Blog

Nấu gì khi trong bếp chỉ có vài nguyên liệu rẻ bèo?

bởi Elisehanh nguyen
Tue, 12 May 2015 17:13:00 GMT

Dân công sở thành phố đi làm về muộn, không phải lúc nào cũng thường xuyên tự nấu bữa ăn cho mình. Có những lúc về muộn, hoặc không muốn ra ngoài ăn, trong tủ lạnh lại chỉ còn có vài thực phẩm cơ bản. Vậy ta sẽ phải làm gì?

Dân công sở thành phố đi làm về muộn, không phải lúc nào cũng thường xuyên tự nấu bữa ăn cho mình. Có những lúc về muộn, hoặc không muốn ra ngoài ăn, trong tủ lạnh lại chỉ còn có vài thực phẩm cơ bản. Vậy ta sẽ phải làm gì?

Hãy thử tham khảo những công thức “nhanh - gọn - lẹ” chỉ với trứng, cà chua hoặc đậu hũ và thịt xay của Cooky nhé!

MÓN THỊT:

Nếu trong một ngày vội vã quên đi chợ, nhà chỉ còn ít thịt xay và đậu hũ hoặc cà chua thì hãy biến hoá ngay thành món đậu hũ dồn thịt sốt dầu hào hoặc cà chua dồn thịt! Bạn có thể ướp thịt với tỏi, hành tím và gia vị, nếu công phu hơn có thể thêm nấm tai mèo nữa nhé!

Xem thêm: Cách làm món đậu hũ dồn thịt sốt dầu hào

Nếu không thích chiên, các bạn có thể cho vào om cà chua cũng rất ngon.

MÓN TRỨNG

Hẳn ai cũng đã quen thuộc với món trứng đảo cà chua rồi nhỉ, vậy hôm nay ta làm mới một chút với công thức trứng bọc thịt sốt cà chua nhé! Chỉ với 3 nguyên liệu chính là trứng, ít thịt xay và cà chua thôi nhưng trông món ăn sẽ bắt mắt hơn rất nhiều đấy!

Xem thêm: Cách làm món trứng bọc thịt sốt cà chua

Ngoài ra nếu trong tủ lạnh nhà bạn chỉ còn mỗi trứng, thì có thể biến tấu thành món trứng kho với xì dầu và nước mắm, cũng khá lạ miệng và đưa cơm nhé!

MÓN CANH

Cuối cùng, với món canh, bạn chỉ cần một tô canh cà chua trứng là đủ. Nếu còn dư thịt xay, bạn có thể viên thịt rồi thả vào cùng với món canh nhé!

Cách làm món canh cà chua trứng:

- Phi thơm hành tím băm nhỏ rồi đổ 2 tô nước vào. Đun đến khi sôi.

- Khi nước sôi, bạn cho cà chua thái miếng cau vào, đun một lúc để cà chua mềm. Sau đó, đổ trứng vào rồi khuấy nhẹ. Nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Rắc ít hành lá xắt nhỏ lên trên để trang trí.

Xem thêm: Cách làm món canh cà chua trứng

Nguyên liệu chính: (cho 3-4 người ăn)

- 4 quả trứng
- 300g thịt xay
- 6 quả cà chua

Khác: 

- Tỏi, hành lá, hành tím, gia vị, nấm tai mèo (tuỳ thích)

Xem thêm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác