Blog

Mách bạn cách dọn nhà vệ sinh sạch bong chỉ trong 10 phút

bởi Xu Xu
Mon, 20 Jun 2016 14:19:00 GMT

Nhà vệ sinh thường được coi là góc bẩn nhất trong nhà và cần phải cọ rửa thường xuyên? Tuy nhiên, dù có cọ rửa thường xuyên thì nơi đây vẫn khiến chị em sợ hãi vì tốn khá nhiều thời gian mà vẫn cảm giác không sạch sẽ.

Làm sạch nhà vệ sinh thường thường xuyên - Vừa giúp tạo không gian thoáng mát, vừa tránh các mối lo nguy hại từ những chất bẩn bám lâu ngày. Để dọn dẹp nhà vệ sinh thơm tho, sáng bóng khiến bạn phải mất nhiều thời gian. Sau đây, mình sẽ gợi ý cách làm sạch nhà tắm - nhà vệ sinh chỉ trong 10 - 20 phút, tùy vào diện tích nhé.

Chuẩn bị:

dụng cụ làm sạch nhà tắm - nhà vệ sinh

Tiến hành:

Bước 1:

Chuẩn bị các sọt đựng đặt ngay cửa nhà tắm, tiến hành gom dọn đồ bẩn và những dụng cụ bỏ đi.

Bước 2:

Phân loại khăn lau tay, khăn mặt, quần áo bẩn cho vào riêng các sọt. Đây là nước cơ bản nhất trước khi tiến hành dọn sạch nhà vệ sinh, chỉ tốn chưa đầy 1 phút.

Bước 3:

Cọ sạch bồn rửa, bồn tắm, nhà vệ sinh bằng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấm (hoặc baking soda - muối nở) để làm sạch. Để tiết kiệm tối đa thời gian, sau khi đổ dung dịch tẩy rửa, bạn có thể tranh thủ 2 - 3 phút để thực hiện bước 4 và bước 5.

làm sạch bồn vệ sinh

Quá trình kì cọ tốn nhiều thời gian nhất nhưng càng kì cọ tỉ mỉ, cẩn thận tới đâu thì bạn càng loại bỏ được nhiều vi khuẩn gây hại tới đó. Hãy để ý làm sạch từng ngóc ngách trong nhà vệ sinh.

Bước 4:

Thu gom các vật dụng không cần thiết cho vào gọn túi nilon. Nếu có thể thì nên phân loại rác thải giấy + giấy vệ sinh và rác thải nhựa riêng ra nhé.

Bước 5:

Đặt các chai lọ, vật dụng cho đúng vị trí, phù hợp với thói quen khi sử dụng của bạn và gia đình.

kệ để đồ nhà tắm

Bước 6:

Đặt những chiếc khăn đã được giặt sạch vào nhà tắm. Cuối cùng nên kiểm tra lại toàn bộ nhà vệ sinh 1 lần nữa để đảm bảo gọn gàng sạch sẽ nhất.

Chỉ với vào bước làm sạch nhà tắm - nhà vệ sinh đơn giản trên là không gian nhà tắm của bạn luôn sạch thoáng, thơm mát rồi nhé. Cùng bắt tay thôi nào!

Nguồn: bestie.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bước đơn giản để vệ sinh máy giặt cực nhanh Cách vệ sinh máy giặt cực nhanh với 5 bước làm sạch máy giặt tại nhà đơn giản này, đảm bảo máy giặt sẽ sạch và quần áo sau khi giặt sẽ có mùi thơm hơn đấy nhé. Mẹo dọn nhà tắm nhà bạn sạch bóng y như khách sạn Chỉ bằng cách chà xát một nửa quả chanh lên bề mặt cần làm sạch và kì cọ như thông thường là mọi vết ố cứng đầu sẽ tan biến trong vòng một nốt nhạc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác