Blog

Mẹo tẩy giun sán an toàn, hiệu quả bằng thực phẩm mà không cần dùng đến thuốc

bởi Bé Bắp
Mon, 30 May 2016 14:39:00 GMT

Sử dụng thuốc tẩy giun khiến nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ vô cùng khiếp sợ hay ám ảnh. Chúng có thể gây “dị ứng” cho một số người. Do đó, để tẩy giun nhanh chóng, an toàn và không phải đụng chạm đến thuốc bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên sau.

Sử dụng thuốc tẩy giun khiến nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ vô cùng khiếp sợ hay ám ảnh. Chúng có thể gây “dị ứng” cho một số người. Do đó, để tẩy giun nhanh chóng, an toàn và không phải đụng chạm đến thuốc bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên sau:

Tẩy giun sán bằng rau sam

Loại rau “nhà quê” này không chỉ có tác dụng giải nhiệt, mát gan mà nó còn có tác dụng tẩy giun rất tốt.

thực phẩm chữa giun sán

Cách làm: Chỉ cần lấy một nắm rau sam, rửa sạch, giã nát chắt lấy nước để uống. Uống liền trong 3-5 ngày. Đặc biệt với những trẻ nhỏ bị nhiễm giun “vị thuốc” này sẽ cực kỳ công hiệu.

Tẩy giun bằng củ tỏi

Cách làm: Tỏi khô bóc bỏ vỏ, giã nhỏ rồi cho nước sôi để nguội vào hòa với tỉ lệ 1/10. Sau đó ngâm tỏi trong nước từ 1-2 giờ đồng hồ. Lọc bỏ bã tỏi, lấy nước, tiếp đó cho lòng đỏ trứng gà vào, trộn đều rồi uống. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng dung dịch này rửa hậu môn cho trẻ bị nhiễm giun kim.

thực phẩm chữa giun sán

>> Xem thêm: Tỏi ngâm giấm trắng giòn

Tẩy giun bằng lá mơ lông

Cách làm: Lấy một nắm lá mơ lông (mơ tím) rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt. Cho vài hạt muối vào hòa tan là uống. Nước cốt lá mơ này tẩy giun đũa rất hiệu quả. Nên uống vào buổi sáng khi đói trong 2-3 ngày, giun sẽ “tiêu tán” hết ngay.

thực phẩm chữa giun sán

Tẩy giun bằng hạt bí ngô (bí đỏ)

Chứa các hoạt chất có tác dụng loại bỏ các ký sinh trùng như giun, sán vô cùng hiệu quả mà an toàn. Do đó, bạn có thể dùng nhân hạt bí ngô (nhân còn nguyên màng màu xanh) để tẩy giun.

Cách làm: Chỉ đơn giản là bạn ăn nhân hạt bí trực tiếp với khối lượng tương thích với độ tuổi để “đuổi” giun đi. Nếu là người lớn bạn nên ăn 150-200gr, trẻ nhỏ từ 30-75gr. Nên ăn khi đói để có kết quả tốt nhất.

thực phẩm chữa giun sán

Tẩy giun bằng củ cà rốt

Chất lưu huỳnh trong cà rốt sẽ giúp bạn giết chết lũ giun trong bụng một cách nhẹ nhàng.

Cách làm: Cà rốt rửa sạch, gọt sơ vỏ, cho vào máy ép, ép lấy nước uống. Hoặc bạn có thể ăn sống cà rốt đều được.

thực phẩm chữa giun sán

>> Xem thêm: Bò kho cà rốt

Tẩy giun bằng quả chuối hột

Cách làm: Chỉ đơn giản là bạn ăn vài quả chuối hột chín. Ngay ngày hôm sau sẽ giết được vài chú giun. Nếu thường xuyên ăn chuối hột chín thì bạn không cần phải dùng đến thuốc tẩy giun mà vẫn có đường ruột sạch sẽ, hệ tiêu hóa tốt.

thực phẩm chữa giun sán

Nếu bạn đang bị giun sán, hãy áp dụng 1 trong những cách trên. Vừa an toàn, hiệu quả bất ngờ lại không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.webnauan.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 mẹo hạ sốt cực nhanh cho bé Lau người cho trẻ. Hãy đưa trẻ vào nơi kín gió, cởi hết quần áo và dùng khăn ấm lau người. Lưu ý lau kỹ vùng bẹn, nách và hạch bằng nước ấm…. Mẹo chữa rôm sảy bạn nên biết Khi thời tiết khô nóng, cơ thể dễ ra mồ hôi, từ đó phát sinh chứng rôm sảy. Bệnh này sảy ra ở cả người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh cũng không ngoại lệ. 10 mẹo đơn giản giúp thổi bay mụn ở lưng Khi bị mụn lưng, bạn nhất thiết phải dùng cát chuyên trị mụn vùng này. Bởi đây là 1 trong những thứ cần thiết để giảm mụn & tẩy tế bào chết.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác