Blog

Người Nhật sống lâu nhờ duy trì những thói quen sau đây

bởi Minh Chu
Tue, 08 Aug 2017 14:12:00 GMT

Để biết được làm thế nào người Nhật có thể sống thọ được như vậy, bạn có thể nhìn vào thói quen sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của họ để biết được thông tin thiết thực nhất.

Dân số Nhật Bản có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Số lượng lớn người cao tuổi ở Nhật sống rất thọ, vẫn còn minh mẫn và khỏe mạnh. Họ  vẫnsinh hoạt lành mạnh, bình thường cùng các thành viên con cháu trong gia đình.

Để biết được làm thế nào người Nhật có thể sống thọ được như vậy, bạn có thể nhìn vào thói quen sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của họ để biết được thông tin thiết thực nhất.

Thường xuyên tập luyện thể dục lúc sáng sớm

Không cần thực hiện bài tập thể dục hay các động tác vận động phức tạp, mỗi buổi sáng, người Nhật chỉ cần dậy sớm, vương vai, lắc hông, xoay cổ, khớp tay chân, ... để thức tỉnh các bộ phận trên cơ thể, xua tan mệt mỏi, sẵn sàng chinh phục một ngày mới đầy phấn khởi.

>> Xem thêm: Những động tác thể dục giúp thư giản trong lúc làm việc

Nếu có thời gian, người trẻ tuổi còn tiến hành chạy bộ vài vòng, chơi cầu lông, quần vợt, ... khiến họ luôn có một trái tim khỏe mạnh và hệ tuần hoàn hoạt động tích cực.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Thay vì cà phê, trà sữa, .... Mỗi sáng người Nhật thường uống nước lọc và trà xanh. Họ uống rất nhiều nước lọc mỗi ngày, nếu có điều kiện họ sẽ chạy tập thể dục lên núi để hứng lấy nước suối tinh khiết và giàu khoáng chất thiên nhiên. Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể không chỉ giúp sống thọ mà còn làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trong sáng mịn, trẻ khỏe.

>> Xem thêm: Bí quyết giữ hương vị trà và cà phê được lâu

Ăn các món tươi sống

Văn hóa ẩm thực tươi sống ở Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Các món thịt và cá tươi không chứa chất bảo quản, không chứa hóa màu chế biến, chỉ đơn giản là quết cùng với mù tạt với ít nước tương tạo nên hương vị cay đặc trưng. Giáo dục ở Nhật hiện đại và chịu ảnh hưởng sâu rộng của văn hóa Nhật. Người phụ nữ trong gia đình thích nấu ăn và quan tâm đến dinh dưỡng trong mỗi bữa cơm. Đa số người Nhật thích ăn cơm gia đình hơn là la cà tại các của hàng thức ăn nhanh. Họ cũng rất hạn chế các đồ đóng hộp hoặc đồ chế biến sẵn vì chúng luôn có chất bảo quản và không hợp với khẩu vị của nhiều thành viên trong gia đình.

>> Xem thêm: Ăn sushi như thế nào đúng cách?

Nếu không quen với việc ăn sống thì thay vì chọn cách chiên, kho hay xào, ... bạn hãy chế biến luộc hoặc hấp sẽ giữ được vị tự nhiên của món ăn, hạn chế dầu mỡ và muối mặn, cũng như các gia vị tổng hợp tẩm ướp khác.

Biết thư giãn đúng cách 

Internet phát triển trở thành công cụ cho nhiều người giải trí và thư giản hiệu quả như: Chơi game, nghe nhạc, xem hài kịch, ... Nhưng việc làm dụng các công cụ giải trí điện tử lại có hại cho não bộ, đôi mắt, đôi tay (chơi game) của bạn, khiến cái lợi không bù được cái mất.

Trong khi đó, đa số người Nhật sẽ thư giãn bằng cách đọc sách trong ít phút, ngồi thiền, viết chữ bằng bút mực tàu, nghỉ ngơi trong bồn tắm hoặc tìm đến các suối nước nóng công cộng để thư giản cơ thể và cả tâm hồn.

Có một sức khỏe tốt để sống được dài lâu là điều mà mọi người đều hướng tới. Để có được điều đó, đòi hỏi ngay từ bây giờ, bạn phải hình thành một thói quen sống lành mạnh, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thì phải năng rèn luyện thể dục, không sử dụng các chất kích thích, hạn chế thức ăn nhanh và nói "không" với thực phẩm bẩn.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Người lớn tuổi ăn gì để tốt cho sức khỏe? Những bệnh thường hay gặp ở người già thường là các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: viêm phổi, viêm phế quản... 60 giây massage các ngón bàn tay có thể giúp bạn sống lâu hơn Những ngón tay có những liên kết đặc biệt với các cơ quan khác của cơ thể như tim mạch, thần kinh, nội tạng... khi xoa bóp chúng thì sẽ có lợi cho sức khỏe. 5 món sữa cực bổ dưỡng giúp bạn luôn tươi trẻ và sống lâu Bỏ túi ngay top 5 món sữa dễ làm với nguyên liệu đơn giản nhưng lại có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nhất là không tốn nhiều thời gian của chị em bận rộn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác