Blog

Mách bạn cách làm bánh tráng mắm ruốc bằng chảo chống dính ngon đáo để

bởi Dun Dun
Tue, 17 Nov 2020 14:54:00 GMT

Bánh tráng mắm ruốc được cuộn đều cùng với trứng, thịt bằm và nhất là mắm ruốc kết hợp lại khiến mùi vị thêm hấp dẫn, và đây còn là một món đặc sản của Bình Thuận, bánh tráng mắm ruốc còn được gọi là bánh tráng cuốn, gợi nhớ hương vị quê nhà nhưng bạn lại không có sẵn lò than thì đã có chảo chống dính, an tâm mà làm luôn nha!

Với cách nướng bánh tráng thông thường từ than thì nay đã có bánh tráng nướng bằng chảo chống dính, thêm vị mắm ruốc cùng phô mai ngon ơi là ngon!

Bánh tráng mắm ruốc được cuộn đều cùng với trứng, thịt bằm và nhất là mắm ruốc kết hợp lại khiến mùi vị thêm hấp dẫn, và đây còn là một món đặc sản của Bình Thuận, bánh tráng mắm ruốc còn được gọi là bánh tráng cuốn, gợi nhớ hương vị quê nhà nhưng bạn lại không có sẵn lò than thì đã có chảo chống dính, an tâm mà làm luôn nha.

Bánh tráng nướng là món ăn phổ biến ở miền Nam và nay đã được phổ biến rộng rãi ra cả nước, và mỗi vùng miền ở phía Nam có nhiều kiểu chế biến khác nhau, như bánh tráng mắm ruốc Bình Thuận, mùi vị mắm ruốc đặc trưng không xen lẫn đi đâu được, sẽ khiến bạn mê mẩn hoài thôi, với những nguyên liệu đơn giản sẽ giúp bạn có món ăn vặt xế chiều chiêu đãi mọi người.

Nguyên liệu làm bánh tráng mắm ruốc bằng chảo chống dính

Bánh tráng mắm ruốc ngon xuất sắc!

Vì dùng chảo nên không thể sử dụng bánh tráng mè truyền thống để nướng được, bánh tráng mè khá dầy và sẽ rất dai khi được nướng trên chảo, nên ở đây mình dùng loại bánh tráng để cuốn ram (chả giò), mỏng hơn bánh tráng mè một tí. Các bạn chú ý, không nên dùng loại quá mỏng để nướng vì sẽ khiến bánh cháy trước khi các nguyên liệu khác chưa chín.

Chuẩn bị thịt băm xào sơ qua để có thể kịp chín cùng bánh tráng nướng, thêm một ít trứng cút, bạn cũng có thể thay thế trứng cút bằng trứng gà đánh. Nhất định là phải có bơ nha như vậy bánh mới thơm, nếu thích thì bạn thêm phô mai với pa tê thêm nha chứ không bắt buộc nè.

Một ít đồ chua làm từ cà rốt và củ cải trắng rồi chuẩn bị mỡ hành, thêm tương đen tương đỏ nữa nha. Thứ nguyên liệu quan trọng nhất không thể thiếu của bánh tráng mắm ruốc là mắm ruốc rồi!

Cách làm bánh tráng mắm ruốc bằng chảo chống dính

Bởi vì mắm ruốc mua ở ngoài vị sẽ rất mặn và không ngon nên mình làm lại mắm ruốc để đúng vị quê nhà nè. Mình hòa một ít nước dùng với mắm ruốc rồi thêm đường khuấy cho tan. Mang hỗn hợp vào chảo dầu cùng với tỏi ớt và một ít nước cốt chanh. Mắm ruốc hơi keo lại và bắt đầu thơm hơn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết: Mắm ruốc xào

Để cho dễ cuốn bánh hơn thì bạn nên cắt hai bên rìa bánh tráng, ở Bình Thuận thì người ta sẽ trét bơ và tương đen cùng tương đỏ lên trước rồi mới nướng nhưng muốn cho các bạn hình dung rõ ràng hơn thì mình làm từng bước trên chảo luôn nha.

Bắt đầu làm nóng chảo rồi đem bánh tráng vào, trải đều bơ và trứng đánh lên, với trứng gà đánh thì 1 trứng sử đụng được cho 3 đến 4 lần bánh tráng. Rồi thêm mỡ hành, thịt băm, pa tê và mắm ruốc đã sơ chế trước vào cùng. Vì cuốn trong chảo nên mình để hết nguyên liệu về cùng một hướng cho dễ làm đó. Thêm đồ chua cùng tương đen tương đỏ. Nếu thích phô mai thì bạn thêm vào ở bước này được nè.

Thật ra bánh tráng nướng rất dễ làm, cũng không tuân theo nguyên tắc nào cả nhưng với kiểu nướng trên chảo thì nguyên liệu nào nhanh chín thì bạn nên để sau cùng, nếu như bạn thêm mắm ruốc trước thì dễ gây ra tình trạng cháy bánh và bánh không ngon giòn nữa đâu. Hơn hết, nếu bạn thích gì hay không thích gì cũng có thể thêm hoặc bớt mà không sợ ảnh hưởng đến mùi vị của bánh.

Sau đó khéo léo cuốn bánh lại, và nướng đều các mặt cho giòn bánh.

Thành phẩm bánh tráng mắm ruốc bằng chảo chống dính

Bánh tráng mắm ruốc nướng bằng chảo chống dính vẫn ngon lành, giòn rụm thơm ngon, có thể sẽ không giòn như nướng trên lò than nhưng mùi vị thì không chê vào đâu được luôn!

Mùi bơ trứng rồi pa tê kết hợp cùng vị chua của cà rốt cùng củ cải ngon ơi là ngon!

Vì nỗi nhớ quê mà mày mò ra trò này đơn giản quá chừng, mà cũng không sợ mỗi lần thèm bánh tráng mắm ruốc quê nhà lại cực khổ đốt than thổi lò nữa rồi! 

Hy vọng bạn cũng thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Bước Làm Thịt Heo Xào Mắm Ruốc Đậm Đà Đưa Cơm Cho mắm ruốc vào chén cùng 3 muỗng canh nước lọc, khuấy đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. Tỏi, ớt, sả băm nhỏ, cho ra chén, để riêng. Cách làm bánh tráng nướng bằng chảo không dính cực dễ Món bánh tráng nướng chảo không dính thơm ngon, hấp dẫn, nóng hổi với nhiều vị sẽ kích thích vị giác của cả nhà. Cách Làm Kẹo Đậu Phộng Bánh Tráng Giòn, Ngon Đúng Điệu Cách làm kẹo đậu phộng (kẹo lạc) bánh tráng thơm ngon giòn tan, ăn là mê. Hãy lưu ngay cách làm kẹo đậu phộng giòn tan mời cả nhà nhâm nhi cuối tuần ngay nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác