Blog

Những Chất Kết Dính Tự Nhiên Có Thể Thay Thế Keo Và Hồ Dán

bởi Minh Chu
Mon, 28 Nov 2016 16:09:00 GMT

Đôi lúc muốn sử dụng gấp các loại keo dán như không tìm được chúng ở trong nhà mà không có thời gian chạy ra tiệm để mua thì bạn có thể tham khảo những chất kết dính tự nhiên ở xung quanh bạn trong hàng loạt các chất có thể thay thế nhanh gọn sau đây nhé!

Nếu có những lúc cấp thiết bạn muốn sử dụng đến keo hay hồ dán mà không tìm được ngay thì bạn có thể dựa vào một số chất kết dính tự nhiên ngay sau đây để thay thế ngay nhé!

Thực phẩm chế biến từ gạo hoặc nếp

Cơm

Là nguyên liệu thường xuyên túc trực ở trong nhà nên bất cứ lúc nào bạn cũng có thể tận dụng cơm làm chất kết dinh để dán giấy lại với nhau hay dán giấy lên gỗ, lên tường... Hiệu quả kết dính cao nhất khi những hạt cơm được chế biến hơi nhão và mềm dẻo. Khi dán phải được nghiền mịn l

Xôi

Xôi được chế biến từ nếp. Tương tự như cơm thì xôi có thể dùng để dán giấy. Điều đặc biệt hơn là xôi có độ kết dính cao hơn hẳn cơm rất nhiều.

Những thực phẩm khác được chế biến từ gạo hoặc nếp như: Bún, bánh canh, bánh tét, ...

Các loại nhựa cây

Nhựa vú sữa

Nhựa cây vú sữa có màu trắng đục, được sử dụng lúc nhựa còn dạng lỏng, giúp kết dính giấy, đặc biệt nối lại các đoạn băng radio (Cassette) bị đứt một cách hoàn hảo nhất. Nên sử dụng nhựa ở phần lá vừa mới hái xuống là dễ dàng và thuận tiện nhất

Nhựa mít

Tuy không được sử dụng nhiều nhưng cũng là một trong những biện pháp hiệu quả lúc bạn cần đến. Có thể sử dụng phần nhựa chảy ra từ thân cây mít lâu ngày đọng lại để kết dính có hiệu quả cao nhất.

Nhựa xoài

Giống với nhựa mít, bạn có thể sử dụng chỗ nhựa tiết ra từ các vết xước của cây xoài được để lâu ngày để kết dính giấy.

Nhựa thông

Là nhựa kết dính rất tốt, được sử dụng tại các vùng trồng thông đặc thù. Ngoài kết dính giấy thì nhựa thông kết dính gỗ cũng rất tốt, cần sử dụng lượng nhựa tiết ra từ cây thông để lâu ngày. Nếu nhựa thông cứng lại thì bạn có thể đem nung chảy trước khi sử dụng. Lưu ý: không đốt trước tiếp nhựa thông vì nhựa sẽ bắt lửa và cháy đấy!

Có thể còn nhi chất kế dính tự nhiên khác ở xung quanh đang chờ bạn khám phá nữa đấy! Và khi đã nhận được những lợi ích từ chúng thì bạn hãy chia sẽ những điều bạn biết để giúp ích cho cộng đồng nhé!

Có thể bạn chưa biết:

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt vào bếp Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai. 7 bước dọn sạch bếp chỉ trong chớp nhoáng Đa số các bà nội trợ đều cảm thấy ngán ngẩm khi bắt đầu dọn bếp. Đây thực sự là một nhiệm vụ dễ làm người ta cảm thấy nản chí khi mà có quá nhiều việc phải làm. Nhặt nhạnh vỏ lon tái chế thành chậu cây mini Bạn đừng vội vứt những lon nước ngọt đi nhé! Có thể dùng chúng làm chậu cây mini siêu xinh luôn đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác