Blog

Mẹo hay ho giúp đẩy lùi cơn đói trong quá trình giảm cân

bởi Minh Chu
Wed, 27 Jul 2016 10:24:00 GMT

Những cách hay ho sau đây có thể giúp cho các anh chị em đang giảm cân có thể xua tan đi cơn đói cồn cào mà không sợ ảnh hưởng đến quá trình tiêu mỡ của cơ thể đây nhé!

Giảm cân và đói bụng là 2 vấn đều gắn bó mật thiết với nhau không thể tách rời trong suốt quá trình giảm cân. Để giảm cân hiệu quả, cần nên nhịn đói một chút là điều hoàn toàn hiển nhiên. Đến lúc nào đó bạn cảm thấy đói quá, cũng muốn ăn tý gì dó để lót dạ nhưng lại sợ uổng phí thành quả giảm cân đã bỏ ra. Những lúc gặp tình huống như vậy nếu đã tham khảo khảo những thông tin sau thì tni chắc bạn sẽ có thể đẩy lùi được cơn đói mà không sợ phải tăng cân trở lại đâu đấy!

Dùng thức ăn không chứa nhiều calo

Những thực phẩm này tuy có tiêu thụ nhiều thì cũng không cung cấp được bao nhiêu năng lượng cho cơ thể nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến chu trình giảm cân của bạn.

Uống nước hoặc trà: Nước có thể lấp đầy dạ dày, giảm bớt cơn đói. Khi cảm thấy đói, hãy uống hai cốc nước, hoặc luôn mang theo bình nước để có thể uống bất cứ khi nào bạn đói. Nước ấm càng làm tăng cảm giác chắc bụng, bạn cũng có thể thử uống trà. Uống vào buổi sáng là hiệu quả nhất.

cách giảm đói bụng hiệu quả

Ngửi mùi nước hoa hoặc hoa tươi: Một số nghiên cứu về cảm giác thèm ăn (thử nghiệm với socola) đã chỉ ra rằng, ngửi mùi thơm của một loại thực vật khác cũng có thể giảm cơn đói.

Đánh răng: Mùi vị của kem đánh răng cũng có thể đẩy lùi cơn đói.

cách giảm đói bụng hiệu quả

Ăn rau cần: Lượng calo trong rau cần rất thấp, nhưng có thể mang đến cảm giác no bụng.

cách giảm đói bụng hiệu quả

>> Xem thêm: Nước chanh cần tây

Tìm một hoạt động yêu thích để phân tán sự chú ý vào cơn đói: Hãy quan sát trạng thái của bạn. Nếu cảm thấy thèm ăn hay chảy nước miếng, nhưng bụng không kêu, dạ dày cũng không có cảm giác trống rỗng vậy thì có lẽ bạn không thật sự đói. Nhàm chán dẫn đến muốn ăn gì đó là hiện tượng thường thấy. Hãy hoạt động 10 phút, để não dời đi lực chú ý. Đi bộ, vẽ tranh hoặc đọc sách. Các nghiên cứu cho thấy, chơi khối rubic cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

cách giảm đói bụng hiệu quả

Ăn kẹo xing-gôm hay kẹo bạc hà chưa chắc đã hữu dụng: Ăn kẹo xing-gôm và kẹo bạc hà làm tăng nước bọt và sự phân bố axit trong dạ dày, sẽ khiến bạn càng đói hơn. Phương pháp này chỉ hữu dụng trước khi bạn ăn cơm một giờ.

cách giảm đói bụng hiệu quả

Ăn 1 muỗng giấm táo: Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều về tác dụng của giấm. Chỉ cần một thìa giấm táo cũng đủ khiến bạn hết đói ngay. Nhưng vị của nó rất khó ăn, bạn nên cân nhắc.

>> Xem thêm: Giấm táo homemade

Tiêu thụ những thực phẩm có thể tạo cảm giác no lâu

Có thể ăn sống 1 số rau củ có thể no lâu: Một số loại rau củ chứa lượng calo cao như cà rốt và dưa chuột. Nếu bạn không thích ăn cứng có thể lựa chọn cà chua.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ: Các loại rau xanh và ngũ cốc có thể léo dài cảm giác no bụng, cũng có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Salad và canh rau rất hữu hiệu, vì có lượng calo thấp mà giàu chất xơ.

cách giảm đói bụng hiệu quả

Cung cấp thêm đường: Thông qua các loại hoa quả như táo hoặc cam. Hai loại quả này giàu chất xơ và vitamin, đường trái cây sẽ giúp bạn no lâu hơn.

cách giảm đói bụng hiệu quả

Ăn một bữa cơm nóng: Đồ ăn hoặc canh nóng sẽ làm bạn có cảm giác chắc bụng, không thèm ăn thêm gì nữa.

Ăn cháo yến mạch, sandwich nhỏ: Đường máu thấp cũng sẽ dẫn đến đói, ngất lịm. Nếu nhịn ăn thời gian dài, nên bổ sung bằng một chén cháo yến mạch hoặc một lát sandwich nhỏ, chất đường sẽ giúp ổn định đường máu.

>> Xem thêm: Cách nấu cháo yến mạch

Uống cà phê: Một tách cà phê hoặc đồ uống từ cà phê có thể giảm cơ đói của bạn, nhưng hiệu quả cụ thể của nó vẫn rất phức tạp, mỗi người mỗi khác. Nếu lựa chọn cà phê để ức chế cơn đói, một ngày không nên uống quá hai cốc, buổi tối không nên uống. Nếu không sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ như lo âu, áp lực lớn, mất ngủ…

Những cách trên đây hoàn toàn là những gợi ý tối ưu có thể giúp bạn chinh phục ngay cơn đói cồn cào mà không ảnh hưởng đến tiến trình giảm cân của bản thân. Nếu biết thêm những mẹo mới thì hãy chia sẽ ngay để mọi người cùng thực hiện nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: feedy.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chuyện lạ giảm cân bằng cà phê Giảm cân bằng cà phê? Chuyện lạ! Đọc ngay để biết cách giảm cân bằng cà phê siêu thú vị nhé! 15 loại quả càng ăn càng giảm cân Cam, đào, bơ, táo... là những loại hoa quả càng ăn, bạn càng giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu tại sao chúng lại giúp cơ thể xuống cân hiệu quả đến như vậy nhé. 10 món ăn tối dưới 400kcal cho người giảm cân Cắt giảm gần 300kcal mỗi bữa tối bằng những món ăn dưới 400kcal này nhé! Các món này tuy ít năng lượng nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác