Blog

Một số món ăn kỵ nhau - Phần 2

bởi gia phat
Wed, 05 Aug 2015 00:00:00 GMT

Nhiều thực phẩm mang nhiều chất dinh dưỡng rất có ích cho cơ thể. Nhưng việc phối chúng trong nấu ăn không phù hợp sẽ làm giảm dinh dưỡng thậm chí có hại.

11. Củ cải trắng và các loại lê, táo, nho

Ceton đồng có trong những loại trái cây này phản ứng với axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

12. Thịt dê kỵ giấm

Giấm chứa nhiều acid acetic, thịt dê chứa nhiều hoạt chất sinh học và đạm, hai thứ ăn chung acid acetic sẽ phá hủy thành phần dinh dưỡng của thịt dê.

13. Cà chua kỵ khoai lang, khoai tây

Cà chua chứa nhiều chất toan (chua), cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng; tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

14. Trái hồng với cua, khoai lang

Ăn cùng lúc cũng sẽ không tốt. Loại quả này cũng không nên ăn cùng khoai lang: Tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra axít, tác dụng với chất chát tanin trong quả hồng, gây viêm loét và chảy máu dạ dày.

15. Cà chua kỵ rượu

Cà chua chứa acid tannic, có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày, gây tắc nghẽn đường ruột.

16. Cá chép kỵ thịt chó

Cá chép chứa nhiều hoạt chất sinh học. Thịt chó cũng chứa những thành phần dinh dưỡng phong phú. Hai thứ ăn chung xảy ra phản ứng hóa học phức tạp, sản sinh ra chất có hại cho cơ thể.

17. Bí rợ (đỏ) kỵ cải thìa

Bí rợ chứa enzym phân giải vitamin C, khi ăn chung với cải thìa sẽ làm giá trị dinh dưỡng của cải thìa.

18. Cà rốt kỵ củ cải

Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ này ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

19. Thịt gà với rau kinh giới

Rau kinh giới dùng chung với thịt gà sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.

20. Hoa quả nhiều axit tanic với hải sản kỵ nhau

Các loại quả có tính axit tanic như ổi, hồng, nho nếu ăn cùng hải sản sẽ khó tiêu hóa, gây đau bụng, buồn nôn.

Hy vọng những thông tin trên thực sự có ích cho bạn. 

Hãy chia sẽ những thông tin mà bạn biết về những món ăn kỵ nhau cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: facebook mật ong nguyên chất 100%)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết hạn chế chất béo trong nấu ăn (phần 1) Chế biến thức ăn rất quan trọng trong việc giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, đồng thời giảm nguy cơ bệnh tật. Khỏe và đẹp với những bài thuốc từ rau xà lách Do chứa nguồn dinh dưỡng cao, xà lách rất tốt đối với sức khỏe, tốt cho vẻ đẹp, sự tươi trẻ của bạn, nhất là đối với phái nữ luôn ưu tiên những món ăn salad Một Số Món Ăn Kỵ Nhau (Phần 1) Nhiều thực phẩm mang nhiều chất dinh dưỡng rất có ích cho cơ thể. Nhưng việc phối chúng trong nấu ăn không phù hợp sẽ làm giảm dinh dưỡng thậm chí có hại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác