Blog

Mẹo luộc trứng dễ bóc cho món thịt kho tàu ngày Tết

bởi Xu Xu
Fri, 13 Jan 2017 09:25:00 GMT

Món thịt kho tàu là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt, đặc biệt là người miền Nam. Năm nay các mẹ không phải mất nhiều thời gian cồng lưng ngồi hỳ hục bóc vỏ trứng nữa, chỉ với cách luộc trứng dễ bóc vỏ nhất này, công đoạn bóc trứng không còn là nỗi ngao ngán nữa nhé.

Món thịt kho tàu là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt, đặc biệt là người miền Nam. Món ăn không cầu kỳ với ít nguyên liệu, dễ chế biến mà lại cực kỳ ngon và đậm đà. Tuy nhiên, trong quá trình nấu món thịt kho tàu ngày Tết, có công đoạn luộc trứng và bóc trứng khiến chị em tốn nhiều thời gian nhất. Hãy thử tham khảo cách luộc trứng dễ bóc vỏ này nhé.

Năm nay các mẹ không phải mất nhiều thời gian cồng lưng ngồi hỳ hục bóc vỏ trứng nữa, chỉ với cách luộc trứng dễ bóc vỏ nhất này thì bao nhiêu trứng cũng không là gì đâu đấy!

Cho 1 lát chanh vào nồi khi luộc trứng

Luộc trứng như thế nào, mất thời gian bao lâu. Với món thịt kho tàu thì chúng ta phải luộc trứng gà, trứng vịt, thậm chí trứng cút trước rồi mới nấu thịt kho. Quá trình luộc trứng với số lượng nhiều khiến chị em ngám ngẫm, chờ đợi và mấy nhiều thời gian lột vỏ trứng. Giờ đây các mẹ không phải lo lắng, mất nhiều thời gian với cách luộc trứng dễ bóc vỏ chỉ với 1 lát chanh nhé.

Tác dụng:

Khi cho lát chanh vào nồi trứng luộc, chanh sẽ khiến cho lớp vỏ của trứng dễ bóc hơn rất nhiều.

Sử dụng 1/2 muỗng cà phê baking soda vào nồi trứng luộc

Baking soda là nguyên liệu thiết yếu trong căn bếp mỗi nhà, ngoài việc sử dụng nó cho công cuộc làm bánh thì baking soda còn được dùng với rất nhiều mẹo vặt cho các đồ dùng gia đình. Và cũng không có gì bất ngờ khi tận dụng baking soda để luộc trứng. Với mẹo luộc trứng dễ bóc vỏ này, khi luộc trứng chỉ cần cho vào nồi nước thêm 1/2 muỗng cà phê baking soda.

Tác dụng:

Baking soda giúp cho trứng luộc xong dễ bóc hơn, không bị vỡ nứt và rút ngắn thời gian chín của trứng.

Giấm cho vào khi luộc trứng

Sau khi luộc trứng xong đừng vội đổ nước luộc, ta thêm 1 muỗng cà phê giấm ăn vào nồi rồi khuấy đều trong vài phút thì có thể bóc vỏ trứng luộc rất dễ dàng.

>> Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đón tết

Tác dụng: 

Giấm có tác dụng làm cho trứng nhanh chín, không bị nứt vỡ và dễ bóc hơn. Tiết kiệm thời gian công sức khi cần số trứng luộc nhiều.

1 muỗng canh dầu ôliu hoặc các loại dầu khác

Đun một nồi nước, thêm vào 1 muỗng canh dầu ôiu hoặc các loại dầu khác. Chờ nồi nước sôi thì giảm nhỏ lửa và nhẹ nhàng cho trứng vào. Khoảng 13 phút sau, trứng chín (nếu trứng lòng đào thì khoảng 7-8 phút nhé). Thời gian chờ trứng chín, chuẩn bị thau nước đá. Khi trứng chín thì vớt ra ngâm vào thau khoảng 5 phút. Kế tiếp, đặt quả trứng nằm ngang, ấn tay lăn trứng cho vỏ nứt ra rồi bóc vỏ dưới vòi nước chảy (giúp những mảnh vụn vỏ trứng trôi khỏi trứng nhanh hơn).

>> Xem thêm: Cách làm trứng gà nướng

Tác dụng:

Dầu ôliu giúp trứng dễ bóc hơn rất nhiều. Bên cạnh đó sẽ không làm trứng bị nứt.

Với 4 mẹo nhỏ trên bạn sẽ không còn vất vả bóc vỏ trứng luộc khi cần số lượng nhiều nữa. Hãy cùng chia sẻ cho các mẹ khác trong mùa Tết này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Luộc trứng đúng cách! Không dễ đâu nhé! Việc luộc trứng ngon không chỉ đơn giản là thả quả trứng vào nồi nước sôi, chờ 5-10 phút rồi vớt ra là xong đâu nhé! Luộc trứng cũng cần phải có bí quyết đấy. 5 mẹo bóc vỏ trứng siêu tốc Hãy cùng xem các cách bóc vỏ trứng dưới đây nhé, vô cùng đơn giản mà lại không làm trứng bị xích mẻ hay mất thẩm mỹ mà lại siêu tốc nữa chứ! Mách bạn cách luộc trứng không cần nước Trứng rửa sạch. Lót giấy ăn kín đáy nồi. Bạn có thể thấm chút nước vào khăn giấy hoặc vẩy chút nước vào khăn giấy. Đặt trứng lên trên khăn giấy, đậy nắp.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác