Blog

Mẹo Nhổ Lông Gà Đúng Chuẩn Vừa Sạch Vừa Nhanh Các Mẹ Nên Biết

bởi Trinh Nguyễn
Wed, 21 Dec 2016 16:41:00 GMT

Có thể nói nhổ lông gà đơn giản hơn nhiều so với nhổ lông vịt. Tuy nhiên nếu chúng ta không nhổ đúng cách, gà trong khi nhổ sẽ bị tróc da, dập mỏ, trông không ngon mắt. Đặc biệt là vào ngày Tết, việc làm gà cúng vô cùng quan trọng, phải vừa chuẩn và đẹp mắt. Dưới đây là mẹo nhổ lông gà đúng "chuẩn" vừa sạch, vừa nhanh cho các mẹ tham khảo nhé!

Có thể nói nhổ lông gà đơn giản hơn nhiều so với nhổ lông vịt. Tuy nhiên nếu chúng ta không nhổ đúng cách, gà trong khi nhổ sẽ bị tróc da, dập mỏ, trông không ngon mắt. Đặc biệt là vào ngày Tết, việc làm gà cúng vô cùng quan trọng, phải vừa chuẩn và đẹp mắt. Dưới đây là mẹo nhổ lông gà đúng "chuẩn" vừa sạch, vừa nhanh cho các mẹ tham khảo nhé!

Mẹo chọn gà sống ngon

Muốn nhổ lông gà đơn giản thì việc chọn gà cũng quan trọng không kém. Các mẹo có thể áp dụng các mẹo dưới đây:

- Chọn 2 con có kích cỡ như nhau, cầm lên thấy con nào cảm giác nặng hơn thì con gà đó thịt chắc, ngon hơn.

- Chọn con gà khỏe mạnh, nhanh nhẹn, khó bắt, mắt sáng tinh nhanh, không lờ đờ, mào gà đỏ tươi, lông gà óng mượt, không bị xù lông. Chân thẳng, đều, thon nhỏ, không bị xây xướ, sứt móng hay bị nổi nốt đỏ, nốt màu lạ trên chân. Diều không bị căng cứng là gà khỏe, tiêu hóa tốt.

- Mỏ gà sắc nhọn, màu sáng bóng, không bị chảy nhớt ở mỏ.

>> Xem thêm: Cách chọn gà ngon để cúng trong ngày Tết

- Vạch lớp lông lên thấy da gà mỏng có thể thấy được thịt và tia máu, dùng tay bóp nhẹ thân gà không bị nhão, thịt có độ săn chắc, có vệt vàng lớn dưới ức, cánh.

- Hậu môn (phao câu) hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt, không có hiện tượng ướt, ra nước hoặc ra phân bất thường. Nếu thấy phân gà có bọt vàng, nhầy hoặc có lẫn máu tươi … chứng tỏ gà bị bệnh, không nên mua.

- Để kiểm tra gà có bị tiêm nước tăng trọng hay không, bạn lật cánh gà kiểm tra dưới nách, nếu có nhiều chấm đỏ, xung quanh vết tiêm có nước phồng lên màu đen, sau 1 thời gian màu đen đó lan rộng ra xung quanh thì chứng tỏ gà đã bị tiêm thuốc, tiêm nước tăng trọng lượng, tuyệt đối không được mua loại gà này.

- Nếu thấy gà có những biểu hiện này thì tránh không mua: mào tái, thâm tím, ủ rũ, mỏ chảy nhớt nước dãi, diều căng cứng, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới, lông xù hoặc xơ xác, da nhăn nheo, gầy gò, chân lạnh, khô, hậu môn trắng bệt hoặc đỏ, chảy nước hoặc hay có phân dính xung quanh. Vì đây là những dấu hiệu của gà bị bệnh, khi ăn không những không ngon mà còn rất nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng người dùng.

Chuẩn bị cắt tiết và trụng lông gà

- Chuẩn bị một con dảo díp, một chén hoặc đĩa để đựng tiết gà. Một chân chúng ta đạp dữ 2 chân gà xuống mặt đất. Một tay giữ mỏ và đầu gà, tay kia tiến hành cắt cổ gà để tiết gà chảy vào chén/tô/đĩa đựng bên dưới. Chú ý cắt sao để tiết được chảy ra hết, tránh tình trạng huyết còn gà sẽ bị bầm do còn máu gà.

>> Mua ngay: Gà Trống Tươi đã làm sạch ở Cooky Market

- Sau khi cắt tiết gà, nhúng gà vào nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân gà. Vớt gà ra xoa đều dấm gạo vào khắp thân, để gà trong 10 phút cho lỗ chân lông giãn nở ra.

- Nước đun thật sôi đủ 100 độ, nhúng gà vào, lật cho đều khắp, những nơi nhiều lông thì nhúng lấu hơn 1 chút, nhúng phần chân vào đầu kĩ hơn, thử dùng tay tuốt nhẹ phần da chân, nếu da chân gà bong ra là được. Tránh nhúng gà 2 lần với nước nóng.

Mẹo nhổ lông gà chuẩn vừa sạch vừa nhanh

>> Mua ngay: Gà Mái Tươi đã làm sạch ở Cooky Market

- Bỏ gà ra, dùng tay vừa miết vừa nhổ dọc chiều lông mọc, nhổ lông gà trong chậu nước lạnh sẽ dễ dàng hơn.

- Để khử mùi hôi của gà: Dùng rượu trắng và muối chà xát lên da gà thật đều, xả dưới vòi nước cho trôi sạch lông, gà sẽ trắng sạch và không còn mùi hôi nữa.

- Sau khi đã hoàn thành việc nhổ lông gà sạch gọn thì chúng ta đem gà đi nấu như bình thường.

>> Đặt mua pack món nấu ngay: Cánh gà chiên nước mắm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành mẹo nhổ lông gà chuẩn vừa nhanh vừa sạch rồi đấy. Các mẹ cố gắng nắm rõ để mâm gà cũng ngày Tết nhà mình được trọn vẹn nhé!

Xem thêm các món ngon từ gà

>> Đặt mua pack món nấu ngay: Ức gà áp chảo măng tây

>> Đặt mua pack món nấu ngay: Gà kho lá quế

>> Đặt mua pack món nấu ngay: Lòng gà xào măng tây

Xem thêm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm gà cúng đúng cách cho ngày Tết Chỉ không cẩn thận một chút xíu thôi là cả con gà cúng của bạn sẽ trở lên không được đẹp mắt cho lắm, thịt có thể bị nát, bị rách da hoặc màu không bắt mắt. Cách nhận biết lạp xưởng an toàn ngày Tết Phân biệt các loại lạp xưởng và cách chọn lạp xưởng ngon trên đây sẽ giúp chị em biết được lạp xưởng loại nào ngon và tiết kiệm được thời gian chuẩn bị mùa Tết. Cách chọn gà ngon để cúng trong các dịp lễ giỗ Cách chọn gà ngon cúng lễ, giỗ: phải ưu tiên chọn mua những con gà ta, vạch nhẹ lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy chắc, không nhão...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác