Blog

Mùa hè đến rồi học cách bảo quản kem tại nhà thôi nào

bởi Xu Xu
Fri, 14 Apr 2017 10:03:00 GMT

Kem là món ăn khoái khẩu không chỉ của những em nhỏ mà cả những người trưởng thành. Và ăn kem vào mùa hè giải nhiệt luôn là điều không thể thiếu của mỗi người. Nhiều gia đình có thói quen mua số lượng kem nhiều về để tủ lạnh ăn dần. Vậy mẹo bảo quản kem của bạn đã hợp lý chưa? Cùng tham khảo 6 cách bảo quản kem tại nhà dưới đây nhé!

Kem là món ăn khoái khẩu không chỉ của những em nhỏ mà cả những người trưởng thành. Và ăn kem vào mùa hè giải nhiệt luôn là điều không thể thiếu của mỗi người. Nhiều gia đình có thói quen mua số lượng kem nhiều về để tủ lạnh ăn dần. Vậy mẹo bảo quản kem của bạn đã hợp lý chưa? Cùng tham khảo 6 cách bảo quản kem tại nhà dưới đây nhé!

Kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh

Nhà nào cũng có cho mình một cái tủ lạnh, tuy nhiên không phải thành viên nào cũng biết nhiệt độ thích hợp của tủ lạnh nhà mình đấy. Nếu chưa kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh của bạn thì đây là thời gian thích hợp cho điều này. Kem được bảo quản tốt nhất ở mức 0 độ F hoặc thấp hơn.

Sử dụng các loại hộp đựng kín

Kem cây hay kem ký gì mua về cũng nên để chúng và riêng một hộp đựng kín. Việc bảo quản kem trong hộp đựng thực phẩm an toàn, có thể chịu nhiệt độ và không bị biến dạng khi xếp chồng với các hộp đựng khác.

Sử dụng khay đựng rộng và phẳng

Nếu không sử dụng hộp đựng kín hoặc số kem đó bạn có thể ăn hết trong một ngày thì bảo quản kem trong một chiếc khay có bề mặt rộng sẽ giúp kem luôn giữ được trạng thái mềm mượt đều nhau, không có phần quá đông hay quá mềm.

Bọc hộp/khay kem bằng túi nilon hay màng bọc thực phẩm

Dùng một chiếc túi nilon hay miếng màng bọc thực phẩm để quấn chặt quanh hộp/khay đựng kem sẽ ngăn các tinh thể băng hình thành làm kem đóng đá. Và khi thưởng thức thì kem vẫn còn nguyên mùi vị ban đầu đấy.

Lưu trữ kem ở phía trong cùng của tủ lạnh

Thói quen đóng, mở cửa tủ lạnh nhiều lần trong ngày sẽ làm nhiệt độ tủ không ổn định. Để kem ở phía ngoài sẽ phá hỏng kết cấu của kem khi nhiệt độ bị xáo trộn mỗi lần mở cửa tủ lạnh. Chính vì thế nên bảo quản kem ở phía trong cùng của tủ lạnh sẽ giúp kem giữ được nhiệt độ ổn định và phù hợp nhất.

Tránh lưu trữ kem ở cửa tủ lạnh

Để kem ở cửa tủ lạnh sẽ khiến kem chịu sự thay đổi nhiệt độ nhiều nhất. Hàng ngày chúng ta sẽ mở tủ lạnh không bết bao nhiêu lần để lấy những thực phẩm cần thiết cất trữ trong đó. Vì vậy kem dễ bị chảy khi mở cửa tủ lạnh đấy.

>> Xem thêm: 10 loại kem đá trái cây mát lạnh siêu ngon cho mùa hè

Giờ thì bạn có thể thoải mái tích trữ kem cho mùa hè này rồi đấy. Hoặc thỏa mãn hơn bằng cách làm kem để tủ lạnh ăn dần cũng là ý hay đấy nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 loại kem đá trái cây mát lạnh siêu ngon cho mùa hè Cách làm kem đá trái cây vừa nhanh, vừa dễ làm, mà lại ngon, đẹp mắt. Kem đá là món tráng miệng mùa hè lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ chút nào. Kem Dừa Thái Mê Hoặc Những Người Nghiện Kem Sau cơn sốt trà sữa Thái, đến lượt một món ngon nữa của xứ sở Chùa Vàng nhận được sự yêu thích đặc biệt từ các bạn trẻ, đó là kem dừa Thái. Cách Làm Kem Kitkat Trà Xanh Đang Gây Bão Khắp Nơi Do dùng whipping cream để tạo độ xốp, bạn có thể làm lạnh kem mà không cần phải mỗi lúc một lấy ra xới cho tơi đâu!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác