Blog

Mẹo bảo quản trái cây tươi lâu để ăn dần suốt mùa hè

bởi Xu Xu
Fri, 14 May 2021 08:50:00 GMT

Bảo quản trái cây không đơn thuần là chỉ cho trái cây vào tủ lạnh hay bọc nylon rồi cũng cho vào tủ lạnh luôn. Nếu nhà bạn đang làm như vậy, bạn thấy khi lấy trái cây ra chúng vẫn bị héo, nhìn mất ngon, mất hấp dẫn không nào. Hôm nay chúng tôi sẽ mách cho bạn một cách đơn giản là dùng thùng xốp và viên đá thôi đấy!

Bảo quản trái cây không đơn thuần là chỉ cho trái cây vào tủ lạnh hay bọc nylon rồi cũng cho vào tủ lạnh luôn. Nếu nhà bạn đang làm như vậy, bạn thấy khi lấy trái cây ra chúng vẫn bị héo, nhìn mất ngon, mất hấp dẫn không nào. Hôm nay chúng tôi sẽ mách cho bạn một cách đơn giản là dùng thùng xốp và viên đá thôi đấy!

Bảo quản chung cho các loại trái cây

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần một chiếc thùng xốp kích thước sao cho vừa với ngăn đá tủ lạnh nhà bạn và phù hợp với số trái cây bạn muốn bảo quản. Đặt một vài viên đá vào trong để làm lạnh tổng thể thùng đá.

Bướ 2:

Phủ một chiếc khăn lên trên viên đá, đủ bao trọn viên đá. Sau đó bắt đầu sắp xếp tái cây vào thùng xốp, tránh đè trái cây lên đá và xếp trái lớn nằm dưới để tránh trái cây bị dập nát nhé.

Bước 3:

Bọc một lớp nylon bao bên ngoài thùng xốp và trữ trái cây trong ngăn đá tủ lạnh. Bằng cách này, khí carbon trong trái cây khi tỏa ra sẽ được giữ lại, giúp giữ ẩm và cân bằng vị ngọt của hoa quả, đồng thời khiến chúng không bị khô khi trữ lâu ngày trong tủ đá.

Thành phẩm:

Kết quả là trái cây của bạn sẽ mọng nước như thế này, tuyệt quá phải không?

Bảo quản dâu tây và trái cây mọng nước

Những loại trái cây mọng nước như dâu bạn nên có cách bảo quản tốt hơn để dâu được tươi lâu gấp 2 lần so với bình thường. Cùng tìm hiểu mẹo bảo quản dưới đây, bạn có tin với cách bảo quản này trái cây mọng nước sẽ tươi rói ít nhất là 5 ngày – tuần.

Bước 1:

Trước hết, bạn đun một nồi nước đến nhiệt độ ấm khoảng 50 độ C. Dâu rửa sạch, cho vào nồi để yên 30 giây rồi vớt ra.

Bước 2:

Lót hộp nhựa bằng khăn giấy, sau đó cho dâu vào đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh (ngăn đông càng tốt).

Bạn có thể dễ dàng thấy với mẹo trên, dâu vẫn chưa bị nhũn, trong khi dâu để bình thường 5 ngày đã nhũn, chảy nước, bắt đầu hư thối.

Dâu tây không trụng qua nước sôi mà cho vào hộp cất

Ngoài dâu tây thì mẹo này còn có thể áp dụng cho các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi... đến các loại quả mềm như nho nữa đấy!

Mùa hè là mùa của muôn loại trái cây, các mẹ có thể thoải mái mua trái cây về nhà cất ăn dần. Hãy thử áp dụng mẹo bảo quản ở trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu Nếu không được bảo quản đúng cách, thực phẩm sẽ mất dần hương vị, dưỡng chất và độ tươi ngon. Một số bí quyết giúp bạn bảo quản những thực phẩm thường dùng. Hướng dẫn bảo quản trái cây trong tủ lạnh sao cho đúng Nếu không biết cách bảo quản thì trái cây để trong tủ lạnh sẽ rất khô và nhanh chóng hỏng. Do đó nên hiểu rõ các cách lưu trữ hoa quả trong tủ lạnh sau đây nhé! Mẹo bảo quản dưa leo để cả tuần mà ăn sống vẫn ngon Khăn giấy sẽ giúp thấm bớt nước thừa từ dưa, giữ cho dưa giòn ít nhất là 5-7 ngày. Khi muốn ăn chỉ việc lấy ra, thêm chút muối hoặc trộn salad là ngon hết ý!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác