Blog

Cách Xả Tủ Lạnh: Mẹo Rã Đông Tủ Lạnh Đúng Cách An Toàn Và Hiệu Quả

bởi Vương Nguyễn
Tue, 02 Feb 2016 10:47:00 GMT

Tủ lạnh bị đông tuyết (đá) sẽ làm cho khả năng bảo quản thực phẩm của thiết bị giảm sút và sẽ tiêu hao nhiều nguồn năng lượng điện hơn. Do đó việc hạn chế và loại bỏ luôn lớp tuyết và đá trong tủ lạnh là cần thiết, thiết bị sẽ được trở về khả năng bảo quản ban đầu.

Tủ lạnh bị đông tuyết (đá) sẽ làm cho khả năng bảo quản thực phẩm của thiết bị giảm sút và sẽ tiêu hao nhiều nguồn năng lượng điện hơn. Do đó việc hạn chế và loại bỏ luôn lớp tuyết (đá) trong tủ lạnh là cần thiết, thiết bị sẽ được trở về khả năng bảo quản ban đầu.

Đa số các thiết bị mới ra gần đây thì thông minh hơn và có chế độ tự xả tuyết hoặc không đóng tuyết. Nhưng đối nếu tụ lạnh của bạn không có chế độ tự động này thì chúng ta bắt buộc phải làm bằng tay rồi, và dưới đây là 1 vài mẹo nhỏ và từng bước thực hiện để việc rã đông tủ nhanh hơn hiệu quả và an toàn hơn

Trước khi bắt đầu rả tủ đông không nên bỏ qua những điều sau

CHUẨN BỊ

THỰC HIỆN

Cách thực hiện này xin phép được chia sẻ lại hướng dẫn từng bước xả đông tủ lạnh từ dienmayxanh.com.

Lưu ý: bước 5 thay vì dùng nước đun sôi không, các bạn nên cho thêm chanh tươi, vắt nước và giữ nguyên vỏ, để khử mùi và giúp các vết bẩn dễ lau chùi hơn. Tương tự cho các bước 7. Và áp dụng luôn cho ngăn lạnh nữa nhé.

Sắn tay lên và bắt đầu nào

Bước 1:  Ngắt điện nguồn tủ lạnh và vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về mức số 0 (OFF).

Vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về mức OFF

Bước 2: Lấy hết thực phẩm đang có trong tủ lạnh ra bên ngoài.

Lấy hết thực phẩm đang có ra bên ngoài

Bước 3: Lấy hết tất cả các ngăn chứa trong tủ ra bên ngoài.

Kéo ngăn thức ăn ra bên ngoài

Kéo khay đá ra

Bước 4: Dùng báo cũ hay khăn để lót xung quanh tủ để tránh việc băng tan sẽ làm nước đọng vũng.

Giấy báo cũ có khả năng hút nước rất tốt

Bước 5: Đun sôi một bát nước và cho vào tủ đông để cho băng tan nhanh hơn.

Đun sôi một bát nước và cho vào tủ

Bước 6: Sau khi bỏ bát nước vào tủ khoảng 5 phút ta lấy bát nước ra ngoài và nhúng một miếng vải vào nước ấm và lau lên lớp băng đang phủ mặt trên của tủ.

Dùng khăn nhúng nước ấm và lau lên bề mặt tủ

Lưu ý: Bạn nên chú ý vì có thể sẽ bị bỏng nếu nước quá nóng.

Bước 7: Tiếp tục đun sôi một bát nước và cho vào tủ lạnh và chờ khoảng 30 phút để tủ hoàn toàn được tan đá.

Đun sôi một bát nước

Cho bát nước nóng vào tủ để băng được tan nhanh hơn

Bước 8: Tiến hành vệ sinh ngăn kéo và khay đá sau đó để khô chúng.

Rửa ngăn kéo trong nước ấm

rửa khay đá

Bước 9: Sau khi lớp đá bám trong tủ được tan hẳn bạn dùng khăn vệ sinh sạch sẽ tủ và lau khô.

Lau sạch bề mặt của tủ

Chú ý vệ sinh kỹ ở các góc cạnh

Sau khi vệ sinh sạch dùng khăn lau khô

Bước 10: Khi đã làm sạch và lau khô tủ ta có thể lắp lại khay thức ăn và khay đá vào lại vị trí cũ.

Lắp các khay vào lại vị trí cũ

Hy vọng một số lưu ý và mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn thực hiện việc rã đông tủ dễ hơn nhanh hơn và an toàn hơn. Cũng sắp Tết rồi nhà nhà ai cũng rã hết mình cũng cùng rã chứ nhỉ. Chúc cho tủ lạnh nhà nhà sạch sẽ và đầy đủ lương thực đón Tết.

Có thể bạn chưa biết:

Nguồn: dienmayxanh.com

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo rã đông thực phẩm cực nhanh mà hiệu quả Với cách đặc biệt chỉ cần 5 phút bạn đã hoàn thành ngay miếng thịt dày 1cm mà không cần đến bất kỳ tác động nhiệt độ nào. Đoán xem Cooky làm như thế nào nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác