Blog

Mẹo chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

bởi Xu Xu
Thu, 30 Jun 2016 11:55:00 GMT

Dưa hấu là loại trái cây được ưa thích vào mùa hè. Với giá thành rẻ cũng như chứ hàm lượng vitamin lớn. Là món giải khát tuyệt vời ngày hè nóng bức. Dưới đây là cách bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình quả dưa hấu ngon nhé!

Dưa hấu là loại trái cây được ưa thích vào mùa hè. Với giá thành rẻ cũng như chứ hàm lượng vitamin lớn. Là món giải khát tuyệt vời ngày hè nóng bức. Dưới đây là cách bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình quả dưa hấu ngon nhé!

1. Chọn những quả dưa hấu có sự đối xứng

cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

Hãy tìm những quả dưa cứng cáp, đối xứng, không bị bầm dập, cắt hoặc lõm. Nếu quả dưa có vết lồi lõm trên vỏ, quả dưa đó trong quá trình sinh trưởng không nhận được đủ lượng chiếu sáng hoặc lượng nước tưới, khiến dưa bị khô và không đối xứng.

2. Cầm quả nâng lên

cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

>> Xem thêm: Rau câu dưa hấu trái cây tráng miệng cực ngon

Kích cỡ quả dưa nhỏ và vẫn cảm thấy nặng tay, vì cùng kích cỡ, càng nặng tức bên trong càng nhiều nước. Bạn có thể so sánh 2 quả dưa với nhau cho tới khi tìm được quả nặng nhất cùng kích cỡ.

3. Tìm điểm đáy của quả hay còn gọi là mặt tiếp đất

cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

Dưa hấu sẽ có 1 vùng màu vàng nhạt ở 1 phía quả. Nơi này là điểm quả dưa tiếp xúc với mặt đất khi được trồng. Điểm này càng vàng đậm càng tốt. Nếu điểm đáy này màu trắng hoặc không có, quả dưa này có lẽ đã bị thu hoạch quá sớm và không chín.

4. Gõ quả

cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

Kĩ thuật này rất khó để có thể thành thục. Bạn nắm tay lại, gõ vào quả và nghe tiếng phát ra. Nếu tiếng phát ra nghe bộp bộp thì đó là quả dưa chín già ngon.

5. Quan sát màu sắc

Một quả dưa hoàn toàn chín hoàn hảo sẽ có vỏ màu xanh tối và đục chứ không sáng bong. Một quả dưa vỏ bóng thì thường chưa chín.

6. Vỏ dưa

cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

Một quả dưa ngon thì phần vỏ phải căng bóng, sờ thấy láng mịn. Các đường vân hiện rõ ràng, màu xanh đen. Đặc biệt khi dùng tay ấn vào vỏ, cảm giác cứng, chắc thì đó mới là dưa ngon.

7. Cuống dưa

cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

>> Xem thêm: Nước uống Detox với dưa hấu

Để chọn được quả dưa chín, lưu ý xem ph.ần cuối có nhỏ và khô lại hay không. Những quả dưa cuống héo nhưng không teo lại là quả non, ăn không ngọt lịm như quả chín già.

8. Phần núm

Phần núm quả dưa càng nhỏ càng tốt. Nếu phần này lõm vào sâu thì độ ngọt của dưa sẽ đậm đà.

9. Quả tròn dài

cách chọn dưa hấu vừa ngon vừa ngọt

Muốn có dưa ngon thì phải chọn những quả đủ dài, tròn đầu, nặng tương xứng kích cỡ. Khi búng tay, ôm hoặc đặt dưa xuông mà phát ra âm thanh trầm đục thì dưa đã chín hoàn toàn và không hề bị tơi xốp.

Chỉ cần chú ý quan sát kĩ quả dưa hấu, bạn đã chọn được những trái thơm ngon, dịu mát, vị đậm đà tuyệt vời cho mình rồi!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 trường hợp nên cẩn trọng khi ăn dưa hấu Dưới đây là một số trường hợp bạn nên tránh khi ăn dưa hấu mà Cooky tổng hợp được, bạn tham khảo để biết nhé! Dưa hấu: Trái cây mùa hè tốt cho bà bầu Dưa hấu không những giúp bà bầu phòng ngừa tiền sản giật, ngăn ngừa tăng sắc tố gây ra sạm da, da không đều màu mà còn có nhiều tác dụng khác nữa. 2 cách kết hợp cùi dưa hấu cho bữa ăn chay thêm hấp dẫn Tuy là chế biến từ phần tưởng như bỏ đi của dưa hấu nhưng hóa ra nó lại rất ngon bởi vị giòn, mát của vỏ dưa. Món ngon chỉ xong ngay trong tíc tắc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác