Blog

Người ăn kiêng vẫn có thể ăn ngọt uống ngọt tại sao không?

bởi Dun Dun
Tue, 14 Mar 2017 10:32:00 GMT

Dưới đây là 4 loại đường ăn kiêng phổ biến và đảm bảo an toàn sức khỏe, được xem là những loại đường chuyên dụng dành cho các bệnh nhân tiểu đường và người giảm cân. Hy vọng Cooky sẽ giúp các bạn có kiến thức tổng quát về các loại đường ăn kiêng và cách sử dụng chúng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất!

Các loại đường mà người giảm cân cần biết, hiểu về đường để giảm cân tốt hơn, bạn cũng có thể ăn ngọt uống ngọt mà không sợ tăng cân.

Dưới đây là 4 loại đường ăn kiêng phổ biến và đảm bảo an toàn sức khỏe, được xem là những loại đường chuyên dụng dành cho các bệnh nhân tiểu đường và người giảm cân. Hy vọng Cooky sẽ giúp các bạn có kiến thức tổng quát về các loại đường ăn kiêng và cách sử dụng chúng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất!

Đường Agave (Syrup Agave)

Đường Agave là một loại đường dạng syrup. Loại mật này chiết xuất từ nước của loại cây thùa xanh (Blue Agave), một loại xương rồng khá phổ biến ở Mexico. Nó có hàm lượng chất làm ngọt rất cao (ngọt hơn đường tới 30%) nhưng chỉ số tăng đường huyết rất thấp (17) vì vậy nó hấp thụ từ từ vào cơ thể, phòng tránh bệnh tiểu đường và tăng cân.

Đường Agave ngọt hơn đường thông thường, tương tự mật ong nhưng mùi không nồng như thế. Đồng thời syrup Agave cũng không có vị đắng khi nếm như các loại đường hóa học khác. Loại mật này có thể dùng cho người ăn kiêng và người đang giảm cân.

Syrup Agave là sự lựa chọn tốt hơn đường thường và mật ong cùng các chất làm ngọt nhân tạo khác. Bạn có thể dùng syrup vào cà phê, trà hay cả nước sốt dùng cho salad…

Trên thị trường hiện nay cũng có bán đường Agave dạng bột với giá dao động từ 180 - 200k/hộp 250gr, dạng syrup với giá từ 170 - 250k/chai 250ml...

Đường Stevia

Đường cỏ ngọt Stevia còn được gọi là cỏ đường, là loại đường ăn kiêng duy nhất hoàn toàn tự nhiên được chiết xuất từ lá cỏ ngọt stevia, có vị ngọt đậm đà gấp 12 lần đường kính thông thường nên đảm bảo được khẩu vị của người ăn kiêng cũng như người bình thường.

Cho vị ngọt mát dịu, gần như đường thông thường lại dễ sử dụng nên đường Stevia có thể thay thế đường kính trong việc nấu ăn ở nhiệt độ cao. Đường Stevia được bào chế như một chất ngọt dành cho người giảm cân, bị tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu, bệnh tim mạch…

Tuy là đường Stevia chiết xuất từ cây cỏ có nguồn gốc thiên nhiên nhưng lại có hàm lượng Carbonhydrate cực thấp và gần như là không có. Do đó đối với Low Carb thì đường Stevia là sự lựa chọn tối ưu nhất, có thể sử dụng thoải mái mà không cần suy nghĩ gì luôn.

Bạn có thể dùng đường Stevia trong nêm nếm, chế biến cho các loại thức ăn hoặc pha chế nước hoa quả, cà phê một cách an toàn mà không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào hay không làm tăng lượng đường trong máu như đường kính.

Trên thị trường hiện nay cũng có bán đường Stevia với giá 55k/hộp 50gr/20 gói, 320k/hộp 284gr...

Đường Isomalt

Đường Isomalt là sản phẩm tự nhiên được chế biến hoàn toàn từ củ cải đường, và được sử dụng rất phổ biến từ lâu ở các nước Anh, Mỹ, Úc, Nhật…Bên cạnh đó đường Isomalt còn có năng lượng thấp (2 kcal/gr), có độ ngọt tinh khiết bằng một nửa đường kính nên giúp kiểm soát tốt cân nặng ở người thừa cân, béo phì.

Ngoài ra, đường Isomalt có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe như không gây sâu răng, chỉ số đường huyết cực thấp nên không làm tăng đường huyết và insulin trong máu ngay sau ăn...Vì vậy loại đường này thường được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm như bánh, kẹo, cà phê...

Việc sử dụng đường Isomalt trong nhiều sản phẩm là một xu hướng đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Theo xu hướng thế giới hiện nay, đường Isomalt được xem là loại đường đảm bảo an toàn cho sức khỏe, được Viện dinh dưỡng và các Trung tâm nghiên cứu Bệnh đái tháo đường khuyên dùng.

Trên thị trường hiện nay đường Isomalt được bán với giá dao động 60k/hộp 250gr, 50k/hộp 175gr...

Đường Hermesetas

Đường Hermesetas là loại đường ăn kiêng trộn lẫn giữa chất tạo ngọt nhân tạo và đường ăn kiêng có nguồn gốc tự nhiên, có chiết xuất từ rễ củ diếp xoăn và đường Aspartame.

Đồng thời, đường Hermesetas là sản phẩm đường ăn kiêng duy nhất trên thị trường thế giới chứa chất xơ (Fructofibre), loại đường này rất thích hợp cho việc nấu nướng ở nhiệt độ cao. Bên cạnh đó Hermesetas còn giảm tới 90% calo và cung cấp 40% chất xơ nên rất thích hợp dùng cho cả người lớn và trẻ em muốn kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Hermesetas được Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ỦY ban khoa học về thực phẩm của Cộng đồng Châu Âu (SCF) chứng nhận về chất lượng. Đây là sản phẩm đặc biệt lý tưởng cho người bị bệnh tiểu đường khi dùng chung với các loại trái cây, pha trà, cà phê hay các loại đồ uống khác.

Đường ăn kiêng Hermesetas tạo vị ngọt mát, ít năng lương thay thế dùng cho người mắc bệnh béo phì, thừa cân và cũng rất tốt cho sức khỏe cho những người không ăn kiêng.

Giá bán đường Hermesetas dao động trên thị trường khoảng 130 - 145k/hộp 90gr...

Cooky có một vài lưu ý nhỏ cho bạn

Theo FDA, mọi người không nên dùng quá nhiều đường ăn kiêng. Chỉ dùng khi quá thèm ngọt, nếu không thì cũng không nhất thiết phải dùng đường. Bên cạnh đó không được dùng nhiều hơn mức khuyến cáo 20mg/người/ngày (tương đương 4 muỗng cà phê đường). Còn đối với những bạn bị béo phì hay đái tháo đường thì việc dùng đường ăn kiêng nào cũng phải cần được tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ điều trị.

Đối với những người ăn kiêng thì sử dụng đường là một vấn đề khá khó khăn và nan giải. Vì vậy bài viết này của Cooky hy vọng sẽ giúp các bạn có một kiến thức tổng quát về các loại đường ăn kiêng. Bài tổng hợp trên mang tính chất cho các bạn tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chuyện lạ giảm cân bằng cà phê Giảm cân bằng cà phê? Chuyện lạ! Đọc ngay để biết cách giảm cân bằng cà phê siêu thú vị nhé! Thực đơn bữa trưa dành cho người giảm cân Để có được thực đơn kiêng vừa khoa học lại có tác dụng giảm cân, bạn cần chú ý tới lượng calo nạp vào trong từng bữa. Cùng Cooky tham khảo nhé! Hướng dẫn làm đặc sản bánh xoài Nha Trang cho chị em hảo ngọt Vị chua chua ngọt ngọt của bánh rất kích thích vị giác của các thực khác khiến họ có thể ăn một lần là có thể thấm thía cái hương vị đặc sắc này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác