Blog

Món ngon đặc sắc và mẹo chiến thắng cuộc thi Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 12 Apr 2021 08:55:00 GMT

Cùng nhìn ngắm lại những món ngon đặc sắc đã chiến thắng giải thưởng tuần vừa qua trong cuộc thi Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà và bỏ túi ngay những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn chiến thắng tuần tiếp theo nhé!

Cuộc thi "Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà" cùng Knorr đã bước sang tuần thứ 2. Đã có hơn 100 bài dự thi với nhiều món chay mới lạ, đầy sáng tạo được gửi đến Cooky.vn cùng những câu chuyện vô cùng thú vị. Cùng nhìn ngắm lại những món ngon đặc sắc trong tuần vừa qua và bỏ túi ngay những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn chiến thắng tuần tiếp theo nhé!

Hơn 100 hương vị chay mới từ cuộc thi "Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà"

Với rất nhiều người, các món chay là đơn điệu và nhạt nhẽo, là những món rau củ xào, hấp, luộc chiên thiếu vị. Những bài dự thi tuyệt vời của các đầu bếp gia đình trong cuộc thi "Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà" sẽ làm chúng ta thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này. 


Món Nấm Sò Vua Áp Chảo Chay - Thí sinh Diễn Nghi

Sau hơn 1 tuần diễn ra cuộc thi, Cooky.vn đã nhận được hơn 100 bài dự thi với nhiều món ăn đầy sáng tạo, hấp dẫn với đa dạng những hình thức khác nhau từ kho, chiên, hấp, chưng đến các món lẩu thịnh soạn. Những nguyên liệu từ rau củ tươi ngon được tấu và xào nấu rất mới lạ. 


Lạ miệng với món Súp Sữa Rau Củ  - Thí sinh Trinh Phạm

Có thể thấy, những món từ các loại nấm mát ngọt và đậu hủ mềm mịn được các chị em nội trợ vô cùng ưu ái.


Món Mì Udon Sườn Non Chay thanh ngọt - Thí sinh Nguyen Thi Ngoc Diep

Ngoài ra, những món chay càng trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết khi được trang trí vô cùng khéo tay, tỉ mỉ.


Món Vịt Quay Chay vô cùng tỉ mỉ với màu sắc đẹp mắt - Thí sinh Nguyen Thi Ngoc Diep

Nếu bạn chưa biết rõ về cuộc thi "Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà", hãy truy cập vào đường link: Tham gia "Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà" và rinh về quà khủng để tìm hiểu ngay!

Những mẹo nhỏ giúp bạn ghi danh trên bảng chiến thắng tuần tiếp theo

Để giành chiến thắng trong cuộc thi, ngoài việc đảm bảo đúng thể lệ, chọn món ăn tinh tế cộng thêm cách nấu sáng tạo, chắc rằng bạn còn cần có sự giúp sức của những mẹo "nhỏ nhưng lại có võ" dưới đây:

1. Sáng tạo trong cách nấu

Một món ăn quen thuộc hằng ngày tưởng chừng như giản đơn bỗng dưng sẽ trở nêm mới lạ và hấp dẫn hơn khi bạn biến tấu cách nấu lại một chút. Ví dụ như một món miến xào rau củ sẽ trở nên "đỉnh cao" hơn khi bạn không trộn chung các nguyên liệu với nhau mà tẩm ướp cho đậm đà rồi sắp xếp từng nguyên liệu đẹp mắt trên đĩa. 

2. Sử dụng sản phẩm hợp lý và hình thành phẩm hợp lệ

Hãy sử dụng hạt nêm Knorr Nấm Hương thật hợp lý và tinh tế vào từng bước chế biết để mang đến hương vị đậm đà nhất cho món ăn.

Đặc biệt, bạn không được quên rằng hình thành phẩm hợp lệ PHẢI có sự góp mặt của trợ thủ đắc lực hạt nêm Knorr chiết xuất từ nấm hương nhé!

3. Hướng dẫn chi tiết từng bước và kèm theo hình minh họa khi đăng tải công thức

Khi bạn đăng tải công thức trên Cooky.vn, điều đầu tiên hãy nhớ miêu tả thật chi tiết từng bước thực hiện món ăn và sau đó là kèm theo hình ảnh minh họa từng bước để người xem có thể dễ dàng hình dung, lưu lại và thực hiện theo công thức của mình bạn nhé.


Hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện

Lưu ý nhỏ: công thức của bạn sẽ đẹp mắt hơn khi trong mỗi bước có 2, 4 hoặc 6 hình ảnh minh họa nhé!

4. Hãy chia sẻ những câu chuyện tuyệt với phía sau món ăn của bạn

Tin chắc rằng đằng sau mỗi món ăn bạn tự tay chăm chút sẽ có một câu chuyện nhỏ đằng sau.

Hãy chia sẽ câu chuyện của mình xung quanh món chay của bạn để truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa và rinh về phần thưởng cho câu chuyện tuyệt vời nhé!

5. Chọn nền chụp ảnh có màu sắc phù hợp với món ăn và đầy đủ ánh sáng

Phông nền chụp ảnh và ánh sáng rất quan trọng trong việc diễn tả cho người xem cảm nhận được độ ngon, làm nổi bật món ăn của bạn và giúp chúng trở nên bắt mắt hơn.

Bạn có thể sử dụng phông nền giấy, vải hoặc thiết kế một góc bếp xinh xắn nào đấy trong nhà của mình để chụp ảnh nhé. 

6. Đảm bảo thức ăn luôn nóng hổi và tươi ngon

Trong quá trình đợi chụp ảnh, có thể rau củ trang trí của bạn sẽ trổ nên héo và mất độ tươi ngon, hãy ngâm chúng vào nước hoặc cho vào tủ lạnh để bào quản nhé.

Món ăn chín vừa và nóng hổi sẽ tạo hiệu ứng hình ảnh trông món ăn của bạn đặc biệt ngon hơn.

7. Trang trí món ăn tinh tế

Khâu thẩm mỹ sẽ không thể nào thiếu bước trang trí món ăn đúng không nào? Ngoài việc trang trí món ăn bằng vài cọng rau ngò, bạn có thể cắt tỉa củ quả để khoe sự khéo của mình.

Nếu trong nhà có vài vật dụng xinh xinh như vải, thớt gỗ,... bạn có thể sử dụng chúng cùng ít nguyên liệu nấu ăn để trang trí hậu cảnh chụp ảnh cho bắt mắt hơn.

Cuộc thi "Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà" diễn ra từ ngày 04/12/2019 đến hết ngày 31/12/2019.

Tuần 1: Thời gian tham gia từ: 04/12/2019 - 10/12/2019

             Kết thúc bình chọn tuần: 23:59 ngày 12/12/2019

Tuần 2: Thời gian tham gia từ: 11/12/2019 - 17/12/2019

             Kết thúc bình chọn tuần: 23:59 ngày 19/12/2019

Tuần 3: Thời gian tham gia từ: 18/12/2019 - 24/12/2019

             Kết thúc bình chọn tuần: 23:59 ngày 26/12/2019

Tuần 4: Thời gian tham gia từ: 25/12/2019 - 31/12/2019

              Kết thúc bình chọn tuần: 23:59 ngày 02/01/2020

Ngoài giải thưởng chính, hãy nhớ rằng mỗi tuần chúng ta đều có những giải thưởng vô cùng hấp dẫn đang chờ đợi bạn! Xem chi tiết Thể lệ & Cách thức tham dự cuộc thi "Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà" TẠI ĐÂY nhé!

Hi vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm nhiều ý tưởng và cảm hứng để tạo nên những món ăn đậm đà và mới lạ. Chúc bạn sẽ có nhiều món chay ngon và may mắn trong cuộc thi nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tàu hủ ky là gì và quá trình sản xuất ra tàu hủ ky - nguyên liệu phổ biến nhất để làm ra những món chay ngon Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng riêng cho người ăn chay mà nay tàu hũ ky còn được chế biến đa dạng trong nhiều món mặn, đặc biệt dùng nhiều trong nghệ thuật bếp Trung Hoa. Vậy hãy cùng Cooky.vn tụi mình tìm hiểu đôi nét về tàu hũ ky và cách nó được làm ra cũng như về làng nghề thủ công của thành phẩm này nhé! Tham gia cuộc thi Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà và rinh về nhiều quà khủng Hãy thắp lửa và vào bếp tham gia ngay cuộc thi Nấu chay, ăn ngon, sống đậm đà để cùng Knorr tạo ra những món chay đậm đà, hấp dẫn hơn và gắn kết người thân yêu, bạn bè qua những bữa ăn ý nghĩa và rinh về hàng chục phần thưởng vô cùng hấp dẫn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác