Blog

Mẹo luộc trứng lòng đào tẩm gia vị cực ngon

bởi Minh Chu
Tue, 17 Jan 2017 16:27:00 GMT

Theo dõi hướng dẫn tỉ mỉ sau đây có thể giúp bạn không những luộc được trứng có lòng đào mà còn được tẩm ướp thêm vị mặn ngọt hấp dẫn từ hỗn hợp ngâm nước tương và đường nữa đấy!

Trứng luộc với lòng đào tẩm gia vị có màu sắc vàng óng, béo thơm, cùng với vị chua chua của giấm, ngọt ngọt của đường và hơi mằn mặn vừa ăn của nước tương nhạt, thích hợp làm món ăn chơi hay đãi khách nhé!

Bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn để có thể luộc trứng được lòng đào cùng với cách phối trộn hỗn hợp ngâm trứng ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm trứng lòng đào tẩm gia vị

Cách làm trứng lòng đào tẩm gia vị

Bước 1: Luộc trứng

Đun sôi khoảng 500ml nước lọc với nồi đế dày rồi thêm 15ml giấm vào, hạ thật nhỏ lửa.

Dùng 1 cây kim nhọt đâm 1 lỏ nhỏ ở phần to của quả trứng rồi mới cho trứng gà vào luộc trong khoảng 6 phút không đậy nắp.

Sau đó cho nồi khỏi bếp, đậy nắp ủ thêm 3 phút.

Kế tiếp là ngâm ngay trứng vào nước đá lạnh cho nhanh hạ nhiệt rồi bóc bỏ vỏ.

Lưu ý: Đâm thủng vỏ ở phía đầu to vì phía đầu này có khoảng không gian khí trống trong trứng. Đâm lổ nhỏ giúp trứng ngấm được giấm hơn. Đối với các trứng có kích thước nhỏ thì thời gian luộc nên ngắn lại để có được lòng đào nhé!

Bước 2: Pha chế hỗn hợp ngâm

Trong một tô lớn, trộn đều 30g đường trắng với 100ml nước tương nhạt và 300ml nước lọc cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Sau đó cho trứng đã bóc vỏ vào ngâm ít nhất 8 tiếng hoặc qua đêm là có thể dùng được.

Trứng luộc ngấm đều gia vị mặn ngọt vừa ăn. Đặc biệt là vẫn giữ được lòng đào trong cực hấp dẫn luôn đấy!

Nhanh tay thực hiện ngay cách làm trứng lòng đào tẩm gia vị này trong những ngày Tết có thể giúp bạn vừa thay đổi khẩu vị vừa luôn có sẵn món ngon, đẹp mắt đãi khách đến chơi nhà nhé!

(Nguồn: legacy.daydaycook.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé! Siêu dễ với món khoai tây phô mai nướng trứng lòng đào Khoai tây nướng phô mai trứng cực mới lạ, nguyên củ khoai bùi bùi cùng với phô mái béo ngậy và trứng gà nướng lòng đào đỏ bắt mắt, trông thật hấp dẫn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác