Blog

Mẹo đuổi côn trùng cực hay và đơn giản dành cho gia đình trong những ngày thời tiết ẩm ương

bởi Di Chần
Tue, 03 Oct 2017 10:21:00 GMT

Chúng ta thường không biết làm như thế nào để có thể đuổi côn trùng như muỗi, gián,... vào những ngày chúng sinh sôi nhiều được hiệu quả và triệt để. Đây sẽ là các mẹo đơn giản, dễ thực hiện như dùng chanh, cam hoặc các loại gia vị có sẳn trong nhà như giấm, phèn chua,... mà bạn có thể tận dụng.

Dạo gần đây tiết trời hay mưa và ít nắng dễ khiến cho không khí ẩm ướt, tạo điều cho nhiều loại côn trùng sinh sôi nảy nở như muỗi, kiến, gián.... Do đó, trong nhà sự xuất hiện của chúng là khá thường xuyên gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt gia đình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các mẹo đuổi côn trùng tự nhiên và hiểu quả nào.

1. Mẹo ĐuổMuỗi

Muỗi là loài sinh vật thích đẻ trứng trong những ao nước tù, đọng để lâu ngày và những nơi tối, góc khuất. Vào  mùa mưa thời tiết ẩm ướt càng tạo điều kiện cho chúng sinh trưởng. Để đuổi muỗi chúng ta có thể dùng những cách tự nhiên mang lại hiệu quả cao. 

2. Mẹo Đuổi Gián

Gián thường sống trong những nơi ẩm thấp, tối tăm và dơ bẩn như ống thoát nước, cống hoặc thùng rác,… và chúng thường bò vào nhà cũng như tủ quần áo của chúng ta. Để đuổi gián đi rất dễ bằng những cách sau đây:

3. Mẹo Đuổi Kiến

Kiến là những con vật xuất hiện trong nhà nhiều nhất bất kể thời gian, chỉ cần có mùi đồ ăn hoặc vị ngọt là chúng sẽ bu xung quanh thành đàn. Do đó dễ gây khó chịu cho gia đình cũng như trẻ nhỏ. Cò những cách đuổi kiến hiệu quả như sau:

4. Mẹo Đuổi Mối

Với khí hậu ẩm ướt của Việt Nam hiện nay là điều kiện cho mối sinh sôi gây thiệt hại nghiêm trọng đến những vật dụng bằng gỗ trong gia đình. Có nhiều cách phòng ngừa và diệt trừ mối nhanh chống hiệu quả.

5. Mẹo Đuổi Ruồi

Những con ruồi hay đậu vào đồ ăn mà không thể nào xua đuổi được khiến bạn cực kì khó chịu. Một số cách đuổi ruồi dưới đây sẽ giúp bạn giữ đồ ăn tránh xa chúng.

6. Mẹo Đuổi Ve, Bọ Chét

Đây là những con côn trùng xuất hiện nhiều ở vật nuôi trong nhà như chó, mèo,… và để có thể diệt trừ ve, bọ chét bạn nên thường xuyên tắm rửa cho thú cưng, cho chúng đi tiêm thuốc trị ve, bọ chét. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp nước vỏ cam chanh để tắm cho chó mèo cũng là một cách diệt ve, bọ chét hiệu quả. Hoặc bạn có thể mua các loại thuốc trị ve chó: thuốc Fontline Plus, vòng cổ chống ve rận, thuốc Vime Frondog,... 

Vậy là với những mẹo vừa đơn giản vừa tự nhiên, bạn đã có thể vận dụng các cách đuổi côn trùng hiệu quả mà không gây độc hại cho gia đình rồi đó. 

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo hay đuổi gián Bạn khó chịu vì những con gián cứ bò loanh quanh trong nhà, nơi chén đĩa, sàn nước, thậm chí mò đến nơi ngủ của bạn, hãy dùng các mẹo sau để đuổi chúng nhé! Tự chế tinh dầu chống côn trùng trời nồm cực hiệu quả Cùng học cách làm tinh dầu chống muỗi cho gia đình bạn an toàn, tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả nào. Cách hay để đuổi sạch kiến ra khỏi lọ đường nhanh nhất Bạn đổ đường 1 tờ báo sạch để ở nơi khô thoáng rồi gõ cho kiến bò ra ngoài rồi giết. Sau khi hết kiến thì đổ đường vào lọ trở lại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác