Blog

Mẹo xử lý xoong, chảo bị cháy

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Tue, 12 May 2015 18:05:00 GMT

Khi nấu ăn đôi lúc bạn cũng có thể lỡ tay để lại những vết cháy thức ăn bám trên xoong, chảo. Tuy nhiên, để làm sạch vết cháy không phải khi nào cũng dễ dàng vì có thể khiến xoong chả của bạn bị trầy xước.

Với chảo cũ, gỉ thì đã có muối và khoai tây, vậy đối với những chảo bị cháy thì nên làm gì đây?

Khi nấu ăn đôi lúc bạn cũng có thể lỡ tay để lại những vết cháy thức ăn bám trên xoong, chảo. Tuy nhiên, để làm sạch vết cháy không phải khi nào cũng dễ dàng vì có thể khiến xoong chả của bạn bị trầy xước. Dưới đây là cách mà Cooky mách nhỏ cho bạn khi gặp trường hợp này nhé!

Cách 1 : Sử dụng Baking Soda và Giấm

Thực hiện:

Làm ướt chảo với nước lạnh, tráng qua chảo cho sạch các vết dính trên chảo.

Thêm giấm vào, bắc chảo lên bếp, đun nóng khoảng 5 phút.

Tắt bếp và thêm Baking Soda (Muối nở) vào chảo. Lúc này, sẽ thấy xuất hiện 1 hỗn hợp bọt, màu trắng.

Dùng miếng rửa bát lau sạch chảo. Nếu các vết cháy vẫn cứng đầu, bạn có thể cho thêm Baking Soda (Muối nở) và 1 chút nước rồi ngâm trong vài giờ và lau sạch như bình thường.

Cách 2 : Sử dụng vỏ Táo

Thông thường ăn táo (bom) chúng ta hay gọt vỏ bỏ đi phải không? Bây giờ thì bạn đừng bao giờ làm điều này nữa nhé. Hãy giữ các vỏ táo lại, bạn sẽ thấy sự kỳ diệu của nó.

Thực hiện:

Cho vỏ táo (bom) vào cái chảo, nồi đang bị cháy đen với một ít nước, đun nóng.

Khi vừa sôi thì bắc xuống, để một lúc. Bạn sẽ nhận ra vết cháy đen cứng đầu ở đáy xoong, đáy chảo bong ra một cách rất nhẹ nhàng và dần biến mất.

Cách 3 : Sử dụng Muối và Giấm

Có một cách cũng đơn giản không kém. Xoong, nồi rửa nhanh và sạch hơn với muối đấy.

Thực hiện

Rắc lên đáy nồi một ít muối và giấm rồi ngâm trong vòng 10 - 15 phút. 

Cách này khá hữu hiệu trong trường hợp bạn nấu cơm bằng bếp củi hoặc rơm mà bị khê, hay chế biến món gì hơi quá lửa làm sém nồi.

Phía trên chỉ là một trong những cách mà Cooky giới thiệu, tại sao bạn lại không thử và ghi ngay vào sổ tay nội trợ nhỉ. Hãy khắc phục chúng để xoong, chảo nhà bạn luôn bóng loáng, sạch sẽ nhé!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác