Blog

Mách bạn công thức 5 thức uống bạn nên học thuộc lòng nếu không muốn cảm cúm ghé thăm

bởi Xu Xu
Wed, 15 Mar 2017 16:03:00 GMT

Thời tiết giao mùa giữa mùa xuân - mùa hạ với độ ẩm cao là môi trường rất thuận lợi cho các bệnh cảm cúm phát triển. Bạn cảm thấy mệt mỏi vì cứ bị sổ mũi hoài không hết, đặc biệt là các bạn ngồi văn phòng. Với nhiệt độ của phòng điều hòa khiến bệnh không những kéo dài mà thậm chí còn lây từ người này qua người khác. Bạn là người có đề kháng yếu thì càng không được bỏ qua bài viết này.

Thời tiết giao mùa giữa mùa xuân - mùa hạ với độ ẩm cao là môi trường rất thuận lợi cho các bệnh cảm cúm phát triển. Bạn cảm thấy mệt mỏi vì cứ bị sổ mũi hoài không hết, đặc biệt là các bạn ngồi văn phòng. Với nhiệt độ của phòng điều hòa khiến bệnh không những kéo dài mà thậm chí còn lây từ người này qua người khác. Bạn là người có đề kháng yếu thì càng không được bỏ qua bài viết này.

Cùng học thuộc 5 cách pha thức uống giải cảm dưới đây, vừa phòng cảm cúm vừa nhâm nhi hương vị thơm ngon của nó nhé!

1. Trà gừng giải cảm

Thời tiết chuyển mùa khiến bạn hay bị cảm lạnh nhất. Đặc biệt là chuyển mùa lạnh bệnh cảm dai dẳng hơn nữa. Vì vậy còn gì bằng ly trà gừng ấm nóng nhâm nhi cùng vài cái bánh ngọt nhỉ?

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Cho 200ml nước vào ly, để 1 gói trà túi lọc vào ly nước để trà tan.

- Tiếp theo cho 4 miếng gừng cắt lát mỏng vào ly trà nóng để gừng ra trong nước nóng. Tiếp theo cho vào 1-2 muỗng canh đường trắng tùy sở thích uống ngọt của mỗi người.

- Cuối cùng là bạn có thể thưởng thức ly trà gừng nóng nóng, ấm người rồi đấy. Nếu không thích để trà và gừng trong ly bạn có thể lọc bỏ nhé!

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm trà gừng giải cảm

2. Trào táo ngâm mật ong

Một ly trà thơm ngọt mùi táo và ấm áp vị quế. Thức uống này giúp cơ thể bạn thư giãn và xua tan mệt mỏi. Đặc biệt đây là thức uống rất tốt cho việc phòng chống cảm lạnh đấy.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Rửa sạch táo với một ít giấm sau đó rửa sạch lại với nước. Táo cắt bỏ hạt rồi thái thành lát mỏng rồi cho vào âu.

- Thêm quế và mật ong vào trộn đều. Cho táo đã trộn quế và mật ong vào lọ thủy tinh rồi để 3 ngày ở nhiệt độ phòng sau đó cho hũ táo ngâm vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

- Khi pha trà táo quế bạn chỉ cần lấy vài thìa táo quế đã được ngâm pha với chút nước ấm là đã có một ly trà thơm ngọt mùi táo và ấm áp vị quế. 

>> Xem thêm công thức vào lưu lại tại: Cách làm trà táo quế ngâm mật ong

3. Trà chanh bạc hà

Cả bạc hà và chanh đều có tác dụng giải cảm, phòng ngừa sốt. Thời tiết thay đổi chỉ cần pha ngay một tách trà chanh bạc hà nóng nhâm nhi. Vị thơm của trà kết hợp với vị cay cay của bạc hà, chua nhẹ của chanh còn kích thích vị giác của bạn nữa đấy.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Cho 800ml nước, 130gr đường trắng vào nồi, khuấy đều. Thêm lá bạc hà rửa sạch, bắc lên bếp, nấu sôi nhỏ lửa đến khi đường trắng tan hoàn toàn.

- Đun sôi khoảng 1 chén nước, đổ ra chén, cho trà túi lọc vào, để khoảng 5 phút cho trà ngấm đều. Lọc hỗn hợp đường trắng, lá bạc hà qua rây lấy phần nước, bỏ bã.

- Chanh cắt miếng nhỏ, bỏ hạt, vắt lấy nước cốt chanh. Cuối cùng, cho hỗn hợp nước đường, nước trà túi lọc, nước cốt chanh, đá viên và 200ml nước vào bình thủy tinh, khuấy đều là có thể thưởng thức!

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm trà chanh bac hà

4. Trà chanh mật ong

Mùa đông lạnh và khô thường khiến bạn mệt mỏi, dễ bị cảm hoặc viêm họng, vậy hãy tự làm cho gia đình một thứ đồ uống đơn giản mà kỳ diệu chống lại sự thay đổi thời tiết nhé.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Chanh rửa sạch, cắt lát. Xếp lát chanh vào đầy hủ thủy tinh rồi cho mật ong vào sao cho mật phủ kín hết chanh rồi đem để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày.

- Sau khi đã ngâm, cho ra ly khoảng 1 muỗng canh nước ngâm cùng vài lát chanh.

- Đổ thêm vào 100 ml nước lọc hoặc nước nóng vào nếu bạn đang bị cảm cúm. rồi cho đá viên vào, dùng lạnh rất ngon.

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm trà chanh mật ong

5. Trà cam mật ong

Trà cam mật ong cũng có công dụng gần như trà chanh mật ong, đều giải cảm rất tốt. Cách làm rất đơn giản, khi có triệu chúng sụt sùi hãy tự pha cho mình loại trà giải cảm này nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Cho 1 chén nước, 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh mật ong vào nồi rồi đun sôi. Sau đó, chế ra bình thủy tinh rồi cho 2 gói trà lipton vào ngâm khoảng 3-4 phút.

- Cam rửa sạch, cắt thành lát thật mỏng, bỏ hết hạt. Thời gian ngâm trà có thể tùy thuộc vào loại trà mà bạn sử dụng.

- Cho đá và toàn bộ lát cam vào bình trà. Nếu bạn đang bị cảm hoặc có triệu chứng cảm cúm thì không nên cho đá vào và thay vào đó là nước nóng.

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm trà cam mật ong

Học thuộc lòng 5 cách pha trà giải cảm trên là bạn không còn sự cảm cúm viếng thăm khi chuyển mùa nữa nhé. Chúc các bạn thanh công!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm trà tía tô mật ong chống cảm cúm tiết giao mùa Trà tía tô mật ong đơn giản, rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể bạn chống lại cảm cúm trong những ngày thời tiết thay đổi. Các Cách Chữa Cảm Cúm Vào Mùa Đông Bằng việc sử dụng những món ăn và các thực phẩm thường ngày sau, bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi và phòng ngừa được bệnh cảm cúm hiệu quả đấy! Cách nhanh nhận biết bạn đang mắc cảm cúm hay cảm lạnh Chỉ cần dựa vào đáp án của 9 câu trả lời của bạn từ 9 câu hỏi nhận biết sau đây có thể phần lớn giúp bạn xác định chính xác triệu chứng mắc

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác