Blog

Lý Do Chúng Ta Nên Nấu Ăn Ở Nhà Thay Vì Đi Ăn Ngoài Quán Là Gì?

bởi Minh Chu
Tue, 05 Jul 2016 13:55:00 GMT

Lý do chúng ta nên nấu ăn ở nhà thay vì đi ăn ngoài quán thì xuất rất nhiều ý kiến khách quan, nhưng ở đó có sự thống nhất về ý nghĩa cốt lõi của vấn đề là bữa cơm gia đình luôn có một ý nghĩa cực lớn đối với mỗi mái ấm.

Trong xã hội hiện đại, những hình ảnh bữa cơm ấm cúng của đại gia đình quây quần dưới một mái nhà đang dần bị lưu mờ đi. Ở đó, một bộ phận cứ muốn xa vào những tiệc hội, quán xá, của hiệu, món ăn nhanh, thức ăn nhanh, ... mà không biết rằng cái hạnh phúc gần gũi tình thân kia đang dần rời xa họ.

Ý nghĩa của việc ăn tại nhà thay vì phải đi ăn hàng quán

Nếu được hỏi "Lý do chúng ta nên nấu ăn ở nhà thay vì đi ăn ngoài quán" thì câu trả lời sẽ có rất nhiều nhưng tất cả cũng sẽ xoay quanh đến ý nghĩa của bữa cơm gia đình.

1. Bữa cơm gia đình là "KHÔNG GIAN" để ta cảm nhận hạnh phúc

Không gian bữa cơm gia đình tuy nhỏ nhưng trong đó, tình thương chất chứa trong đó lại dạt dào. Cái gian bếp vẫn tỏa nhiệt, tích cực sưởi ấm cho tình cảm gia đình. Bước vào gian bếp ta có thể cảm nhận được cái bàn ăn tuy cũ như vẫn cho ta cảm giác quen thuộc, kể cải từng cái chén, cái đũa, muỗng, ... đều là những vật dụng quen thuộc khiến ta luộc phải hoài niệm.

Không khí ăn uống tại nhà luôn tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên hơn so với ăn bên ngoài. Bạn sẽ không phải chịu đựng tiếng ồn ào từ những bàn ăn xung quanh, không phải nhìn trước ngó sau xem có người lạ nhìn mình khi ăn hay không, không phải ngồi đợi thật lâu để được phục vụ món ăn, không phải kêu gọi í ới để tìm kiếm những cây tăm, những lọ nước chấm nhỏ nhặt,…tất cả bạn đều có thể chủ động.

Có thể ví không gian này như là lò sưởi có thể giúp ta quên đi mỏi nhọc của công việc hằng ngày, quên đi cái giá lạnh của sự hiu quạnh xa xứ, ... mà mỗi lần được về lại mái gia đình, được ăn bữa cơm ấm cũng cùng các thành viên dưới một mái nhà thì nỗi niềm hạnh phúc cứ thế mà thản nhiên tích tụ vào ký ức.



Xem thêm Bộ sưu tập các món ăn gia đình chỉ từ 50k

2. Bữa cơm gia đình là "THỜI GIAN" để ta trải nghiệm hạnh phúc

"Đi xa anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương". Không ai có thể phủ nhận việc xa quê thì nhớ, xa nhà thì thương. Những khoảnh khắc khi ăn ở nhà cứ thế được lập lại, ngày qua ngày sẽ tạo nên sự quen thuộc mà đến sau này khi xa nó sẽ trở thành một miền ký ức khó phai trong tâm trí của mỗi người.

Ta có thể sẵn sàng ghi nhớ đã đi ăn ở 1 quán bao nhiêu lần, nhưng ta sẽ không bao giờ có ý nghĩ tính ra số lần mà mình đã ăn những bữa cơm tại nhà. Không phải là ta không nhớ, mà bởi vì nó đã vô thanh, vô thức theo thời gian đã khắc sâu vào trong tâm trí mà mỗi khi xa nhà, xa người thân, thì cái quảng thời gian những bữa cơm nhỏ ấy cứ như kéo dài mãi trong suốt miền ký ức mỗi khi ta hoài niệm.

Xem ngay bộ sưu tập các món ăn ngon cuối tuần

3. Bữa cơm gia đình là tình cảm giao hòa giữa các thành viên

Những món ăn thể hiện sự quan tâm, ân cần của người nấu dành cho các thành viên trong nhà, là tình cảm của vợ chồng, là tình cảm ruột thịt.

Người ta thường nói “Con đường ngắn nhất để đi tới trái tim chính là dạ dày”. Sẽ có rất nhiều cách khiến mọi người nhớ tới và yêu quý bạn, nhưng cách dễ dàng nhất chính là cho họ thưởng thức những món ăn ngon do chính tay bạn làm. Những bữa cơm với người yêu, gia đình, những buổi tiệc với bạn bè, đồng nghiệp là những dịp tốt để bạn củng cố và nâng cao mối quan hệ. Nấu một bữa ăn ngon hoặc những món ăn đặc biệt sẽ khiến mọi người dễ dàng nói chuyện và xích lại gần nhau hơn.

Cùng nấu nướng ăn uống bên cạnh gia đình, bạn bè là một niềm vui, và niềm vui đó khó có thể có được nếu bạn lựa chọn ăn bên ngoài.

Những lợi ích đi kèm của việc ăn tại nhà thay vì phải đi ăn hàng quán

Mái ấm và hạnh phúc gia đình mà cuộc đời bất kỳ của mỗi người từ lúc sinh ra đến khi mất đi đều khát khao muốn có được. Là nơi mỗi thành viên gia đình đều có cơ hội sẽ chia và cảm nhận sự ấm áp truyền đến từ tình thân và không ngừng được gắn kết và hun đúc dưới một mái gia đình. Trong đó, bữa cơm gia đình chính là ngọt lửa ấm âm thầm khắc sâu tình cảm thân nhân vào trong của mỗi thành viên. Tuy ăn ở hàng quán đôi lúc cũng là điều mới mẻ nhưng hãy tự xác định cho mình rằng bữa cơm tại nhà mới là gần gũi và ấm áp với mình mãi mãi.

Xem thêm:

 

 

(Theo: Minh Phát)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cooky Market gợi ý thực đơn cho bữa cơm tối đầu tuần Cách lên thực đơn bữa cơm tối đầu tuần với công thức nấu ăn một món mặn, một món canh và một món rau cho một gia đình cơ bản. Chỉ Với 36k Có Ngay 3 Món Chay Ngon Cho Bữa Cơm Gia Đình Mì căn là một nguyên liệu được chế biến từ tinh bột và giàu chất đạm. Ngoài làm phá lẩu, gỏi, rim chua ngọt thì bạn có thể áp dụng với phương pháp xào. Cách làm thịt heo cuộn rau củ rim đậm đà cho bữa cơm chiều Thịt heo mua về rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn. Ướp thịt heo cuộn rau củ với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh dầu ăn...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác