Blog

Mách mẹ cách nấu cơm không bị thiu khi để lâu trong mùa nóng

bởi Xu Xu
Fri, 05 May 2017 15:10:00 GMT

Mùa nắng nóng thức ăn nấu ra nếu không biết cách bảo quản sẽ nhanh bị hư hỏng và thiu, đặc biệt cơm nguội. Nếu bỏ đi phần cơm nguội bị thừa thì sẽ rất phí phạm, vì vậy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm cách nào để bảo quản cơm nguội mùa nắng nóng này nhé!

Mùa nắng nóng thức ăn nấu ra nếu không biết cách bảo quản sẽ nhanh bị hư hỏng và thiu, đặc biệt cơm nguội. Nếu bỏ đi phần cơm nguội bị thừa thì sẽ rất phí phạm, vì vậy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm cách nào để bảo quản cơm nguội mùa nắng nóng này nhé!

Cách nấu cơm được ngon và lâu thiu

- Nhớ rửa sạch nồi và nắp trước khi nấu cơm, chú ý rửa sạch cả những bợn cơm dưới đáy và nắp nồi.

- Cho thêm nhúm muối khi vo gạo. Nếu gạo bị mốc nên vo kỹ, tráng qua nhiều lần nước cho sạch.

- Bạn cũng có thể nấu cơm với một chút muối, tương tự như nấu xôi. Việc này không những giúp cơm thêm đậm đà mà còn bảo quản cơm lâu thiu hơn.

- Nếu không dùng muối, bạn có thể cho giấm vào nồi cơm khi nấu theo tỉ 2 ml giấm cho 1.5 kg gạo. Đảm bảo cơm khi nấu xong sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nấu cơm ngon từ nồi cơm điện

Cách bảo quản cơm đúng cách

Bảo quản trong tủ lạnh

Bạn nên cho cơm thừa vào hộp kín và đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Đến bữa ăn chỉ cần lấy ra hấp lại là được.

Bảo quản ở nơi thoáng mát

Lưu ý là không để các món ăn khác dính vào cơm. Bạn chỉ cần cho cơm ở chỗ thoáng mát, đậy lại bằng rổ thưa, không đậy kín trong hộp hay để nguyên trong nồi nếu không cơm sẽ bị hấp hơi nước và nhanh thiu.

>> Xem thêm: Mẹo nấu cơm và xử lý cơm chuẩn xịn

Một số cách hấp lại cơm nguội

Sau thời gian bảo quản, để hấp cơm lại ngon như cơm nóng, bạn có thể thử cách sau:

Hấp bằng nồi cơm điện: Cho cơm nguội vào tô, bỏ vào nồi cơm điện rồi cho một ít nước vào nồi. Sau đó bật nút nấu và chờ cơm nóng và thơm ngon như ban đầu.

Hấp bằng lò vi sóng: Bạn cũng có thể cho cơm nguội vào tô thủy tinh, bọc kín màng thực phẩm và cho vào nồi vi sóng để cơm lại thơm ngon như mới nấu.

Hấp bằng hơi nước: Ngoài hai cách trên, chúng ta có thể cho cơm nguội vào xửng hấp như hấp bánh, nhớ cho vào một ít muối, sau vài phút bạn sẽ có cơm thơm ngon, đậm đà như ban đầu.

>> Xem thêm: Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng

Nhớ áp dụng những mẹo ở trên nấu cơm vào mùa nóng không dễ bị thiu và hỏng. Mẹ nào có mẹo nào thì nhớ chia sẻ cho mọi người nữa nhé!

Xem thêm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chữa cơm nhão, cơm khê Có rất nhiều cách để “cứu chữa” nồi cơm sống, khê, nhưng không phải ai cũng biết. Những mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp các chị em đầu bếp khắc phục ngay tức khắc! Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng Thật phí khi bạn bỏ đi phần cơm nguội vẫn còn dùng được. Thế nên, hãy nhanh tay bỏ túi các tuyệt chiêu sau hấp cơm nguội ngon như cơm vừa nấu. 5 lỗi cơ bản thường xảy ra nhất của chị em khi nấu cơm Để có một nồi cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất thì các chị em nên lưu ý đừng để xảy ra 1 trong lỗi nhỏ cơ bản thường hay mắc phải ngay sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác