Blog

Những Cách Chữa Bệnh Bằng Trái Sung

bởi Trinh Nguyễn
Thu, 27 Aug 2015 00:00:00 GMT

Trái sung tuy nhìn khô khan và có vị chát nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất quý, các loại đường và axit hữu cơ. Trái sung không những dùng để ăn mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh như viêm khớp, viêm họng, viêm phế quản....

Trái sung tuy nhìn khô khan và có vị chát nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất quý, các loại đường và axit hữu cơ. Trái sung không những dùng để ăn mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh như viêm khớp, viêm họng, viêm phế quản....

Dưới đây là những cách dùng quả sung chữa bệnh đơn giản.

Chữa viêm khớp

Viêm khớp là bệnh khiến người bệnh thường bị đau khớp và vận động kém đi.

Cách dùng:

- Sung tươi 2-3 quả rửa sạch cắt vụn rồi chiên với trứng gà ăn.

- Quả sung tươi 500g, thịt heo nạc 100gr, hầm trong 30 phút, ăn cả cái và uống nước canh.

Sản phụ thiếu sữa

Hiện nay tình trạng sản phụ thiếu sữa có khá nhiều, đó cũng là nỗi no đối với các chị em khi chăm lo cho con cái. Dưới đây là hướng dẫn dùng quả sung để các chị em phụ nữ mới sinh còn đang suy nhược cơ thể cũng như có tình trạng thiếu sữa.

Cách dùng:

- Sung tươi 120g, móng lợn 500g, hầm nhừ giò heo cùng với sung và nêm thêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.
Cách này có tác dụng bồi bổ khí huyết, hạ nhũ chấp (tạo ra sữa) dùng rất tốt cho sản phụ sau sinh suy nhược, khí huyết bất túc, sữa có ít hoặc không có sữa.

Ho khan không có đờm

Ho dai dẳng, ho thành từng cơn, ho rát cả họng, khổ sở vì ho – là triệu chứng rất dễ gặp trong điều kiện môi trường sống có nhiều ô nhiễm, thời tiết ẩm ướt, thay đổi trạng thái từ lạnh sang nóng đột ngột.

Cách dùng:

- Sung chín tươi 50 - 100g gọt bỏ vỏ, đem nấu với 50 - 100g gạo thành cháo và chia ăn vài lần trong ngày. Có thể cho thêm ít nho khô hoặc đường phèn cho dễ ăn.

Chữa hen phế quản

Tính trạng cấp tính trầm trọng của suyễn được dân gian gọi là lên cơn hen. Dấu hiệu đơn giản của 1 cơn hen suyễn là thở dồn dập, và thở khò khè, triệu chứng sau được xem là dấu hiệu thường thấy. Ho từng cơn tạo ra đờm trong có thể là triệu chứng.

Cách dùng:

- Sung tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát, ép lấy nước cốt uống mỗi ngày 1 lần.

Chữa viêm họng

Viêm họng là tình trạng viêm niêm mạc họng bao gồm các lớp liên bào, các tuyến, các nang lympho rải rác hoặc tập trung thành từng khối. Vậy làm sao để chữa bệnh viêm họng bằng quả sung thì độc giả có thể tham khảo tại cách dùng bên dưới.

Cách dùng:

- Sung tươi sấy khô, tán bột rồi lấy một ít bột này thổi vào họng.

- Sung tươi gọt vỏ, cắt miếng, sắc kỹ lấy nước. Cho thêm đường phèn rồi ninh nhỏ lửa thành dạng cao, ngậm hàng ngày.

Viêm loét dạ dày tá tràng

Bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng là một trong những chứng bệnh của bệnh đau dạ dày.Khi dạ dày viêm loét sẽ xuất hiện các lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương do hiệu ứng ăn da của các acid và pepsin bên trong lòng dạ dày.

Cách dùng:

- Dùng sung sao khô tán bột, mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 6 - 9g với nước ấm.

Chữa táo bón bằng quả sung

Táo bón là một vấn đề tiêu hóa thông thường. Những người có táo bón không thường xuyên đi tiêu, đi phân cứng hoặc căng thẳng trong quá trình đi tiêu.

Cách dùng:

- Sung tươi 9g sắc uống hàng ngày.

- Sung chín ăn mỗi ngày 3-5 quả.

- Sung tươi 10 quả rửa sạch bổ đôi, ruột già lợn một đoạn làm sạch thái nhỏ, hai thứ đem hầm nhừ, chế thêm gia vị, ăn trong ngày.

Mụn nhọt, lở loét

Cách dùng:

- Sung chín sao khô, tán bột rồi rắc lên tổn thương. Để đạt hiệu quả cao, trước đó có thể ngâm rửa tổn thương bằng nước sắc quả hay lá sung tươi, sau đó lau khô rồi rắc bột thuốc và băng lại.

Trĩ xuất huyết, sa trực tràng

Cách dùng:

- Sung tươi 10 quả đem hầm với một đoạn ruột già lợn cho nhừ rồi ăn. Hoặc sung tươi 6g, rễ thị 9g, sắc uống. Nếu không có quả, có thể dùng lá sung sắc lấy nước xông ngâm tại chỗ chừng 30 phút.

Tỳ vị hư nhược, rối loạn tiêu hóa

Cách dùng:

- Sung 30g, cắt nhỏ, sao hơi cháy, mỗi ngày lấy 10gr hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, chế thêm một chút đường phèn, uống thay trà trong ngày.

Sỏi thận

Cách dùng:

- Mỗi ngày lấy 250gr sung miếng khô đã xao cho vào nồi đổ 4 chén nước. Đun lấy 1 chén sau đó chia ra uống trong ngày. Phần bã còn lại thì nấu nước uống bình thường thay nước hàng ngày.

Trái sung chứa nhiều dưỡng chất quý, các loại đường và axit hữu cơ. Trái sung không những dùng để ăn mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh mà Cooky đã nêu trên. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân tác dụng không ngờ của trái sung ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài thuốc thần kỳ đánh tan sỏi mật từ trái sung Đây là bài thuốc được cho rằng hiệu quả rất cao, giúp làm tan sỏi không cần phẫu thuật và giúp sỏi không có cơ hội quay trở lại.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác