Blog

Mẹo Ăn Uống Lành Mạnh Khi Đi Ăn Ngoài Hàng

bởi Ngoc Diep Nguyen
Fri, 15 May 2015 16:10:00 GMT

Nếu phải đi ăn ngoài, bạn cũng có những cách để đảm bảo rằng mình ăn uống lành mạnh. Cooky giới thiệu với bạn những bí quyết nho nhỏ nhưng lại rất hữu dụng dưới đây nhé.

Không phải bao giờ bạn cũng có thể tự làm cho mình những bữa ăn ngon, có lợi cho sức khoẻ. Nhưng nếu phải đi ăn ngoài, bạn cũng có những cách để đảm bảo rằng mình ăn uống lành mạnh. Cooky giới thiệu với bạn những bí quyết nho nhỏ nhưng lại rất hữu dụng dưới đây nhé.

1. Đi cùng người cũng có thói quen ăn uống lành mạnh

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi đi ăn cùng nhau, chúng ta có xu hướng gọi món ăn giống nhau. Vì thế, nếu muốn ăn cùng bạn bè, hãy chọn những người bạn có thói quen ăn uống vừa phải, hay chọn những món tốt cho sức khoẻ.

2. Đến những nơi lãng mạn

Không gian ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống của chúng ta. Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Illinois chỉ ra rằng, nếu ăn trong một không gian có nhạc jazz, ánh đèn dịu nhẹ, người ta ăn ít hơn 18% so với khi ngồi trong không gian có nhạc rock&roll và ánh sáng mạnh.

3. Ngồi gần cửa sổ

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ  Brian Wansink, ĐH Cornell chỉ ra rằng đến 80% những người ngồi bàn gần cửa sổ gọi món salad. Nguyên nhân chưa được chỉ rõ, nhưng "Nếu bạn muốn thon gọn, hãy làm những gì người thon gọn thường làm".

4. Tránh xa quầy bar

Gần quầy bar thường có TV, và việc xem TV sẽ khiến bạn mất kiểm soát lượng thức ăn, đồ uống đưa vào cơ thể. Hơn nữa, với việc dễ dàng gọi món, những người ngồi gần quầy bar thường uống gấp đôi so với những người ngồi cách xa quầy. 

5. Dùng ly cao

Khi dùng nước, hãy yêu cầu làm nước cho bạn trong ly cao. Khi làm nước trong ly thấp, bartender thường cho lượng rượu hơn 27% so với ly cao. Vì thế, nếu dùng ly cao, bạn đã hấp thu ít calo hơn, mà vẫn cảm giác được uống đủ. 

6. Khi ăn buffet, hãy lấy trái cây và salad trước

Những người có thói quen lấy salad và trái cây trước sẽ dùng ít thịt, trứng hơn, và lượng calo thấp hơn nhiều so với những người chọn món giàu năng lượng trước.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác