Blog

Những công dụng hữu ích cho đời sống thường ngày chỉ với một quả chanh tươi

bởi Dun Dun
Thu, 11 May 2017 11:48:00 GMT

Quả chanh tươi rất quen thuộc với chúng ta, nhưng nếu biết tận dụng những mẹo nho nhỏ đến từ quả chanh tươi thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian đó. Không chỉ có công dụng làm nước giải khát, làm chất phụ gia mà chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ trong đời sống thường ngày mà có thể bạn chưa biết đến đấy!

Chỉ với một quả chanh tươi nhưng mang trên mình rất nhiều công dụng cực kì hữu ích. Từ nấu ăn, làm đẹp, dọn dẹp nhà cửa...đặc biệt là nấu ăn đấy nhé!

Quả chanh tươi rất quen thuộc với chúng ta, nhưng nếu biết tận dụng những mẹo nho nhỏ đến từ quả chanh tươi thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian đó.  Không chỉ có công dụng làm nước giải khát, làm chất phụ gia mà chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ trong đời sống thường ngày mà có thể bạn chưa biết đến đấy!

Chanh là loại quả chua được sử dụng rộng rãi hơn hết, không chỉ dùng trong nấu ăn mà chanh còn là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học đó! Dưới đây là những công dụng của chanh tươi trong đời sống hàng ngày mà mọi người nên biết.

công dụng của chanh tươi

Giúp hạt cơm trắng tinh

Trước khi nấu cơm, bạn hãy cho một muỗng nước cốt chanh vào nồi rồi nấu như bình thường. Cách này không hề làm chua cơm mà sẽ giúp hạt cơm trắng tinh, không những không lo bị cháy nồi mà còn không lo cơm bị ôi thiu vào những ngày nắng nóng nữa luôn.

Làm lòng heo trắng và giòn

Sau khi luộc chín thì bạn vớt lòng heo ra và cho vào chén nước sôi để nguội. Trong chén nước này bạn phải vắt chanh vào kèm nữa nha. Chắc chắn lòng heo sẽ trắng và lại giòn giòn ăn ngon miệng lắm đấy.

công dụng của chanh tươi

Khử mùi tanh của cá

Nhiều người không chịu được mùi tanh của cá nên đã ngâm cá vào nước cốt chanh pha loãng vài phút rồi làm sạch cá như bình thường. Tuy nhiên đừng ngâm lâu quá nha, nếu không cá sẽ chín phần da mất. Còn không thì bạn cũng có thể thoa nước chanh đều lên miếng cá đã làm sạch rồi lau khô nó là hết tanh liền.

Rửa tay dính nhựa, mủ rau

Khi lặt rau nó sẽ khiến tay bạn bị dính nhựa hay mủ của rau, khiến đôi tay bị đen đầu móng, trông khá mất thẩm mỹ. Để khắc phục được tình trạng này thì khi lặt rau, bạn hãy dùng nước cốt chanh để rửa, mủ của rau sẽ nhanh chóng biến mất.

công dụng của chanh tươi

Tăng hương vị cho món ăn

Trước khi nấu gà bạn hãy thoa chanh lên thịt gà, sẽ giúp nó ngọt và mềm hơn nữa. Đối với món cá nướng thì hãy đặt một lát chanh dưới cá, nó sẽ giúp cá không bị tanh và thơm hơn rất nhiều. Với các món súp gà, cá hay món hầm, chỉ cần một ít nước cốt chanh cho thêm vào lúc bắt đầu nấu sẽ giúp món ăn ngon hơn nhiều đó.

Giúp rau luộc không bị thâm

Đối với rau luộc, khi nấu nước, bạn hãy nhỏ vài giọt chanh vào, rau luộc xong sẽ có màu xanh đẹp mắt và không bị thâm đâu.

công dụng của chanh tươi

Xem thêm >>> Bật mí 5 bí quyết siêu đơn giản để rau củ luộc luôn xanh và đẹp hoàn hảo

Bóc vỏ trứng dễ dàng

Muốn trứng dễ bóc vỏ hơn, hãy lấy nửa quả chanh chà lên khắp quả trứng sạch, để khoảng 1 phút rồi mới cho vào nồi luộc. Hoặc bạn cũng có thể thả vài lát chanh mỏng vào nồi nước vẫn mang đến tác dụng tương tự.

công dụng của chanh tươi

Trên đây là vài công dụng hữu ích của chanh tươi sẽ làm cho đời sống thường ngày bạn dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 Mẹo Làm Đẹp ‘Thần Kì’ Siêu Tiết Kiệm Với Chanh Trong chanh chứa chất axit tự nhiên có tính điện hóa cao giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái hơn. Bào gồm luôn cả công dụng làm đẹp tuyệt vời. Cách Nấu Canh Rong Biển Ngon Không Tanh Đơn Giản Ở Nhà Cách làm canh rong biển thơm ngon, không tanh đổi vị. Để thưởng thức canh rong biển tại nhà mà không sợ tanh, thì hãy lưu ngay cách nấu canh rong biển này nhé Cách Làm Sạch Và Khử Mùi Lòng Heo Đơn Giản Cho Chị Em Cách làm sạch và khử mùi hôi của lòng heo, lòng lợn hiệu quả. Cooky sẽ bày bạn cách chế biến món ăn ngon từ lòng heo bổ dưỡng mà không còn ngại mùi hôi nữa nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác