Blog

Mẹo Tự Chữa Nghẹt Mũi Đơn Giản Tại Nhà Không Cần Dùng Thuốc

bởi Như Nguyễn
Mon, 31 Oct 2016 16:00:00 GMT

Với những nguyên liệu đơn giản có thể tìm thấy trong bếp như nước muối, gừng, tỏi, hành tây, cà chua, chanh, mật ong,... chứng nghẹt mũi có thể được chưa khỏi một cách nhanh chóng mà không cần dùng đến bất kỳ loại thuốc nào.

Cảm cúm thường làm hốc mũi tắt do viêm nhiễm dẫn đến chứng nghẹt mũi gây khó thở và khó chịu. Dưới đây là những mẹo chữa nghẹt mũi nhanh chóng và hiệu quả:

1. Xông mũi bằng nước muối

Pha nước muối loãng và nhỏ vào mũi, nước muối có chất kháng khuẩn, làm giảm cảm giác nghẹt. Một cách khác là nhỏ vài giọt nước muối sinh lý vào mũi, một lát sau xì mũi cho ra hết dịch nhầy cho đường thở thông thoáng, dễ chịu. Thực hiện vài lần trong ngày.

 

2. Xông hơi bằng viên xông mũi dược liệu hoặc dấm táo

Hòa viên xông mũi bằng dược liệu hoặc dấm táo vào nước sôi. Dùng hai bàn tay che phần phía trước cánh mũi rồi hít vào thở ra đều đặn.

 

3. Hành tây, hành tím và tỏi

Giã nhỏ hành tây, hành tím và tỏi cho vào chén, lấy một cái khăn mỏng bịt kín lại rồi để gần mũi ngửi cho đến khi hết cảm giác nghẹt mũi.

4. Gừng tươi

Thêm gừng vào món ăn hàng ngày của gia đình bạn. Thêm nữa, khi trở trời nên pha một ly trà gừng tươi uống vào. Vị cay nóng của gừng sẽ trị bay chứng nghẹt mũi. Tham khảo công thức pha trà gừng.

Trà gừng giải cảm

5. Nước ép cà chua nóng

Đun nóng nước ép cà chua, thêm 1 muỗng tỏi băm và 1 muỗng nước chanh vào nước ép. Uống 2 lần/ngày sẽ sớm loại bỏ được chứng nghẹt mũi phiền toái.

Nước ép cà chua nóng

6. Dùng khăn thấm nước nóng

Lấy khăn thấm nước nóng đặt ở hai tai trong 10-15 phút trước khi đi ngủ sẽ làm dịu chứng nghẹt mũi (do ở tai có nhiều dây thần kinh nhỏ điều tiết máu ở mũi, gặp nóng huyết quản giãn ra và giúp thông mũi).

7. Nhai lá húng quế

Nhai 2-4 lá húng quế hoặc uống trà húng quế là cách đơn giản nhất để loại bỏ nghẹt mũi.

8. Mật ong và chanh tươi

Cho một thìa mật ong và chanh tươi vào một cốc nước ấm, khuấy đều và uống 3 lần/ngày sẽ giúp hết nghẹt mũi và trị ho.

Nước chanh mật ong gừng

Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn không còn lo vấn đề bị nghẹt mũi nữa!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các Loại Thực Phẩm Nên Ăn Để Cả Năn Không Cảm Cúm Tỏi chứa các hợp chất sulfuric, chẳng hạn như allicin – hoạt chất tạo ra các hiệu ứng tăng cường miễn dịch. Làm Trà Gừng Đơn Giản Trị Cảm Lạnh Khi đó, những bệnh cảm cúm hay cảm lạnh rất dễ xuất hiện. Với ly trà gừng dưới đây bạn có thể đẩy lùi cơn cảm lạnh ngay tức khắc đấy. Dân văn phòng làm gì phòng tránh cảm cúm khi chuyển mùa Là một dân văn phòng, bạn sẽ làm gì để phòng tránh căn bệnh thời tiết này nào. Cùng xem các mẹo vặt dưới đây để áp dụng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác