Blog

Nhận Dạng 10 Loại Mì Ống Được Chế Biến Thông Dụng

bởi Minh Chu
Mon, 10 Oct 2016 10:13:00 GMT

Sau đây là các loại mì và nui với nhiều hình dạng được sử dụng nhiều và phổ biến trong ẩm thực Ý. Được liệt kê ra từ hơn 100 loại mì với hơn 1000 tên gọi khác nhau.

Mì ống (Pasta) chủ yếu có màu vàng, nhưng để món ăn thêm sinh động, người ta cũng nhuộm màu pasta, màu đỏ của củ cải đỏ, màu xanh của rau chân vịt hay màu cam được nhuộm với cà chua…

Sau đây là top 10 loại mì ống được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực Ý, bạn có thể tham khảo:

1. Alfabeto

Là loại pasta hình các chữ cái. Loại pasta được các bạn nhỏ khá ưa thích vì hình dạng của chúng. Không ít các bậc cha mẹ phải đầu hàng trong việc ăn uống của con trẻ khi chúng không chịu ăn rau thì súp pasta alfabeto cùng với rau củ là một giải pháp hoàn hảo.

2. Anchellini

Còn gọi là Piombi hay Acini di Pepe có dạng hạt, thích hợp với các công thức món súp loãng cùng các loại rau củ.

3. Anelli Siciliani

Có hình như chiếc nhẫn, được sử dụng cho các món súp hay kết hợp với rau củ trong các món salad.

4. Armonie

Hay còn gọi là Stortini là loại nui có kích thước ngắn, bề dày không đều, nằm trong khoảng 1.25 – 1.4 mm.

5. Ballerine

Có tên gọi khác là Campanelle, có dạng hình nón, viền ngoài uốn lượn. Loại nui này có thể kết hợp với protein dạng tinh, rau và bất kỳ loại nước sốt nào. Ngoài ra có còn dùng trong các món salad lạnh.

6. Bigoli (Bigui, Pincinelli)

Có đường kính lớn (3mm) là một dạng spagetti ngắn, được làm từ bột mì chưa rây hoặc bột semolina (bột ngũ cốc).

7. Bucatini

Loại pasta này có khá nhiều tên gọi Perciatellini, Foratini, Fidelini bucati, Fide bucate, có đường kính nhỏ hơn Bigoli từ 2.4 – 2.7mm, bề mặt mịn, dài và rỗng. Loại nui thích hợp với bất kỳ loại nước sốt nào.

8. Cannelloni

Có dạng khối như lasagna, thường được phủ phô mai và nhân rau củ

9. Cannolicchi medi

Được tạo hình giống như ốc móng tay, thường được nấu cùng với các loại hải sản.

10. Capelli d’angelo

Là loại nui dài và đường kính nhỏ (đường kính 1 – 1.2mm) thường được cuộn lại. Loại này phổ biến trên toàn cầu.

Việc nắm bắt được càng nhiều hình dạng khác nhau của mì ống thì càng giúp bạn hiểu thêm về sự da dạng cũng như mức độ quy mô khổng lồ của hệ thống ẩm thực mì ý nói riêng và ẩm thực Ý nói chung. Xem thử một vài cách nấu mì Ý vừa ngon lại vừa đơn giản nhé!

Mì Ý sốt kem phô mai béo ngậy!

Mì Ý sốt bò bằm trứ danh!

Mì Ý rau củ bổ dưỡng!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 Bước Luộc Pasta Đúng Cách, Đạt Chuẩn, Ngon Đúng Điệu Bạn đã biết cách luộc sợi mì Pasta (mì Ý) đúng cách sao cho ngon và đẹp mắt? Đọc ngay bài viết Cooky đã tổng hợp để biết cách luộc Pasta (mì Ý) đúng cách nhé! Cách làm mì Ý chay đơn giản chỉ 20 phút Chỉ với nguyên liệu mì Ý, tỏi, cần tây, gia vị là bạn có thể thực hiện ngay món ăn này rồi. Thêm ngay vào thực đơn ngày chay, bữa sáng cho cả nhà nhé! Khám Phá 10 Món Mì Ý Ngon Nhất Thế Giới Nhất Định Phải Thử Nhắc đến Italia, người ta nhớ ngay đến các món mì Ý đặc trưng, nổi danh khắp thế giới. Cách chế biến các món mì tại đất nước xinh đẹp này vô cùng đa dạng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác