấm siêu tốc để nấu nước, vừa bật bếp điện, bàn ủi, bật máy giặt hay máy nước nóng vì các thiết bị điện này đều có công suất cao, có thể gây quá tải, tự động ngắt nguồn điện hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây cháy nổ.


​các lỗi sử dụng ​ấm siêu tốc

Hãy cẩn trọng khi sử dụng nhé! Vì sức khỏe của bạn và người thân.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Nguồn: www.giadinh.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm sạch vết dầu mỡ trên bếp gas Vết dầu mỡ sau khi nấu nướng hay những mảng thức ăn bám lâu ngày trên bếp sẽ làm bạn mất nhiều thời gian lau chùi. Nắm một vài bí quyết nhỏ sẽ rất hữu ích cho các bạn đấy. Cách vệ sinh và bảo quản nồi cơm điện tử Thường xuyên lau chùi nồi cơm điện tử ngoài giúp cho sản phẩm luôn sạch sẽ mà nó còn giúp cho tuổi thọ của sản phẩm được bền bỉ hơn…

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác