Blog

Mẹo hay làm sạch tường, trần nhà trước Tết

bởi Cobe lilom
Thu, 12 Jan 2017 11:23:00 GMT

Ngày tết cũng đã cận kề rồi, đây cũng là thời điểm mọi người bắt tay vào công việc dọn dẹp nhà cửa. Nơi nào cũng cần được chăm chút tỉ mỉ, dọn sạch bụi bẩn, để cùng nhau chào đón năm mới đúng không. Cooky sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ, cách làm sạch mạng nhện, vết bẩn cứng đầu, khó dọn như tường, trần nhà một cách đơn giản nhất nhé.

Ngày tết cũng đã cận kề rồi, đây cũng là thời điểm mọi người bắt tay vào công việc dọn dẹp nhà cửa. Nơi nào cũng cần được chăm chút tỉ mỉ, dọn sạch bụi bẩn, để cùng nhau chào đón năm mới đúng không. Cooky sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ, cách làm sạch mạng nhện, vết bẩn cứng đầu, khó dọn như tường, trần nhà, cách vệ sinh la phông nhựa một cách đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

Làm sạch trần nhà đón Tết

Cách 1: Thông thường, nếu có thời gian mỗi tháng chúng ta hay làm sạch trần nhà 1 lần. Đơn giản chỉ là sử dụng những cây chổi, quét nhẹ để lấy hết bụi bẩn, màng nhện bám trên trần nhà. Cách làm này được khá nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên hãy lưu ý là nên đeo khẩu trang trong khi vệ sinh nhé! Bụi có thể khiến bạn khó chịu, gây ảnh hưởng không tốt đến đường hô hấp.

Cách 2: Dùng 1 chiếc quần tất, bọc lấy cây chổi, bạn buộc 2 bên ống quần tất lại với nhau và cắt bỏ đoạn dư thừa. Với cách này bạn cũng có thể làm sạch trần nhà một cách dễ dàng, không tốn nhiều thời gian, chi phí. Lưu ý, hãy dùng chiếc chổi có cán dài để loại bỏ bụi bẩn ở những nơi mà ta không tiếp xúc được.

Cách làm chổi quét mạng nhện

Làm sạch những bức tường đón Tết

Cách 1: Những vết bẩn trên tường thông thường là bụi bẩn. Bạn chỉ cần sử dụng chổi lông để quét sạch bụi bẩn. Lưu ý quét theo chiều từ trên xuống.

Cách 2: Nếu vết bẩn là những dấu tay hay các vết bẩn không thể quét sạch, bạn hãy dùng một chiếc tẩy để loại bỏ. Một cách khác là dùng nước lau sàn để làm sạch với những bức tường có bề mặt trơn.

Cách 3: Nếu là vết bút, chì màu... bạn có thể làm theo cách này. Đầu tiên dùng muối nở (baking soda), đổ bột này ra một cái chén, sau đó thấm khăn ẩm, nhúng vào bột rồi chà lên tường. Từ từ, những vết bút trên tường sẽ biến mất. Kế tiếp, nếu không có muối nở, bạn có thể pha giấm với nước cho hơi loãng theo tỉ lệ 1:1, dùng bàn chải cũ nhúng vào giấm rồi nhẹ nhàng chà lên tường. Nếu không thích giấm, bạn có thể sử dụng mayonnaise. Chỉ cần bôi mayonnaise lên vết bút chì trên tường rồi để khoảng vài phút, sau đó dùng tấm vải ẩm để lau sạch là xong. Cách cuối cùng chính là dùng kem đánh răng, làm tương tự như sốt mayonnaise, lau lại với nước là dược.

Hy vọng với những mẹo nhỏ, đơn giản như thế này bạn sẽ có một căn phòng sạch sẽ, trắng sáng đón Tết. Tết sum vầy, Tết đoàn viên.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nhỏ dọn dẹp nhà bếp Với những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp các chị em dọn bếp nhanh chóng đấy. Các bạn sẽ rất thích thú và tự hào với căn bếp gọn gàng, sạch sẽ dưới bàn tay của mình. 10 lưu ý khi lau dọn nhà Việc lau dọn nhà cửa làm chị em mất nhiều thời gian nhất. Dưới đây, Cooky sẽ tổng hợp một số lưu ý giúp chị em lau dọn nhà nhanh và tiết kiệm thời gian đấy nhé Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ để không phạm thần linh ngày Tết Cách lau dọn bàn thờ đúng cách và những lưu ý khi dọn bàn thờ ngày Tết này sẽ giúp việc dọn dẹp của bạn đỡ nhọc hơn và mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia đình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác