Blog

Mách chị em cách trồng cải thìa sạch và an toàn trong thùng xốp ngay tại nhà

bởi Dun Dun
Fri, 02 Jun 2017 09:42:00 GMT

Trồng rau trong thùng xốp luôn là lựa chọn ưu tiên cho những gia đình không có nhiều hoặc không có diện tích vườn đất. Do đó những nơi mà có thể trồng rau được như không gian ở ban công hay sân thượng, nhờ đó mà bạn có thể trồng được các loại rau, ví dụ như loại cải thìa này chẳng hạn, vừa an toàn lại vừa đảm bảo nữa.

Trồng cải thìa trong thùng xốp cho năng suất cao mà lại ít sâu bệnh, đem lại nguồn rau xanh an toàn cho gia đình bạn.

Trồng rau trong thùng xốp luôn là lựa chọn ưu tiên cho những gia đình không có nhiều hoặc không có diện tích vườn đất. Do đó những nơi mà có thể trồng rau được như không gian ở ban công hay sân thượng, nhờ đó mà bạn có thể trồng được các loại rau, ví dụ như loại cải thìa này chẳng hạn, vừa an toàn lại vừa đảm bảo nữa.

Rau cải thìa vị cay, ấm, có tác dụng thông khí trừ đờm, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa… Hơn thế nữa, loại rau này chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin A, Carotene, B1, B2, B3, C, E, Canxi, Mangan, Kali, Kẽm…

Chuẩn bị dụng cụ

Bạn có thể tận dụng những thùng xốp, hoặc khay chậu có sẵn, nhưng mà nó nên đục lỗ trước để cây thoát nước cho dễ nhé. Chuẩn bị đất dinh dưỡng, hạt giống cải thìa là được rồi nha.

Chuẩn bị đất trồng và hạt giống

Đất trồng

Vấn đề đất trồng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cải thìa. Cải thìa có thể trồng được trên nhiều loại đất từ đất cát đến đất thịt. Hiện nay trên thị trường có bán đất sạch hữu cơ Tribat, nó rất phổ biến vì trong những mô hình trồng rau sạch tại nhà, các nhà vườn và trang trại nhờ nó mà hiệu quả mang lại rất tốt.

Nếu không thì bạn cũng có thể trộn đất với vỏ trấu, xơ dừa, phân bò…

Hạt giống

Gieo hạt các bạn phải ngâm hạt trong nước ấm 2 giờ, ủ 12 giờ cho hạt nứt nanh, bạn có thể đem hạt đi gieo. Bạn cũng có thể gieo hạt trực tiếp, nhưng hạt lâu nảy mầm và tỷ lệ nảy mầm thấp hơn.

Bắt đầu trồng thôi nào

Đổ hỗn hợp đất vào thùng xốp cách miệng thùng 2cm. Rồi đem hạt đã ngâm gieo vào bầu hoặc gieo trực tiếp lên đất đã chuẩn bị sẵn. Sau khi gieo xong lấp 1 lớp đất mỏng và tưới nước bằng vòi phun nhẹ.

Khi gieo rau cải thìa được khoảng 2 tuần thì tiến hành tỉa cấy. Trồng cây cách cây 15cm, hàng cách hàng 20cm.

Các mẹ nhớ sau khi cấy thì tiến hành tưới nước cho cây và che phủ trong vòng 5 ngày.

Tưới nước ngày 1 lần vào sáng sớm. Sau khi cấy khoảng 7-10 ngày thì bón thúc lần 1 bằng phân trùn quế hoặc phân hưu cơ. Cứ 7-10 ngày tiến hành bón đợt tiếp theo. Sau khi bỏ phân thì kết hợp vun gốc cho cây.

Thu hoạch

Rau cải thìa có thể thu hoạch sau 30 32 ngày trồng, thu hoạch cắt sát gốc sau đó nhặt bỏ hết rễ và gốc. Sau khi thu hoạch rau, dùng xén xới đất tơi và phơi 2 – 3 nắng. Bổ sung hỗn hợp phân giun và đất vào thùng cách miệng 2cm, sử dụng trồng tiếp rau trên giá thể đã xử lý.

Trên đây là cách trồng rau cải thìa trong thùng xốp tại nhà, thích hợp với những gia đình có diện tích đất nhỏ phải tận dụng ban công hoặc sân thượng.

Hy vọng rằng sẽ hữu ích cho gia đình bạn. Chúc các mẹ thành công!

Cách làm cải thìa xào dầu hào

Xem thêm:

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng dưa ngọt mát dễ ợt trong thùng xốp tại nhà Đất trồng dưa phải tơi xốp. Bạn có thể dùng đất thịt trộn trấu hay đất cát đều được. Với những thùng xốp có dung tích 40 lít thì trồng khoảng 1 - 2 cây dưa. Khám phá khu vườn trong thùng xốp cho rau ăn không kịp của chị Thảo ở Long An Trong khu vườn trên sân thượng của mình, chị Thảo chia ra thành các khu vực trồng rau ăn lá, rau gia vị, cây dây leo ăn trái... 6 loại rau trồng tháng 3 bằng thùng xốp ăn mãi không hết Chén canh rau mồng tơi ngọt mát sẽ là món mà cả nhà ai cũng mê vào mùa hè. Tháng 3 tới cũng là thời điểm thích hợp để gieo trồng loại rau này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác