Blog

Mẹo nướng cá ngon mà không bị tróc da

bởi Lùn bất tử
Wed, 24 Feb 2016 10:58:00 GMT

Cho cá lên vỉ nướng đã để thật nóng, nướng chéo góc 45 độ xéo với lằn vỉ chừng 4 phút, xong dùng muỗng xúc cá để ngược lại 45 độ, nướng thêm 3 phút xong mới lật cá trở lại.

Một trong những cách chế biến món ẩm thực ngon mà dân gian đã đúc kết được tự ngàn đời nay, khó quên là “nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ luộc”. Nhất nướng mà phải là cá nướng trui, một phương pháp ẩm thực động vật còn tươi sống.

Cá khi đem nướng thường bị tróc da trông không được ngon mắt. Vì vậy để tránh điều này bạn hãy tham khảo các mẹo dưới đây nhé!

Trước tiên cần biết kích thước cá

- Cá mỏng, nhỏ thì nên xài giấy bạc để tránh hao hụt. Nếu không có giấy bạc bạn có thể tận dụng lá chuối để bóc nhé!

- Cá dày, to bảng, có da thì càng tộ, có thể để trực tiếp lên vỉ nướng.

- Nếu sử dụng cá cắt lát (cá hồi cá kiếm…) nướng thì cắt lát cá dày khoảng 1cm để khi nướng cá không bị nát và nhanh chín.

Sử dụng vỉ nướng

- Dùng một bàn chải kim loại để làm sạch vỉ nướng trước khi sử dụng vỉ nướng.

- Khi nướng thì bạn nên làm cho vỉ nướng nóng trước hết rồi mới cho cá lên vỉ nhé!

- Dùng một tấm khăn giấy tẩm dầu ăn để lau và tráng dầu lên vỉ nướng.

Thoa lớp dầu lên da cá

- Bạn chỉ cần làm sạch cá, có thể để nguyên con mà chỉ rửa sạch không cần nêm nếm nhiều gia vị. Cho dầu ăn vào chén dùng phới quét từng lớp dầu ăn lên bề mặt da cá trong quá trình nướng.

- Mục đích: Trước để giữ cho miếng cá không bị khô khốc, sau để giảm bớt cá dính vào vỉ.

Quá trình nướng cá

- Khi nướng, lúc đầu để lửa lớn để lớp da bên ngoài se lại ngay, như vậy sức nóng làm cho chất mỡ trong cá tan ra nhưng không thoát ra ngoài được. Do đó da cá sẽ vàng mà thịt cá vẫn thơm ngon và không bị mất đi các dưỡng chất.

- Cho cá lên vỉ nướng đã để thật nóng, nướng chéo góc 45 độ xéo với lằn vỉ chừng 4 phút, xong dùng muỗng xúc cá để ngược lại 45 độ, nướng thêm 3 phút xong mới lật cá trở lại.

* Nướng cá hay thịt, chỉ trở mặt một lần chứ chớ nên lật đi, lật lại.

Xem thêm: Cách làm cá nục nướng lá chuối

Món cá ngon nhất khi mà chế biến bằng cách nướng, để có món cá ngon tuyệt hảo đừng bỏ qua các mẹo trên nhé!

Có thể bạn chưa biết:

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. Thơm ngon cá bò đen nướng Cái mềm ngọt của thịt cá hòa trong chén nước chấm đậm đà đem lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Lưu lại cách làm cá bò đen nướng thơm lừng này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác