Blog

Mách bạn cách cắt thịt đúng bài bản

bởi Jang Võ
Tue, 12 May 2015 16:57:00 GMT

Món thịt có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách thái, cắt thịt của bạn. Đừng để món ăn của bạn mất thẩm mỹ hoặc giắt rang khi ăn vì cách cắt nhé!

Món thịt có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách thái, cắt thịt của bạn. Đừng để món ăn của bạn mất thẩm mỹ hoặc giắt răng khi ăn vì cách cắt nhé!

Cắt thịt heo

Nếu cắt thịt không đúng, khi ăn sẽ khiến bạn cảm thấy trở nên dai nhằn và khó ăn bởi không tài nào nhai nổi, miếng thịt cứ dai nhanh nhách trong miệng. Thớ thịt như thế nào, cắt ra sao mới đúng, tham khảo ngay sau nhé.

Khi ăn thịt heo, bạn thường rất dễ bị giắt răng. Khi cắt bạn đặt dao cắt chiều xéo.

Cắt thịt bò

Nếu cắt xuôi theo thớ dọc ở hình trên khi ăn bạn sẽ có cảm giác như sau: 

Đối với thịt trâu bò, bạn cần phải cắt ngang thớ thì chế biến nhanh hơn và khi ăn miếng thịt sẽ không bị dai.

Để cắt thịt bò mỏng mà không nát thì bạn nên bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh để miếng thịt hơi cứng lại hoặc rã đông cho đến lúc thịt gần mềm rồi lấy ra cắt, miếng thịt sẽ dễ cắt và bắt mắt hơn.

Đặc biệt việc làm đông thịt bò cũng là cách giúp thịt mềm hơn.

Cắt thịt dê

Để nấu món ăn ngon từ thịt dê, trước khi cắt thịt dê, bạn cần phải lọc sạch lớp màng bám bên ngoài của miếng thịt, sau đó cắt ngang thớ thịt dê để đảm bảo khi xào thịt chín, miếng thịt dê sẽ không bị đỏ cứng, dai và khó nuốt.

Chặt thịt gà

Đối với thịt gà, phải cắt và chặt đúng thớ thịt để thịt không bị nát. Bạn nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng sắc nét hơn. Dùng dao sắc, cắt theo chiều từ đùi tới nách rồi đến lưng gà sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật là đẹp.

Cắt cánh gà cũng cắt theo nách nhưng hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon. Khi chặt gà nhớ là phải chặt dứt khoát không để thịt gà nát vụn ra. Miếng thịt gà hình chữ nhật, hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

Mổ cá

Cá phải cắt nhanh tay, miếng cắt gọn. Khi mổ cá, bạn cần cắt và chặt khúc thuận theo xương cá.

Nếu cắt cá thành từng khoanh bạn phải dùng dao thật sắc, cắt dứt khoát, nhanh tay để thịt của con cá không bị nát.

Món ăn sẽ nhìn ngon và hấp dẫn hơn khi bạn cắt thịt đúng bài bản phải không nào? Cùng Cooky thử những cách cắt ở trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác